Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam chạm trán Indonesia để chuẩn bị cho AFF Cup

HLV Hữu Thắng tiết lộ tuyển Việt Nam sẽ thi đấu 2 trận giao hữu với Indonesia để chuẩn bị cho AFF Cup. Ngoài ra, đội còn chạm trán với CHDCND Triều Tiên và tập huấn ở Hàn Quốc.

HLV Hữu Thắng mong muốn các cầu thủ nhanh chóng hồi phục thể lực.

Chiều 26/9, tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại TP.HCM với 20 cầu thủ. Những tuyển thủ đang khoác áo của Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T lên tập trung muộn do bận thi đấu chung kết Cúp quốc gia. Bên cạnh đó, bộ ba Công Phương, Tuấn Anh và Xuân Trường cũng hội quân sau vì đang thi đấu ở nước ngoài.

Sau buổi tập, HLV Hữu Thắng đã tiết lộ kế hoạch rèn quân chuẩn bị cho AFF Cup: “Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Indonesia đã nối lại đàm phán để hai đội tuyển quốc gia đá giao hữu. Gần như chắc chắn, chúng tôi sẽ thi đấu với họ 2 trận. Trận đầu tiên ngày 9/10 trên sân Indonesia, lượt về ngày 9/11 tại Việt Nam. Tôi yêu cầu VFF phải ký hợp đồng, bên nào tự ý phá bỏ sẽ bị phạt 100.000 USD”.

Lần tập trung này, HLV Hữu Thắng triệu tập 30 cầu thủ. Trong danh sách lúc đầu chỉ có 29 người, thiếu tiền vệ Võ Huy Toàn (SHB.Đà Nẵng). Chiến lược gia của tuyển Việt Nam cho biết, đây là lỗi của bản thân mình khi không cung cấp đầu đủ, chính xác những thành viên được gọi cho nhân viên... đánh máy của VFF.

HLV người Nghệ An bày tỏ sự băn khoăn khi không có lực lượng đầy đủ tập luyện ngay từ đầu, đặc biệt là trường hợp của Tuấn Anh, Xuân Trường và Công Phượng.

“Tôi rất muốn những cầu thủ này về sớm để đội nhuần nhuyễn hơn trong lối chơi, nhưng biết làm sao được bởi bóng đá chuyên nghiệp là thế. AFF Cup không phải là giải đấu chính thức của FIFA nên các CLB có quyền không trả người về, hoặc trả trước khi giải diễn ra 3 ngày. Dù sao, họ đã đồng ý nhả quân về cũng là điều đáng quý, không thể đòi hỏi gì hơn”.

Tuyen Viet Nam tap luyen ngay 26/9 anh 1
Các cầu thủ bị chấn thương của tuyển Việt Nam phải tập riêng cùng các bác sĩ, chuyên gia của đội tuyển. 

HLV Hữu Thắng lo ngại phong độ của 3 cầu thủ xuất ngoại

HLV trưởng tuyển Việt Nam tin rằng 3 cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh đảm bảo thể lực. Tuy nhiên, ông đặt dấu hỏi lớn về phong độ và sự hòa nhập của họ.

Ở buổi tập đầu tiên, tuyển Việt Nam có 4 người phải tập riêng gồm Nguyễn Huy Hùng, Âu Văn Hoàn, Trương Đình Luật và Trần Đình Hoàng. Theo HLV Hữu Thắng, những thành viên này bị chấn thương khi còn thi đấu ở V.League nhưng ở mức độ nhẹ. Sau 2-3 ngày tới, họ sẽ tham gia tập luyện bình thường cùng các đồng đội.

Trong giai đoạn tập huấn đầu tiên, ông Thắng mong muốn các học trò tìm lại cảm giác bóng sau một mùa bóng khốc liệt. “Thể lực của cầu thủ đang đi xuống, vì thế ngoài trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên, tôi mong muốn thể lực của họ sẽ hồi phục tốt nhất. Bên cạnh đó, họ phải tìm lại được ham muốn chơi bóng”.

Trong đợt tập trung này, tuyển Việt Nam tiếp tục vắng bóng các cầu thủ nhập tịch. Theo chiến lược gia này, điều đó nằm ngoài khả năng của ông bởi nó thuộc quyền của các cấp quản lý, lãnh đạo. Còn bản thân ông luôn mong muốn xây dựng đội nhà với đầy đủ những thành viên tốt nhất.

Tuyển Việt Nam sẽ đi làm từ thiện: HLV Hữu Thắng cho biết, đội sẽ có 1-2 buổi đi thăm các trung tâm bảo trợ xã hội nhằm giúp cho cầu thủ hiểu về giá trị cuộc sống, hiểu thêm về những thứ mình đang có. Ông cho rằng điều đó sẽ giúp cho các học trò biết trân trọng nghề nghiệp của mình, lấy đó làm động lực, chơi bóng cống hiến hơn.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm