Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hữu Thắng lo ngại phong độ của 3 cầu thủ xuất ngoại

HLV trưởng tuyển Việt Nam tin rằng 3 cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh đảm bảo thể lực. Tuy nhiên, ông đặt dấu hỏi lớn về phong độ và sự hòa nhập của họ.

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Thắng gửi lời cảm ơn lãnh đạo VFF đã cử người sang làm việc với các CLB Nhật Bản, Hàn Quốc để 3 cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường và Tuấn Anh có thể sớm về tập trung cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2016. 

Tuy nhiên bên cạnh sự vui mừng, HLV Hữu Thắng cũng có những lo lắng. "Tôi tin với cường độ tập luyện ở Hàn Quốc, Nhật Bản, 3 cầu thủ kể trên sẽ đảm bảo thể lực khi về hội quân. Tuy nhiên còn phong độ và sự hòa nhập của họ thì xin chờ các trận giao hữu tới rồi tôi mới dám nhận xét", HLV Hữu Thắng chia sẻ.

HLV Huu Thang lo phong do Cong Phuong anh 1
Xuân Trường, Tuấn Anh và Công Phượng sẽ được người hâm mộ kỳ vọng tại AFF Cup 2016.

Công Phượng, Tuấn Anh về nước sớm chuẩn bị AFF Cup

Công Phượng sẽ về nước vào 2/10, Tuấn Anh cũng sẽ có mặt tại Việt Nam sau đó 1 ngày để hội quân cùng đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho AFF Cup 2016.

HLV Hữu Thắng khẳng định, danh sách 29 cầu thủ công bố hôm nay (19/9) chỉ là danh sách sơ bộ của đợt tập trung lần này. Bởi trong quá trình tập luyện, có thể có cầu thủ bị chấn thương, đánh rơi phong độ thì ban huấn luyện sẽ gọi người thay thế. 

Kế hoạch cụ thể, Công Phượng sẽ về nước vào 2/10. Tuấn Anh, Xuân Trường cũng có mặt tại TP HCM sau đó 1 ngày để hội quân chuẩn bị cho trận giao hữu tuyển Việt Nam vs CHDCND Triều Tiên hôm 6/10.

Tuy nhiên sau trận đấu, 3 cầu thủ này sẽ trở lại Hàn Quốc, Nhật Bản tập luyện chuẩn bị cho K.League và J.League 2, không được tham gia tập huấn nước ngoài cùng tuyển Việt Nam.

Phải tới 1/11, sau khi đội tuyển Việt Nam kết thúc chuyến tập huấn ở Hàn Quốc, các CLB Nhật Bản, Hàn Quốc mới chính thức nhả 3 cầu thủ trên trở về nước. 

"Tôi thừa nhận việc thuyết phục các CLB chuyên nghiệp nhả quân sớm là rất khó. Vì trong hợp đồng, họ chỉ có thể nhả quân theo luật của FIFA, khoảng 3 ngày trước mỗi giải đấu. Việc Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh được về nước sớm vào đầu tháng 11, vậy là chúng ta có 17 ngày để các em hòa nhập. Theo tôi, trong hoàn cảnh khó khăn được như vậy là rất tốt rồi", HLV Hữu Thắng chia sẻ. 

Ngoài sự lo lắng về phong độ của 3 cầu thủ xuất ngoại, HLV Hữu Thắng còn phải giải quyết tâm lý "chán đá bóng" của các tuyển thủ trong nước, khi họ vừa kết thúc 1 năm thi đấu V.League căng thẳng. 

"Tôi phải điều chỉnh sao để khi các cầu thủ V.League hội quân, họ phải thèm đá bóng trở lại. Đó là điều tôi rất trăn trở. Tôi sẽ cố gắng để các cầu thủ có nhiều hoạt động xã hội bên ngoài như làm từ thiện để họ được giải tỏa tâm lý", HLV Hữu Thắng tin rằng khi chứng kiến những hoàn cảnh gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống sẽ giúp tuyển thủ có động lực thi đấu trở lại. 

Nhà cầm sinh năm 1971 mong muốn đội tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2016 phải tự cân bằng được tâm lý, hiểu trách nhiệm của mình với đội tuyển và trách nhiệm với xã hội để cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo. 

KẾ HOẠCH CHUẨN BỊ THAM DỰ AFF CUP 2016 CỦA ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM: 

Ngày 24/9: Tập trung tại TP HCM.

Ngày 6/10: Thi đấu giao hữu với ĐT Triều Tiên (dự kiến)

Ngày 11/10 - 15/10: Đi Indonesia thi đấu giao hữu.

Ngày 15/10 - 29/10: Tập huấn tại Hàn Quốc, thi đấu giao hữu 3 trận.

Ngày 30/10: Trở về Hà Nội tập huấn trong nước.

Ngày 19/11 – 17/12: Thi đấu AFF Cup 2016.

Kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2016

Bảng A: Philippines (chủ nhà), ĐT Thái Lan, ĐT Singapore, ĐT Indonesia

Bảng B: Myanmar (chủ nhà), ĐT Malaysia, ĐT Việt Nam, đội thắng vòng loại (Campuchia, Lào, Đông Timor, Brunei)

 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm