Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng, Tuấn Anh về nước sớm chuẩn bị AFF Cup

Công Phượng sẽ về nước vào 2/10, Tuấn Anh cũng sẽ có mặt tại Việt Nam sau đó 1 ngày để hội quân cùng đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho AFF Cup 2016.

Sáng 16/9, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) đã làm việc với 2 CLB Mito Hollyhock và Yokohama FC. Qua đó, các bên thống nhất về việc để Công Phượng, Tuấn Anh về nước sớm để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng nhất trong năm của bóng đá Việt Nam. 

Lý do có buổi làm việc này bởi AFF Cup 2016 không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA. Do vậy, 2 CLB Nhật Bản sẽ không nhả quân nếu VFF không nhờ Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) can thiệp. 

Trước đó, Mito Hollyhock và Yokohama không muốn làm sai luật, tạo tiền lệ xấu trong nội bộ đội bóng. Ngoài Công Phượng, Tuấn Anh, các đội bóng vẫn còn các ngoại binh và tuyển thủ quốc gia khác. Hành động đó có thể gây ảnh hưởng tới kỷ luật chung của CLB.

Cụ thể, Công Phượng sẽ về nước vào 2/10, Tuấn Anh cũng sẽ có mặt tại Việt Nam sau đó 1 ngày để hội quân cùng đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho AFF Cup 2016. 

VFF nhờ Chủ tịch JFA can thiệp vụ Công Phượng, Tuấn Anh

Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn tiết lộ VFF đang phải nhờ tới sự can thiệp của Liên đoàn bóng đá Nhật để sớm xử lý chuyện tương lai của Công Phượng, Tuấn Anh tại AFF Cup 2016.

Cong Phuong Tuan Anh len tuyen VN anh 1
Tuấn Anh và Công Phượng trở về nước sớm để chuẩn bị cho AFF Cup 2016. 

Còn trường hợp của Xuân Trường đang khoác áo CLB Incheon United, Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn cho biết VFF đã gửi công văn đề nghị đội bóng Hàn Quốc "nhả quân" sớm để Xuân Trường trở về Việt Nam hội quân. Tuy nhiên, đội bóng này chưa có phản hồi. 

Trước mắt, đội tuyển Việt Nam của HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ tập trung hôm 24/9 tới tại TP HCM.

Mito Hollyhock mượn Công Phượng một năm với mức phí 100.000 USD (khoảng 2,2 tỷ đồng), Incheon mượn Xuân Trường 2 năm với mức phí được cho là 300.000 USD (khoảng gần 7 tỷ đồng), còn mức phí mượn Tuấn Anh được Yokohama giữ kín.

Trong thương vụ Tuấn Anh, Yokohama cử cầu thủ Ideguchi di chuyển ngược về phố núi Gia Lai đầu quân cho đội bóng của bầu Đức. 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm