Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Trung Quốc thua 2-3 trước Saudi Arabia

Saudi Arabia tiếp tục dẫn đầu bảng B vòng loại thứ ba World Cup với 4 chiến thắng liên tiếp sau khi hạ tuyển Trung Quốc 3-2.

tuyen Trung Quoc anh 1

Rạng sáng 13/10 (giờ Hà Nội), Saudi Arabia có chiến thắng kịch tính trước Trung Quốc, nhờ cú đúp của Sami Al-Najei cùng pha lập công của Firas Al-Buraikan. Đội bóng Tây Á vững ngôi đầu với 12 điểm và tràn đầy cơ hội lần thứ 6 giành vé tham dự World Cup.

tuyen Trung Quoc anh 2

So với 3 trận trước, huấn luyện viên Li Tie có điều chỉnh về hàng công trận này khi trao cơ hội cho các chân sút nội và để Elkeson ngồi ngoài. Trước đối thủ có thể hình, tốc độ và kỹ thuật, tuyển Trung Quốc chơi bế tắc và không có nổi pha lên bóng đáng chú ý trong nửa hiệp đầu.

tuyen Trung Quoc anh 3

Phút 15, Al-Najei mở tỷ số cho Saudi Arabia với pha đi bóng trong vòng vây đối phương, trước khi tung cú sút quyết đoán, không cho thủ môn Yan Junling cơ hội cản phá.

tuyen Trung Quoc anh 4

Tới phút 33, tuyển Trung Quốc mới có tình huống đáp trả. Từ nỗ lực của Zhang Yuning, Wu Lei nhận bóng và đối mặt với Al-Owais. Thủ thành Saudi Arabia phán đoán chuẩn xác hướng sút để dùng tay cản phá. Đây cũng là cú dứt điểm duy nhất của đội bóng áo đỏ trong hiệp một.

tuyen Trung Quoc anh 5

Cuối hiệp một, Al-Najei hoàn tất cú đúp sau đường chuyền của Al-Ghannam ở phút 38. Đội chủ nhà có tổng cộng 8 cú dứt điểm trong 45 phút đầu, với 2 lần trúng đích và đều thành bàn.

tuyen Trung Quoc anh 6

Đầu hiệp hai, huấn luyện viên Li Tie quyết định tung hai tiền đạo nhập tịch vào sân, khi Alan thay thế Jin Jingdao, còn Aloisio (Luo Guofu) thế chỗ Li Ang. Ngay khi vừa vào sân, cặp tiền đạo gốc Brazil tỏa sáng với pha phối hợp, để Aloisio volley ngẫu hứng thành bàn đẹp mắt ở phút 46. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của anh trong màu áo tuyển Trung Quốc.

tuyen Trung Quoc anh 7

Sau bàn gỡ, Trung Quốc tạo được thế trận tốt hơn. Li Tie tung thêm Elkeson vào sân để tăng cường hàng công. Tuy vậy, đội bóng áo đỏ phải nhận bàn thua thứ 3 ở phút 72. Từ pha căng ngang của Mohamed Kanno, Al-Buraikan đệm bóng cận thành tung lưới Junling.

tuyen Trung Quoc anh 8

Hy vọng của Trung Quốc được nhen nhóm trở lại với bàn thắng của Wu Xi ở phút 87. Đội trưởng tuyển Trung Quốc tung cú sút xa bất ngờ khiến thủ môn Al-Owais bắt hụt, để bóng đi vào lưới. Lúc đầu, trọng tài xác định Wu Lei việt vị và cản tầm nhìn của thủ môn, nhưng sau khi tham khảo VAR, bàn thắng của Trung Quốc được công nhận.

tuyen Trung Quoc anh 9

9 phút bù giờ hiệp hai khiến các cổ động viên Saudi Arabia thót tim. Trung Quốc tổng lực tấn công và suýt có bàn gỡ ở phút 90+4. Từ pha phối hợp với Elkeson, Alan đối mặt thủ môn và dứt điểm ở góc hẹp, nhưng không thành bàn. Trận đấu khép lại với chiến thắng chung cuộc 3-2 cho Saudi Arabia.

Highlights vòng loại World Cup: Saudi Arabia 3-2 Trung Quốc Tuyển Trung Quốc trắng tay sau chuyến làm khách trên sân King Abdullah Sports City của Saudi Arabia ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á rạng sáng 13/10 (giờ Hà Nội).
tuyen Trung Quoc anh 10
tuyen Trung Quoc anh 11

Li Tie: 'Đấu Saudi Arabia là cơ hội tốt cho cầu thủ chứng tỏ năng lực'

Huấn luyện viên Li Tie cho biết các cầu thủ Trung Quốc đang có tinh thần tốt trước trận gặp Saudi Arabia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Truyền thông Trung Quốc: 'Không thể lạc quan ở tương lai'

Tuyển Trung Quốc nối dài mạch thắng trước Việt Nam lên con số 7 sau cuộc chạm trán tại vòng loại thứ 3 World Cup rạng sáng 8/10 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Ảnh: SAFF/Sina, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm