Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AFC: 'Tuyển Việt Nam chưa có điểm dù chơi tốt'

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đang tìm kiếm điểm đầu tiên tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á khi có chuyến làm khách trên sân Oman.

Trang chủ Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) đã có bài nhận định trước trận Oman gặp Việt Nam. Đội bóng Tây Á tìm cách có thêm điểm số để thu hẹp khoảng cách với nhóm dẫn đầu, trong khi tuyển Việt Nam đang níu kéo cơ hội cuối.

"Lần đầu tiên góp mặt ở vòng loại thứ 3, tuyển Việt Nam đã khởi đầu khó khăn khi chưa có điểm nào dù chơi tốt. Nguyễn Quang Hải đã đưa đội bóng của mình dẫn trước chỉ 3 phút trong trận mở màn gặp Saudi Arabia, nhưng mọi thứ dần tuột khỏi tầm tay. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-3, và sau đó tuyển Việt Nam thất bại trước Australia và Trung Quốc", AFC viết.

tuyen Viet Nam anh 1

Tuyển Việt Nam làm quen sân Sultan Qaboos. Ảnh: VFF.

Sau 3 lượt trận, tuyển Việt Nam là đội duy nhất ở bảng B chưa giành điểm nào. Thầy trò huấn luyện Park Hang-seo đang nỗ lực tìm kiếm điểm số đầu tiên trong lần đầu góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup. 3 điểm trước Oman sẽ giúp tuyển Việt Nam mở ra cơ hội cạnh tranh tấm vé tới Qatar vào năm sau.

"Tuyển Việt Nam đang đứng cuối bảng và chưa có điểm số nào. Một chiến thắng tại Khu liên hợp thể thao Sultan Qaboos sẽ đưa họ ngang bằng điểm số với Oman và có thể vươn lên hạng 3 nếu kết quả các trận khác ở bảng này diễn ra theo chiều hướng có lợi cho thầy trò HLV Park", AFC nhận định.

Trong khi đó, Oman đang hướng đến chiến thắng thứ 2 khi có lợi thế sân nhà. Đội bóng của huấn luyện viên Branko Ivankovic đã thua 2 trận liên tiếp, sau khi gây bất ngờ với chiến thắng trước Nhật Bản ở trận ra quân ngay trên sân khách.

"Trận gần nhất thua 1-3 trước Australia khiến Oman không có thêm điểm nào, sau khi giành chiến thắng ấn tượng ở trận mở màn gặp Nhật Bản. Hai màn trình diễn sau đó không tạo ra được bất ngờ khi các học trò của HLV Ivankovic thua 2 đội đầu bảng Saudi Arabia và Australia. Oman đang đứng thứ 4 ở bảng này với 3 điểm, kém 6 điểm với 2 đội dẫn đầu. Chiến thắng trước Việt Nam là điều quan trọng để thu hẹp khoảng cách", AFC viết.

AFC cũng chỉ ra lịch sử đối đầu đang nghiêng về Oman. Hai đội từng gặp nhau tại vòng loại Asian Cup 2004. Khi đó, Oman giành chiến thắng ở cả 2 lượt, với các tỷ số 6-0 và 2-0.

Trận đấu giữa Oman gặp tuyển Việt Nam diễn ra lúc 23h ngày 12/10 (giờ Hà Nội).

tuyen Viet Nam anh 2
Tấn Tài nói về cơ hội đá chính sau khi ghi bàn vào lưới Trung Quốc Hậu vệ tuyển Việt Nam cho biết anh chưa nghĩ đến việc đá chính và sẽ chờ đợi quyết định của HLV Park Hang-seo.

Báo Oman: 'Cơ hội tốt để giành 3 điểm trước tuyển Việt Nam'

Truyền thông Oman tin tưởng vào chiến thắng của thầy trò huấn luyện viên Branko Ivankovic trong cuộc tiếp tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Cựu tuyển thủ Oman: 'Rất khó khăn nếu Việt Nam không thủng lưới sớm'

Jamal Bakhsh Al-Balushi nhận định các cầu thủ Oman cần có bàn thắng sớm vào lưới tuyển Việt Nam để nắm quyền kiểm soát tình hình.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm