Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật Bản chấm dứt mạch thắng kỷ lục của Australia

Kỷ lục 11 trận thắng của Australia bị chặn lại sau trận thua 1-2 trước Nhật Bản tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á chiều 12/10.

Highlights Nhật Bản - Australia: Bàn phản lưới định đoạt trận đấu Aziz Behich phá bóng lỗi, khiến đội khách Australia thua Nhật Bản 1-2 ở lượt trận thứ tư của bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á tối 12/10.
Nhat Ban vs Australia anh 1

Pha phản lưới của Eraltay Behich ở phút 86 khiến mọi nỗ lực của Australia tan thành mây khói. Họ thất bại 1-2 trước chủ nhà Nhật Bản ở lượt trận thứ 4 vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nhat Ban vs Australia anh 2

Australia đang dẫn đầu bảng B với 3 trận toàn thắng, trong khi Nhật Bản gây thất vọng khi đã thua 2 trận. Tuy vậy, "Samurai xanh" có trận đấu lấn lướt với các pha phối hợp sắc nét, liên tục khiến hàng thủ Australia phải làm việc vất vả.

Nhat Ban vs Australia anh 3

Đội chủ nhà có lợi thế từ sớm, sau khi Ao Tanaka mở tỷ số số ngay phút thứ 8. Từ quả tạt của Takumi Minamino, bóng chạm chân một cầu thủ Australia và đổi hướng, đi đến chỗ của Tanaka bên cánh phải. Cầu thủ số 17 sút chéo góc tung lưới đối phương.

Nhat Ban vs Australia anh 4

Sau khi để thủng lưới, Australia tỏ ra tâm lý và liên tục để mất bóng. Trong khi đó, Nhật Bản chơi lấn lướt khi làm chủ tuyển giữa và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn. Tuy vậy, lần lượt Junya Ito và Wataru Endo đều không tận dụng được.

Nhat Ban vs Australia anh 5

Phút 35, Yuya Osaka lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà, sau màn độc diễn trong vòng vây của hàng thủ đối phương, nhưng cú sút chệch khung thành trong gang tấc.

Nhat Ban vs Australia anh 6

Trong lần hiếm hoi có pha phối hợp trong vùng cấm của Nhật Bản, Australia suýt chút nữa gỡ hòa ở phút 41. Từ pha bật nhả với Tom Rogic, Adam Taggart sút bóng dội cột ở góc hẹp.

Nhat Ban vs Australia anh 7

Đầu hiệp hai, Australia vẫn chơi bế tắc, nhưng có bàn từ quả đá phạt của Ajdin Hrustic. Morita phạm lỗi với Hrustic và trọng tài cho Australia hưởng phạt đền. Sau khi VAR can thiệp, đội khách được hưởng quả phạt phát vạch 16,5 m. Cầu thủ số 10 của Asutralia sút bóng vào góc cao khung thành, đập mép dưới xà rồi đi vào lưới ở phút 69.

Nhat Ban vs Australia anh 8

Hàng công bế tắc khiến huấn luyện viên Moriyasu rút cả Minamiro, thay bằng Asano Takuma. Các chân sút Nhật Bản tạo sức ép lớn, nhưng dứt điểm kém duyên, trong ngày thủ môn Australia chơi ấn tượng, với nhiều pha cứu thua.

Nhat Ban vs Australia anh 9

Trong thế trận bế tắc, Nhật Bản lại dẫn trước ở phút 86, sau pha phản lưới của Behich. Từ cú treo bóng của Asano, bóng đập cột, nảy ra và trúng chân của Behich rồi đi vào lưới. Cầu thủ Nhật Bản ăn mừng khi bảo toàn tỷ số 2-1 đến hết trận.

Nhat Ban vs Australia anh 10

Tuyển Nhật Bản gặp vấn đề ở vòng loại World Cup

Thua 2 trong 3 trận đầu, tuyển Nhật Bản của huấn luyện viên Hajime Moriyasu thực sự đang gặp vấn đề tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuyển Nhật Bản sắp thay huấn luyện viên trước trận gặp Việt Nam

Ông Hajime Moriyasu đứng trước nguy cơ bị sa thải vì thành tích kém của tuyển Nhật Bản tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuyển Nhật Bản thua trận thứ 2 tại vòng loại World Cup

Rạng sáng 8/10 (giờ Hà Nội), Minamino cùng đồng đội thua 0-1 trước chủ nhà Saudi Arabia tại lượt trận thứ ba vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Duy Minh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm