Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Trung Quốc mời UAE đá giao hữu

Tuyển UAE, Iraq và Syria là những đối tượng mà thầy trò ông Li Tie muốn rèn quân trước khi gặp Việt Nam vào ngày 7/10.

Tuyển Trung Quốc đã ổn định nơi ăn chốn ở tại thành phố Sharjah (UAE). Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) bắt đầu lên kế hoạch tìm đối thủ giao hữu trong một tháng ở UAE tập huấn.

CFA đang liên hệ với Liên đoàn Bóng đá UAE để xem liệu có thể thu xếp thời gian thi đấu hay không. Bên cạnh đó, hai đội tuyển cùng khu vực Trung Đông là Syria và Iraq cũng được nhắm đến.

Tuyen Trung Quoc rao riet tim doi thu giao huu anh 1

Tuyển Trung Quốc ráo riết tìm đối thủ giao hữu ở UAE. Ảnh: CFA.

Cả ba đối thủ tiềm năng này đều đang nằm ở bảng A vòng loại thứ ba World Cup 2022. Sina Sport đưa tin tuyển Trung Quốc muốn thử sức với các đội tuyển mạnh nhằm chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam.

Chủ nhà UAE đang có màn khởi đầu không mấy thuận lợi. Họ hòa cả hai trận trước Lebanon và Syria. Còn Syria và Iraq đều có cùng 1 điểm sau một trận hòa và một trận thua.

Nếu như không tìm được đối thủ ở vòng loại này, CFA sẽ liên hệ với các câu lạc bộ địa phương. Đó có thể là CLB Sharjah, đội chủ sân mà tuyển Trung Quốc đang thuê sân của họ để tập luyện.

CFA tận dụng khoảng thời gian tập trung dài hạn này để có thể tổ chức nhiều trận giao hữu nhất có thể. Sau hai trận ra quân thất bại, truyền thông và người hâm mộ Trung Quốc bắt đầu đặt vấn đề.

Sina Sport dẫn nhiều ý kiến so sánh với Oman, đội ở bảng A vừa gây bất ngờ khi thắng Nhật Bản 1-0. Oman tập huấn 1 tháng ở Serbia và toàn thắng cả bốn trận giao hữu trước khi bước vào vòng loại thứ ba. Trung Quốc hy vọng họ có thể đi theo con đường của Oman.

Tuyển Trung Quốc hy vọng sẽ tìm được chiến thắng đầu tiên khi tiếp Việt Nam vào ngày 7/10. Thầy trò ông Li Tie đang xếp chót bảng B vì có hiệu số bàn thắng bại ít hơn đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

Tiểu xảo khiến đội trưởng Trung Quốc bị treo giò Tại vòng loại World Cup tối 7/9, đội trưởng Trung Quốc Wu Xi chơi xấu Yuya Osako của tuyển Nhật Bản và lĩnh án treo giò ở trận đấu tiếp theo gặp Việt Nam.
Tuyen Trung Quoc rao riet tim doi thu giao huu anh 2

Hoàng Đức được giới thiệu với 3 CLB Hàn Quốc

Dưới sự hỗ trợ từ công ty đại diện của HLV Park Hang-seo, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức được giới thiệu với 3 CLB Hàn Quốc là Incheon United, Gwangju và Gangwon.

Tuyển futsal Việt Nam tập nặng để đối đầu Brazil ở World Cup

Trước trận mở màn futsal World Cup 2021 gặp đối thủ Brazil, huấn luyện viên Phạm Minh Giang tăng cường các bài tập nặng cho học trò.

Quang Hải có lỗi trong bàn thua của Việt Nam trước Australia?

Lỗi của Quang Hải và những trục trặc ở hàng thủ trong bàn thua trước Australia cho thấy tuyển Việt Nam cần cải thiện vấn đề thông tin liên lạc tại vòng loại World Cup 2022.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm