Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung vệ Australia chê mặt sân Mỹ Đình xấu

Theo Trent Sainsbury, việc phải thi đấu trên một mặt sân không quen thuộc như sân vận động Mỹ Đình là trở ngại lớn của tuyển Australia trước tuyển Việt Nam tối 7/9.

"Chúng tôi đã biết trước rằng trận đấu với tuyển Việt Nam sẽ diễn ra khó khăn. Mọi người cũng nói khá nhiều về chất lượng sân thi đấu. Ước gì tuyển Australia có thể đấu với tuyển Việt Nam trên một mặt sân tốt hơn, như thế chúng tôi sẽ mang đến thứ bóng đá tuyệt vời hơn", kênh My Football (Australia) dẫn lời trung vệ Trent Sainsbury vào chiều 8/9.

Sau gần 2 năm, sân Mỹ Đình mới lại được chọn đăng cai tổ chức một trận đấu quốc tế. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thuê sân với mức giá lên tới 350 triệu đồng. Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia có trách nhiệm đảm bảo các yêu cầu về mặt cơ sở vật chất phục vụ trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Australia tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

mat co san my dinh anh 1

Trent Sainsbury (số 20) chê chất lượng mặt sân Mỹ Đình trong trận đấu với tuyển Việt Nam. Ảnh: Việt Linh.

Tuy đã chuẩn bị từ nhiều ngày trước nhưng tới ngày diễn ra trận đấu, mặt sân Mỹ Đình vẫn khá tệ. Hình ảnh truyền hình cho thấy cỏ trên sân mọc không đều với nhiều vùng mấp mô, lồi lõm. Điều này gây cản trở cho quá trình thi đấu của các cầu thủ. Tuyển Việt Nam có vài tình huống bỏ lỡ cơ hội, trong khi Australia cũng không thể triển khai lối đá tấn công như ý.

Theo chia sẻ của các cầu thủ đội khách, ngoài vấn đề thời tiết, điều kiện sân bãi là một trong những khó khăn cản trợ chất lượng của trận đấu.

"Mặt cỏ ở đây không tốt. Nếu được đá trên mặt sân tốt hơn, chúng tôi có thể thi đấu với mọi đội bóng trên thế giới", Sainsbury tiếp tục chia sẻ.

Sau chiến thắng 3-0 trước Trung Quốc ở ngày mở màn vòng loại thứ ba World Cup 2022, Australia có trận đấu với tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Thầy trò HLV Graham Arnold hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm với bàn thắng duy nhất được ghi do công của hậu vệ phải Rhyan Grant.

"Chúng tôi đã tạo chút sức ép cho tuyển Việt Nam trong hiệp một, nhưng không thể hiện được gì nhiều ở hiệp hai. Tuy có vài tình huống đáng thất vọng nhưng dù sao chúng tôi cũng đã đạt được mục tiêu. Tôi chúc mừng Grant với bàn thắng của anh ấy", trung vệ số 20 chia sẻ.

Trent Sainsbury sinh năm 1992, đang thi đấu cho Kortrijk (Bỉ). Anh đá chính 3 trận cho Australia ở World Cup 2018 và 6 trận tại vòng loại World Cup 2022.

Trọng Hoàng khiến Mabil im tiếng Trong trận gặp Australia tối 7/9, hậu vệ phải của tuyển Việt Nam phòng ngự chắc chắn, xử lý bình tĩnh trước áp lực và sở hữu thể lực dồi dào khi hỗ trợ tấn công.
mat co san my dinh anh 2

Giám đốc sân Mỹ Đình: 'Mặt cỏ đã 10 năm chưa được thay mới'

Trước những chỉ trích về vấn đề mặt cỏ tệ hại, Giám đốc sân Mỹ Đình Nguyễn Trọng Hổ đã lên tiếng sau trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Australia ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Tuyển thủ Australia: 'Tôi gặp may khi ghi bàn vào lưới Việt Nam'

Hậu vệ Rhyan Grant cho biết anh không lường trước được pha tạt bóng của đồng đội ở cuối hiệp một trận gặp Việt Nam tối 7/9.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm