Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ Australia: 'Tôi gặp may khi ghi bàn vào lưới Việt Nam'

Hậu vệ Rhyan Grant cho biết anh không lường trước được pha tạt bóng của đồng đội ở cuối hiệp một trận gặp Việt Nam tối 7/9.

"Đó chỉ là tình huống tôi di chuyển chiến thuật, núp phía sau lưng cầu thủ Việt Nam. Ajdin Hrustic tung ra đường tạt quá thuận lợi, đưa bóng cuộn lại ra phía sau. Tôi thậm chí không biết pha bóng đó có thể tạo ra bàn thắng hay không, chỉ đơn giản là tôi chiến thắng trong pha không chiến, và may mắn khi đưa được bóng vào lưới tuyển Việt Nam", hậu vệ Rhyan Grant chia sẻ với My Football (Australia) sau trận đấu.

Bàn thắng duy nhất của Grant giúp Australia đánh bại tuyển Việt Nam tối 7/9 cũng là pha lập công đầu tiên của cầu thủ mang áo số 4 cho đội tuyển quốc gia. Anh thừa nhận đây là chiến thắng không hề dễ dàng trong sự nghiệp.

tuyen thu australia anh 1

Văn Lâm và các đồng đội đã cố gắng trong pha ngăn cản cú đánh đầu của Rhyan Grant (số 4) bên phía Australia. Ảnh: Việt Linh.

"Như tôi đã nói, các trận đấu trên hành trình giành vé đi World Cup luôn thử thách. Nhưng trận này đã diễn khó khăn hơn một chút so với những gì chúng tôi tưởng tượng. Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu", hậu vệ sinh năm 1991 chia sẻ.

Trước khi lập công cho tuyển Australia, Rhyan Grant là nhân vật chính của tình huống gây tranh cãi ở phút 28, khi để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa sau cú sút của Nguyễn Phong Hồng Duy.

Trọng tài chính người Qatar dừng trận đấu để xem lại video quay chậm, trước khi quyết định không cho tuyển Việt Nam hưởng quả phạt đền. Khi được hỏi về chuyện này, Grant cho biết: "Ở tình huống đó, bóng thực sự chạm ngực tôi, và tôi khá lo lắng. Nhưng tôi đồng ý với quyết định trọng tài".

"Giữa tuyển Việt Nam và Trung Quốc, không thể so sánh việc đá với đội nào khó khăn hơn. Vào tới vòng loại này, đá với đội nào cũng đều khó khăn. Tuyển Việt Nam đã có trận đấu tốt", anh nhận xét.

Highlights vòng loại World Cup: Việt Nam 0-1 Australia Bàn thắng duy nhất của Rhyan Grant giúp đội khách Australia giành 3 điểm trước Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tối 7/9.
tuyen thu australia anh 2

Bài học cho tuyển Việt Nam sau trận thua Australia

Thất bại 0-1 trước Australia tối 7/9 (giờ Hà Nội) không phải là kết quả để bi quan. Cơ bản nhất, chúng ta rút ra được bài học gì từ trận thua này.

Mặt cỏ tệ hại của sân Mỹ Đình

Sau 2 năm không có trận đấu nào được tổ chức ở Mỹ Đình, mặt cỏ của sân thiếu sự chăm sóc và xuống cấp rõ rệt.

Báo Thái bình luận việc tuyển Việt Nam mất phạt đền

Truyền thông Thái Lan coi sự trở lại của Văn Lâm và việc trọng tài từ chối phạt đền là những điểm nhấn trong trận tuyển Việt Nam thua 0-1 trước Australia tối 7/9.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm