Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ U23 Việt Nam Phan Văn Đức giúp SLNA thoát nhóm cuối bảng

Thuyền trưởng CLB Sài Gòn Phan Văn Tài Em thừa nhận cách thi đấu của tiền vệ Phan Văn Đức không khác gì cựu đội trưởng ĐT Việt Nam thời kỳ đỉnh cao.

Phan Van Duc,  Phan Van Tai Em,  Nga,  World Cup 2018,  V.League 2018,  Messi anh 1
SLNA lẫn CLB Sài Gòn đều nằm trong nhóm cuối của bảng xếp hạng, nên cuộc đối đầu giữa hai đội bóng tại vòng 16 V.League 2018 diễn ra trên sân Vinh không khác gì trận “chung kết ngược”. 
Phan Van Duc,  Phan Van Tai Em,  Nga,  World Cup 2018,  V.League 2018,  Messi anh 2
Cầm bóng ít hơn đội chủ nhà, thế nhưng CLB Sài Gòn bất ngờ mở điểm trước ở phút 41. Trên chấm phạt đền, đội trưởng Ngọc Duy dễ dàng đánh bại thủ môn Vũ Hải để khai thông thế bế tắc trận đấu.
Phan Van Duc,  Phan Van Tai Em,  Nga,  World Cup 2018,  V.League 2018,  Messi anh 3
Nhưng chỉ trong 10 phút, từ phút 56 đến 66, Phan Văn Đức lập cú đúp để giúp SLNA ngược dòng dẫn trước đội khách 2-1. Ở bàn thắng đầu tiên, các cầu thủ xứ Nghệ treo bóng vào trong để Đức “cọt” bật cao đánh đầu ghi bàn.
Phan Van Duc,  Phan Van Tai Em,  Nga,  World Cup 2018,  V.League 2018,  Messi anh 4
Tình huống lập công thứ hai thể hiện kỹ năng cá nhân tốt đến từ tuyển thủ ĐT Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 1996 đi bóng vượt qua hàng phòng ngự CLB Sài Gòn, trước khi dứt điểm vào góc xa hạ gục chốt chặn cuối cùng là thủ môn Đức An.
Phan Van Duc,  Phan Van Tai Em,  Nga,  World Cup 2018,  V.League 2018,  Messi anh 5
Bên cạnh tiền vệ Phan Văn Đức, ngoại binh Olaha cũng để lại khá nhiều dấu ấn. Tiền đạo người Nigeria là tác giả của pha lập công ấn định chiến thắng 3-2 cho đội bóng xứ Nghệ.
Phan Van Duc,  Phan Van Tai Em,  Nga,  World Cup 2018,  V.League 2018,  Messi anh 6
Chiều ngược lại, CLB Sài Gòn thi đấu rất nỗ lực ở chuyến làm khách trên sân Vinh. Thế nhưng may mắn không “mỉm cười” với các học trò HLV Phan Văn Tài Em. Ngoài bàn mở điểm đến từ Ngọc Duy, những gì mà đội bóng áo hồng có được chỉ là bàn thắng quân bình tỷ số 2-2 của Anh Vũ ở phút 70. Trước khi đón nhận bàn thua thứ 3.
Phan Van Duc,  Phan Van Tai Em,  Nga,  World Cup 2018,  V.League 2018,  Messi anh 7
“Tôi nhận thấy sự nguy hiểm của Phan Văn Đức, nên dặn các học trò chăm sóc kỹ cậu ta. Nhưng tiếc Đức chơi quá hay và lập cú đúp. Cậu ta thuộc dạng tiềm năng của bóng đá Việt Nam. Trở về từ U23 Việt Nam, Văn Đức vẫn giữ phong độ và kiểu thi đấu của cậu ấy giống như tôi hồi xưa’, HLV Phan Văn Tài Em của CLB Sài Gòn khen hết lời Văn Đức sau khi kết thúc trận đấu. Ảnh: Thắng Nguyễn.
Phan Van Duc,  Phan Van Tai Em,  Nga,  World Cup 2018,  V.League 2018,  Messi anh 8
Trận thua này khiến CLB Sài Gòn vẫn dậm chân ở vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng V.League 2018 với 13 điểm. Ngược lại, chiến thắng thứ 4 liên tiếp giúp SLNA thoát khỏi nhóm cuối để leo hạng 8 khi có 20 điểm.

Hữu Thành

Bạn có thể quan tâm