Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mexico vs Thụy Điển (0-3): Chiến thắng tưng bừng

Đánh bại Mexico 3-0 ở lượt cuối bảng F World Cup 2018 diễn ra lúc 21h, Thụy Điển giành quyền vào vòng 1/8 với vị trí nhất bảng khi có 6 điểm cùng hiệu số +3.

Highlights Mexico 0-3 Thụy Điển: Chiến thắng thuyết phục Thủ quân Andreas Granqvist không mắc bất cứ sai lầm nào trên chấm 11 m khi sút bóng đi hiểm hóc đánh bại thủ môn Ochoa, nâng tỷ số lên 2-0 cho Thụy Điển.

Thụy Điển gây bất ngờ khi giành vị trí đầu bảng F sau chiến thắng 3-0 trước Mexico. Bước vào lượt trận cuối, Thụy Điển không có được lợi thế so với ĐT Đức và Mexico.

Tuy nhiên, đội tuyển đến từ Bắc Âu khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi thể hiện lối chơi hiệu quả trước Mexico, đối thủ có lối đá tốc độ và phản công sắc lẹm

Chịu nhiều áp lực trong 45 phút đầu tiên, Thụy Điển thành công trong việc giữ sạch. Bước sang hiệp 2, đội tuyển Bắc Âu bất ngờ mở tỷ só ở phút 51. Hàng phòng ngự Mexico thi đấu thiếu tập trung khi để Ludwig Augustinsson thoải mái dứt điểm chân trái mở tỷ số cho Thụy Điển.

World Cup 2018 anh 1
Hàng phòng ngự Mexico để cho các cầu thủ Thụy Điển thoải mái dứt điểm ghi bàn. Ảnh: Reuters.

Khi đối thủ dâng lên để tìm kiếm bàn gỡ, Thụy Điển tiếp tục khiến hàng phòng ngự đối phương phạm sai lầm. Phút 61, thủ quân Andreas Granqvist sút 11 m đưa bóng đi hiểm hóc đánh bại thủ môn Ochoa, nâng tỷ số lên 2-0.

Trước khi trận đấu khép lại, đội tuyển của huấn luyện viên Janne Andersson còn có thêm bàn thắng. Pha phản lưới của Edson Alvarez giúp Thụy Điển nâng tỷ số lên 3-0. Đội tuyển Bắc Âu giành tấm vé vào vòng 1/8 World Cup 2018.

Ở trận cùng giờ, Hàn Quốc bất ngờ vượt qua ĐT Đức 2-0. Sau 3 lượt trận, Thụy Điển dẫn đầu bảng F khi cùng có 6 điểm như Mexico, nhưng có chỉ số phụ tốt hơn. ĐT Đức cùng có 3 điểm với Hàn Quốc, nhưng xếp chót bảng vì hiệu số kém nhất.

World Cup 2018 anh 2
Vị trí của 4 đội tuyển sau vòng bảng.
Highlights Mexico 0-3 Thụy Điển: Chiến thắng thuyết phục Thủ quân Andreas Granqvist không mắc bất cứ sai lầm nào trên chấm 11 m khi sút bóng đi hiểm hóc đánh bại thủ môn Ochoa, nâng tỷ số lên 2-0 cho Thụy Điển.

  • Hàn Quốc vs Mexico (1-2): Bàn thắng đẹp mắt ở phút 90+3

    Trong trận đấu ở lượt thứ hai thuộc bảng F, Mexico vượt qua Hàn Quốc 2-1, qua đó có 6 điểm sau 2 trận. Trước đó, Mexico đánh bại đương kim vô địch Đức 1-0.

    World Cup 2018 anh 3

    Ở những phút cuối trận, ngôi sao số một của Hàn Quốc Heung-min Son thực hiện pha ghi bàn đẹp mắt. Anh cứa lòng đưa bóng vào góc cao đánh bại thủ môn Ochoa, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho đội tuyển xứ sở kim chi ở phút 90+3. Đây cũng là những gì mà Hàn Quốc làm được trước Mexico.

  • Cầu thủ Hàn Quốc bật khóc, cổ động viên 'chết lặng' ở xứ Kim Chi

    Sau thất bại 1-2 trước Mexico, Hàn Quốc gần như phải nói lời chia tay World Cup 2018 từ vòng bảng. Các cầu thủ áo đỏ đã không kìm được giọt nước mắt.

    World Cup 2018 anh 4

    Heung-Min Son và đồng đội nỗ lực hết sức mình, nhưng chỉ ghi được một bàn ở thời điểm cuối. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về Mexico.

    Người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc chìm trong nỗi buồn khi số phận của đội bóng con cưng tại sân chơi World Cup không thay đổi.

    World Cup 2018 anh 5
  • HLV Thụy Điển: ‘Tôi rất bực với đội tuyển Đức’

    Lãnh đạo tuyển Đức lao tới khu vực huấn luyện của đội Thụy Điển ăn mừng sau khi tiếng còi kết thúc khiến đội bóng Bắc Âu phản ứng gay gắt.

    World Cup 2018 anh 6

    Theo ESPN, HLV Janne Andersson của Thụy Điển đã phản ứng rất gay gắt với tuyển Đức sau khi tiếng còi kết thúc. Giải thích tại họp báo sau trận đấu ông nói: “Tiếng còi vừa kết thúc lãnh đạo đội Đức lao về phía băng huấn luyện của chúng tôi để ăn mừng và làm nhiều cử chỉ khiêu khích (khiến chúng tôi tức giận)”.

    “Về nguyên tắc kết thúc trận đấu thì anh bắt tay rồi rời đi. Tôi rất bực mình với điều đó và đã phản ứng”, ông nói. “Anh có thể ăn mừng cùng nhau nhưng nên để yên cho đối thủ được buồn đau với kết quả của mình thay vì khiêu khích”.

  • HLV Loew lại gây bão với màn cậy, ăn rỉ mũi trong trận gặp Thụy Điển

    Vị thuyền trưởng của tuyển Đức một lần nữa trở thành tâm điểm của sự chú ý với màn cậy, ăn rỉ mũi một cách thản nhiên trước ống kính camera.

    Tuyển Đức như trở về từ cõi chết sau trận thắng nhọc nhằn trước Thụy Điển. Ngoài siêu phẩm của Toni Kroos ở những giây cuối cùng, màn cậy rỉ mũi ăn của HLV Joachim Loew trong hiệp một cũng trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội.

    World Cup 2018 anh 7
  • Ban huấn luyện Đức và Thụy Điển lao vào xung đột sau trận đấu

    Sau bàn thắng "quý như vàng" của Toni Kroos vào phút cuối cùng của trận đấu, Ban huấn luyện 2 đội tuyển Đức và Thụy Điển đã lao vào cãi vã nhau ngay ngoài đường pitch.

    Sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, Ban huấn luyện và các cầu thủ dự bị của 2 đội đã có màn cãi vã gay gắt ngoài đường pitch. HLV Janne Andersson cùng các học trò tỏ ra rất tức giận khi cho rằng khi Kroos ghi bàn thắng quyết định, các thành viên của tuyển Đức đã chạy về phía Ban huấn luyện Thụy Điển và có những động tác ăn mừng trêu ngươi ngay trước mặt họ.

    World Cup 2018 anh 8
    World Cup 2018 anh 9
  • LĐBĐ Đức xin lỗi Thụy Điển sau hành động ăn mừng khiêu khích

    Liên đoàn bóng đá đức (DFB) gửi lời xin lỗi đến tuyển Thụy Điển sau hành động ăn mừng khiêu khích của thành viên ban huấn luyện.

    World Cup 2018 anh 10

    DFB gửi lời xin lỗi đến Thụy Điển: “Tất cả chỉ nằm ở yếu tố cảm xúc. Bằng cách này hay cách khác, phản ứng của thành viên trong ban huấn luyện với Thụy Điển đến từ việc họ quá xúc động với chiến thắng. Đây không phải là cách mà chúng tôi muốn, xin được gửi lời xin lỗi chân thành đến đội tuyển Thụy Điển”.

    Trận đấu giữa Đức – Thụy Điển diễn ra vào rạng sáng 24/6, “Cỗ xe tăng” đánh bại đối thủ 2-1. Hai đội hòa nhau trong 90 phút chính thức, sau đó Toni Kroos tung cú sút phạt tuyệt vời, cứu Đức trở về từ "cõi chết". Sau bàn thắng, cầu thủ Đức, thành viên trong ban huấn luyện và cổ động viên đã vỡ òa trên sân.

  • Hai cặp đấu đáng chú ý tại vòng 1/8, Argentina chạm trán á quân châu Âu Pháp, còn Uruguay sẽ gặp đương kim vô địch EURO Bồ Đào Nha.

    World Cup 2018 anh 11
  • Tại vòng chung kết World Cup 2018, đã có tổng cộng 100 bàn thắng được ghi. Lionel Messi là tác giả của bàn thứ 100 tại giải đấu năm nay.

    World Cup 2018 anh 12
    World Cup 2018 anh 13
  • Danh sách cầu thủ của hai đội

    Mexico: Ochoa; Alvarez, Salcedo, Moreno, Gallardo; Guardado, H.Herrera; Layun, Vela, Lozano; Hernandez.

    Thụy Điển: Olsen; Lustig, Lindelof, Granqvist, Augustinsson; Larsson, Ekdal, Claesson, Forsberg; Berg, Toivonen.

    World Cup 2018 anh 14
    World Cup 2018 anh 15
  • Cầu thủ hai đội khởi động trên sân Central tại Yekaterinburg. Trọng tài người Argentina Nestor Pitana được giao nhiệm vụ cầm còi trận đấu ở lượt cuối bảng F.

    World Cup 2018 anh 16
    World Cup 2018 anh 17
  • Mexico chỉ thua 2 trong 19 trận vòng bảng gần nhất tại các kỳ World Cup. Thành tích của Mexico là thắng 10 và hòa 7.

    Một trận hòa là đủ để Mexico có tấm vé đi tiếp với tư cách đội nhất bảng F, trong khi đó tấm vé đi tiếp chỉ chắc chắn thuộc về Thụy Điển với điều kiện thầy trò Jan Andersson đánh bại Mexico cách biệt 2 bàn trở lên.

    World Cup 2018 anh 18
  • Mexico tại World Cup lần này tạo ra sự bất ngờ khá thú vị, đánh bại nhà đương kim vô địch Đức bằng thế trận phòng ngự phản công sắc bén, sau đó vượt qua Hàn Quốc khá thuyết phục.

    Cổ động viên Mexico rất lạc quan về kết quả tích cực của đội nhà trước Thụy Điển ở lượt trận cuối bảng F.

    World Cup 2018 anh 19
    World Cup 2018 anh 20
  • Hiệp 1 trận đấu giữa Mexico và Thụy Điển bắt đầu

    1': Thụy Điển buộc phải giành chiến thắng mới có hy vọng giành vé vào vòng knock-out. Đây là nhiệm vụ không dễ cho thầy trò huấn luyện viên Jan Andersson.

  • Tại Hà Nội, Đại sứ quán Thụy Điển tổ chức xem trận đấu giữa đội tuyển quốc gia nước này gặp Mexico ở lượt cuối bảng F World Cup 2018. Ảnh: Hoàng Hà Vũ.

    World Cup 2018 anh 21
  • Thụy Điển sẽ tận dụng thể hình cao lớn của các cầu thủ để gây áp lực lên Mexico. Đây là trận đấu thực sự khó khăn cho đội tuyển đến từ Bắc Âu khi Mexico sở hữu lối đá tốc độ, phản công chớp nhoáng rất nguy hiểm.

    Tại Hà Nội, Đại sứ quán Thụy Điển tổ chức cổ vũ cho các cầu thủ trong trận đấu mang tính chất quyết định đến khả năng đi tiếp ở World Cup lần này. Ảnh: Hoàng Hà Vũ.

    World Cup 2018 anh 22
    World Cup 2018 anh 23
  • 11': Thụy Điển tìm cách tiếp cận khung thành Mexico. Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa, Berg thực hiện cú móc bóng tầm thấp nhưng chưa đủ chính xác trước sự đeo bám rất chặt của hậu vệ Mexico.

  • Thủ môn Ochoa sẽ phải chịu áp lực rất lớn trước sức tấn công của Thụy Điển, đội bóng cần chiến thắng nên phải buộc dâng lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

    World Cup 2018 anh 24
  • 16': Pha phản công của Mexico được kết thúc bởi pha cứa lòng của Carlos Vela đưa bóng đi chệch khung thành Thụy Điển trong gang tấc. Sau khi bỏ lỡ cơ hội thuận lợi, Vela ôm mặt đầy tiếc nuối.

  • Jesus Gallardo của Mexico trở thành cầu thủ nhận thẻ phạt nhanh nhất trong lịch sử World Cup khi trận đấu giữa Mexico và Thụy Điển mới diễn ra 15 giây.

    World Cup 2018 anh 25
  • Trọng tài người Argentina Nestor Pitana quyết đoán khi rút thẻ phạt cảnh cáo Jesus Gallardo của Mexico. Đây là thẻ phạt nhanh nhất lịch sử các vòng chung kết World Cup khi diễn ra ở giây thứ 15 của trận đấu.

    World Cup 2018 anh 26
    World Cup 2018 anh 27
  • 40': Lozano khiến đội trưởng Andreas Granqvist của Thụy Điển nằm sân đau đớn sau pha vào bóng quyết liệt. Bầu không khí trên sân càng nóng hơn với những pha tranh bóng quyết liệt của các cầu thủ và sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả.

    World Cup 2018 anh 28
  • Kết thúc hiệp 1, Mexico và Thụy Điển hòa 0-0

    Pha dứt điểm chân trái của Marcus Berg đưa bóng vào mép bên khung thành Mexico khép lại hiệp đầu tiên không có bàn thắng. Điểm đáng chú ý nhất là thẻ phạt nhanh nhất lịch sử World Cup của Jesus Gallardo.

    World Cup 2018 anh 29
  • Trong trận đấu cùng giờ, đương kim vô địch Đức và Hàn Quốc cũng chưa thể có bàn thắng. Sau hiệp đầu tiên, vị trí của 4 đội ở bảng F không có sự thay đổi.

    World Cup 2018 anh 30
  • Thông số của hiệp 1 trận đấu giữa Mexico và Thụy Điển

    World Cup 2018 anh 31

  • Hiệp 2 của trận đấu giữa Mexico và Thụy Điển bắt đầu

    46': Thụy Điển cần chiến thắng, nhưng sức tấn công của đội tuyển Bắc Âu chưa đủ lớn. Trong khi đó, Mexico lại rất nguy hiểm với những pha lên bóng tốc độ từ hai biên.

    World Cup 2018 anh 32
  • Tại Hà Nội, Đại sứ quán Thụy Điển tổ chức cổ vũ cho đội tuyển bóng đá quốc gia trong trận đấu với Mexico nhằm tranh vé vào vòng 1/8 World Cup năm nay. Ảnh: Hoàng Hà Vũ.

    World Cup 2018 anh 33
  • Thụy Điển mở tỷ số ở phút thứ 51

    Hàng phòng ngự Mexico thi đấu thiếu tập trung khi để Ludwig Augustinsson thoải mái dứt điểm chân trái mở tỷ số cho Thụy Điển.

    World Cup 2018 anh 34

     

  • Trang S Zone đăng đồ họa tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số của đội tuyển Thụy Điển. Kết quả hoàn toàn bất ngờ khi diễn ra trong thế trận Mexico kiểm soát bóng vượt trội.

    World Cup 2018 anh 35
  • Thụy Điển nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 61

    Thủ quân Andreas Granqvist không mắc bất cứ sai lầm nào trên chấm 11 m khi sút bóng đi hiểm hóc đánh bại thủ môn Ochoa, nâng tỷ số lên 2-0 cho Thụy Điển.

  • Tại Hà Nội, Đại sứ quán Thụy Điển tổ chức cổ vũ cho đội tuyển quốc gia. Niềm vui vỡ òa khi thủ quân Andreas Granqvists sút 11 m nâng tỷ số lên 2-0, qua đó giúp Thụy Điển có lợi thế rất lớn trong việc giành vé vào vòng 16 đội. Ảnh: Hoàng Hà Vũ.

    World Cup 2018 anh 36
    World Cup 2018 anh 37

     

  • Thụy Điển nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 74

    Pha phản lưới của Edson Alvarez giúp Thụy Điển có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Đội tuyển Bắc Âu rất gần với tấm vé vào vòng 1/8 World Cup 2018.

  • Sau khi Edson Alvarez phản lưới, đó cũng là bàn đốt lưới thứ 7 tại vòng chung kết World Cup năm nay, một trong những giải đấu có nhiều bàn phản lưới nhất.

    World Cup 2018 anh 38
  • Cập nhật vị trí của 4 đội tuyển ở bảng F. Mexico hy vọng Hàn Quốc cầm hòa Đức trong trận đấu diễn ra cùng giờ.

    World Cup 2018 anh 39
  • Kết thúc trận đấu, Thụy Điển thắng Mexico 3-0

    Thụy Điển đánh bại Mexico 3-0, qua đó giành quyền vào vòng 1/8 World Cup 2018. Kết quả xứng đáng cho nỗ lực của đội tuyển đến từ Bắc Âu.

    World Cup 2018 anh 40

Đức Mạnh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm