Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc vs Mexico (1-2): Bàn thắng đẹp mắt ở phút 90+3

Trong trận đấu ở lượt thứ hai thuộc bảng F diễn ra lúc 22h, Mexico vượt qua Hàn Quốc 2-1, qua đó có 6 điểm sau 2 trận. Trước đó, Mexico đánh bại đương kim vô địch Đức 1-0.

Highlights Hàn Quốc 1-2 Mexico: Chicharito tỏa sáng Mexico chứng tỏ sức mạnh trước Hàn Quốc với chiến thắng 2-1 ở lượt trận thứ hai tại bảng F diễn ra lúc 22h.

Hàn Quốc gây bất ngờ với cách nhập cuộc khi tạo ra sức ép rất lớn lên hàng phòng ngự Mexico. Lựa chọn lối chơi áp sát nhanh và phạm lỗi ngay từ khu vực giữa sân, đội tuyển đến từ xứ sở kim chi tạo ra nhiều cơ hội dứt điểm. Tuy nhiên, Heung-min Son và đồng đội lại không thắng được thủ môn Ochoa.

Khi mải mê tấn công, Hàn Quốc không kịp lùi về cản pha phản công của Mexico. Trong tình huống ở phút 24, trung vệ Hyun-Soo Jang rất đáng trách khi để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa, khiến Hàn Quốc phải chịu quả penalty.

World Cup 2018 anh 1
Chicharito trở thành cầu thủ Mexico ghi 50 bàn. Ảnh: Reuters.

Trên chấm 11 m, Carlos Vela đánh lừa thủ môn Hyun-Woo Cho để mở tỷ số cho Mexico. Đây là pha sút penalty thứ 14 tại World cup 2018, nhiều hơn 1 lần so với cả vòng chung kết bóng đá thế giới diễn ra ở Brazil cách đây 4 năm.

Sau khi bị thủng lưới, Hàn Quốc càng thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Ngôi sao nổi bật nhất là Heung-min Son, nhưng 6 pha dứt điểm của anh trong hiệp đầu tiên đều không thể chuyển thành bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, kịch bản thủng lưới lần thứ hai của Hàn Quốc không khác nhiều so với bàn đầu tiên. Trong tình huống phản công tốc độ của Mexico ở phút 66, Lozano chuyền thuận lợi cho Chicharito. Sau pha xử lý bình tĩnh trong khu vực cấm địa, tiền đạo khoác áo số 14 dứt điểm góc gần nâng tỷ số lên 2-0.

Ở những phút cuối trận, ngôi sao số một của Hàn Quốc Heung-min Son thực hiện pha ghi bàn đẹp mắt. Anh cứa lòng đưa bóng vào góc cao đánh bại thủ môn Ochoa, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho đội tuyển xứ sở kim chi ở phút 90+3. Đây cũng là những gì mà Hàn Quốc làm được trước Mexico.

Sau 2 lượt trận, Mexico gần như có vé vào vòng knock-out với 6 điểm, còn Hàn Quốc chưa có điểm nào.  

World Cup 2018 anh 2
Cập nhật vị trí của 4 đội ở bảng F.
Highlights Hàn Quốc 1-2 Mexico: Chicharito tỏa sáng Mexico chứng tỏ sức mạnh trước Hàn Quốc với chiến thắng 2-1 ở lượt trận thứ hai tại bảng F diễn ra lúc 22h.

  • Đương kim vô địch Đức bất ngờ thua trận trước Mexico

    Trong trận đầu tiên thuộc bảng F ở vòng chung kết World Cup 2018 diễn ra lúc 22h, đương kim vô địch Đức bất ngờ thua 0-1. Bàn thắng của Mexico đến từ tình huống phản công tốc độ.

    Bàn thắng duy nhất của trận đấu được thực hiện bởi Lozano sau pha phản công tốc độ. Anh bình tĩnh dứt điểm sau đường chuyền kiến tạo của Chicharito.

    World Cup 2018 anh 3
  • Highlight Đức 0-1 Mexico: Đương kim vô địch thua sốc

     

    Đội tuyển Mexico thi đấu hiệu quả và bất ngờ có bàn thắng dẫn trước. Bên kia chiến tuyến, các nhà đương kim vô địch thể hiện lối chơi nhạt nhòa, bế tắc. Video: Duy Anh (Theo VTV).

    Highlight Đức 0-1 Mexico: Đương kim vô địch thua sốc Đội tuyển Mexico thi đấu hiệu quả và bất ngờ có bàn thắng dẫn trước. Bên kia chiến tuyến, các nhà đương kim vô địch thể hiện lối chơi nhạt nhòa, bế tắc.

     

  • Thua Mexico chỉ là tai nạn với đương kim vô địch Đức

    Ngay ở trận ra quân, tuyển Đức bất ngờ gục ngã trước đội tuyển Mexico. Theo BLV Vũ Quang Huy, đó chỉ là tai nạn đối với thầy trò HLV Joachim Loew.

    Ngay ở trận ra quân, Đức nhận thất bại và đó là cú sốc lớn nhất từ đầu giải. Dù vậy, đây chỉ như tai nạn của “Cỗ xe tăng”, họ sẽ sớm vùng dậy và vượt qua vòng bảng. Không có chuyện Đức bị loại giống như Italy 2010 hay Tây Ban Nha 2014, bởi thầy trò Loew sở hữu lực lượng rất mạnh. Hàn Quốc và Thụy Điển sẽ khó có điểm trước Đức ở những trận tới.

    World Cup 2018 anh 4

    HLV Loew cần đưa ra nhiều điều chỉnh ở 90 phút sắp tới. Trong số đó, Reus xứng đáng được ra sân ngay từ đầu. Lần đầu tiên tham dự World Cup, Reus cho thấy quyết tâm rất lớn để thể hiện bản thân. Ngoài ra, Brandt cho thấy vì sao anh mới là người được chọn thay vì Leroy Sane.

    Với Mexico, họ chơi hay hơn những gì người ta nghĩ. Với 3 điểm giành được trước đội mạnh nhất bảng là Đức, Mexico đang rất rộng cửa tiến thẳng đến vòng 16 đội. Trong quá khứ, Mexico luôn chơi ấn tượng, hào hoa và kỳ World Cup này không phải ngoại lệ.

  • Pha phản công ghi bàn giúp Mexico hạ Đức qua góc nhìn 3D

     

    Đương kim vô địch Đức bất ngờ thua 0-1 trước Mexico. Bàn thắng do Lozano ghi sau pha phản công tốc độ, anh bình tĩnh dứt điểm từ đường chuyền của Chicharito. Biên tập: Hoàng Thiên.

    Pha phản công ghi bàn giúp Mexico hạ Đức qua góc nhìn 3D Đương kim vô địch Đức bất ngờ thua 0-1 trước Mexico. Bàn thắng do Lozano ghi sau pha phản công tốc độ, anh bình tĩnh dứt điểm từ đường chuyền của Chicharito.

     

  • HLV Joachim Loew sử dụng tất cả những quân bài tẩy của mình, song không thể xuyên thủng mành lưới Mexico trong ngày đội bóng Trung Mỹ chơi phản công quá xuất sắc.

    Đương kim vô địch World Cup 2014 Đức được đánh giá là đội bóng mạnh nhất bảng F bên cạnh Mexico, Hàn Quốc và Thụy Điển. Tuy nhiên, đội bóng vùng Trung Mỹ Mexico tạo nên một cơn "địa chấn" trên sân Luzhniki khi đánh bại "Die Mannschaft" với tỷ số 1-0.

    World Cup 2018 anh 5

    Gục ngã trước Mexico, đội tuyển Đức gây thất vọng

    HLV Joachim Loew sử dụng tất cả những quân bài tẩy của mình, song không thể xuyên thủng mành lưới Mexico trong ngày đội bóng Trung Mỹ chơi phản công quá xuất sắc.

  • Thông số của 2 ngôi sao đáng chú ý

    Heung-min Son của Hàn Quốc và Hirving Lozano của Mexico.

    World Cup 2018 anh 6
  • Sơ đồ chiến thuật của hai đội

    Mexico đang rất hưng phấn sau khi đánh bại đương kim vô địch Đức ở trận ra quân. Trong khi, Hàn Quốc lộ rõ là đối thủ rất yếu sau trận đầu tiên thua Thụy Điển. Với tương quan ấy, Mexico nhiều khả năng sẽ đè bẹp đội tuyển đến từ xứ sở kim chi.

    World Cup 2018 anh 7
  • Danh sách cầu thủ đá chính của hai đội

    World Cup 2018 anh 8

  • Danh sách những cầu thủ đá chính của Mexico

    Ở trận đầu tiên vòng bảng F, Mexico đánh bại Đức 1-0. Đó được coi là cú sốc lớn nhất ở World Cup 2018, khi đội tuyển không được đánh giá cao như Mexico lại đánh bại được nhà đương kim vô địch thế giới.

    World Cup 2018 anh 9
  • Danh sách cầu thủ đá chính của Hàn Quốc

    Sau trận đấu đầu tiên, đội tuyển xứ kim chi lộ diện là đối thủ rất yếu. Thụy Điển không phải quá mạnh, nhưng Hàn Quốc chơi bế tắc toàn tập, không thể hiện được bất kỳ điều gì trên hàng công.

    World Cup 2018 anh 10
  • Mexico được đánh giá cao hơn Hàn Quốc, bởi đó là đội tuyển kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Carlos Vela, Chicharito và Guardado vẫn là trụ cột của El Tri.

    World Cup 2018 anh 11
  • Cổ động viên Mexico phấn khích khi có mặt trên khán đài sân Rostov Arena, Rostov-on-Don. Trọng tài Milorad Mazic người Serbia là người được giao nhiệm vụ cầm còi trận này.

    World Cup 2018 anh 12
    World Cup 2018 anh 13
  • Hiệp 1 của trận đấu giữa Hàn Quốc và Mexico bắt đầu

    1': Bầu không khí trên sân Rostov Arena là rất cuồng nhiệt. Đặc biệt là cổ động viên Mexico tin tưởng vào khả năng giành 3 điểm của Chicharito và các đồng đội để sở hữu tấm vé vào vòng knock-out sớm.

    World Cup 2018 anh 14

     

  • Ra sân trong trận gặp Hàn Quốc, Andres Guardado trở thành cầu thủ thứ hai đạt cột mốc khoác áo Mexico 150 trận, xếp sau Claudio Suarez, người có 177 trận thi đấu cho đội tuyển quốc gia nước này.

    World Cup 2018 anh 15
  • 7': Hàn Quốc sử dụng lối chơi phản công tốc độ khi phải chịu áp lực lớn từ Mexico. Trong tình huống phản công bên cánh trái, Lozano của Mexico có tình huống hỗ trợ phòng ngự rất tốt khi xoạc bóng chính xác cắt pha tấn công của Hàn Quốc.

    World Cup 2018 anh 16
  • 12': Cổ động viên Mexico có phen ăn mừng hụt sau pha đánh đầu ngược của tiền đạo Chicharito. Ngay sau đó, Hàn Quốc đáp trả khi tổ chức pha tấn công nguy hiểm bên cánh trái. Tuy nhiên, Lozano thêm một lần nữa hỗ trợ phòng ngự tuyệt vời.

  • Tại Argentina, cảnh sát tịch thu 1,5 kg ma túy được giấu trong những "chiếc cúp vàng". Đây là chiến tích rất ấn tượng của của cảnh sát ở khu vực Isidro Casanova tại La Matanza Partido, Buenos Aires.

    World Cup 2018 anh 17
    World Cup 2018 anh 18
  • Mexico mở tỷ số ở phút 24

    Trung vệ Hyun-Soo Jang rất đáng trách khi để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa. Mexico được hưởng quả penalty. Trên chấm 11 m, Carlos Vela đánh lừa thủ môn Hyun-Woo Cho để mở tỷ số cho Mexico.

    World Cup 2018 anh 19

     

     

     

  • Tiếp tục tạo nên lợi thế dẫn bàn ở lượt trận thứ hai, Mexico cho thấy khả năng chuyển nhịp tấn công tốt. Bàn thắng của Vela giúp El Tri rộng cửa cạnh tranh ngôi đầu bảng F với Thụy Điển.

    World Cup 2018 anh 20
    World Cup 2018 anh 21
  • Tại World Cup 2018, đã có 14 quả penalty được thực hiện, nhiều hơn 1 so với toàn bộ vòng chung kết World Cup 2014.

    Carlos Vela là tác giả của quả penalty thứ 14 tại giải đấu lần này vào lưới Hàn Quốc.

    World Cup 2018 anh 22
  • 39': Với kinh nghiệm dày dặn, thủ môn Ochoa giải nguy cho Mexico khi cản phá cú dứt điểm góc hẹp của Heung-min Son. Tuy nhiên, pha bóng cũng cho thấy tốc độ rất tốt của ngôi sao hàng đầu đội tuyển Hàn Quốc.

    World Cup 2018 anh 23
  • 42': Trước sự đeo bám của 3 cầu thủ Hàn Quốc, Hirving Lozano đi bóng xộc vào khu vực cấm địa, sau đó tung ra cú sút rất quyết đoán, nhưng may mắn chưa mỉm cười với anh khi bóng đi vọt xà khung thành Hàn Quốc một cách đáng tiếc.

  • Tại World Cup 2018, sau 28 trận, nhưng chưa trận nào không có bàn thắng. Trận đấu có nhiều bàn nhất là chiến thắng 5-2 của Bỉ trước Tunisia.

    World Cup 2018 anh 24
  • Kết thúc hiệp 1, Mexico dẫn Hàn Quốc 1-0

    Bàn thắng duy nhất của hiệp 1 được thực hiện bởi Carlos Vela sau cú sút 11 m thành công. Đây là pha đá penalty thứ 14 mà khán giả ở World cup 2018 được chứng kiến kể từ đầu giải đấu.

    World Cup 2018 anh 25
  • Tại vòng chung kết World Cup 2018, khán giả được chứng kiến rất nhiều quả penalty. Khi chưa hết lượt trận thứ hai vòng bảng, đã có tới 14 quả penalty, nhiều hơn 1 so với cả vòng chung kết diễn ra tại Brazil cách đây 4 năm.

    World Cup 2018 anh 26
  • Hiệp 2 của trận đấu giữa Hàn Quốc và Mexico bắt đầu

    Trong 45 phút đầu tiên, tiền đạo Heung-min Son có số pha dứt điểm nhiều hơn toàn đội Mexico (6 so với 5). Tuy nhiên, Hàn Quốc lại đang để đối phương dẫn 1-0.

    World Cup 2018 anh 27
  • Trang ESPN đưa ra thống kế rất thú vị. Cứ 20 năm xuất hiện một đội tuyển lần đầu giành cúp vàng thế giới.

    World Cup 2018 anh 28
  • 57': Thủ môn Ochoa thêm lần nữa làm nản lòng các cầu thủ Hàn Quốc. Lần này anh cứu thua cho Mexico sau pha dứt điểm của Sung-Yueng Ki.

  • 59': Không chịu thua kém đồng nghiệp Ochoa bên phía Mexico, thủ môn Hyun-Woo Cho bay người cứu thua cho Hàn Quốc sau cú sút hiểm hóc của Andres Guardado.

    World Cup 2018 anh 29
  • Mexico nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 66

    Hàn Quốc thêm lần nữa bị đánh bại trong tình huống phản công của Mexico. Tiền đạo Chicharito là tác giả kết thúc pha lên bóng tốc độ, qua đó nâng tỷ số lên 2-0 cho Mexico.

    World Cup 2018 anh 30
  • Sau khi chọc thủng lưới Hàn Quốc bằng pha xử lý bóng và dứt điểm kỹ thuật trong khu vực cấm địa, tiền đạo Chicharito trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 50 bàn cho Mexico.

    World Cup 2018 anh 31
  • Trang Fox Soccer đăng ảnh chúc mừng Chicharito trở thành cầu thủ đầu tiên của Mexico chạm mốc 50 bàn thắng.

    World Cup 2018 anh 32
  • Hirving Lozano trở thành cầu thủ Mexico đầu tiên ghi bàn và kiến tạo ngay trong kỳ World Cup đầu tiên kể từ năm 1998. Trước đó, Ricardo Pelaez là cầu thủ Mexico làm được điều này khi ghi bàn vào lưới Hàn Quốc và kiến tạo trong trận gặp Hà Lan vào năm 1998.

    World Cup 2018 anh 33
  • Hàn Quốc rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 90+3

    Sau nỗ lực tấn công, Hàn Quốc có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Heung-Min Son thực hiện pha cứa lòng đẹp mắt đưa bóng vào góc cao khiến thủ môn dày dặn kinh nghiệm Ochoa làm nền cho bàn thắng của ngôi sao Hàn Quốc.

    World Cup 2018 anh 34

     

  • Kết thúc trận đấu, Mexico thắng Hàn Quốc 2-1

    Sau 2 lượt trận bảng F, Mexico giành 6 điểm tuyệt đối. Chicharito và các đồng đội thắng đương kim vô địch Đức 1-0 ở trận ra quân và đánh bại Hàn Quốc 2-1 trong trận thứ hai.

    World Cup 2018 anh 35

Thuy Dien vs Han Quoc (1-0): Ban thang tu cham 11 m hinh anh

Thụy Điển vs Hàn Quốc (1-0): Bàn thắng từ chấm 11 m

0

Thụy Điển thắng Hàn Quốc 1-0 khi ra quân ở bảng F. Bàn thắng duy nhất của đội tuyển Bắc Âu được thực hiện từ chấm 11 m. Trước đó, trọng tài tham khảo công nghệ VAR để thổi penalty.

Đức Mạnh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm