Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua Hàn Quốc 0-2, ĐKVĐ Đức bị loại ngay từ vòng bảng

2 bàn thắng ở phút bù giờ lần lượt của Young-Gwon Kim và Son Heung-min biến "Cỗ xe tăng" trở thành cựu vương World Cup chỉ sau 3 trận đấu ở vòng bảng.

Highlights Hàn Quốc 2-0 Đức: Nhà vua băng hà 2 bàn thắng ở phút bù giờ lần lượt của Young-Gwon Kim và Son Heung-min biến "Cỗ xe tăng" trở thành cựu vương World Cup chỉ sau 3 trận đấu ở vòng bảng.
Sau Italy (2006) và Tây Ban Nha (2010), Đức (2014) trở thành đội bóng châu Âu vô địch thế giới thứ ba liên tiếp bị loại ngay từ vòng bảng kỳ World Cup tiếp theo.

Chỉ phải đối đầu Hàn Quốc - đại diện bị đánh giá yếu nhất bảng ở lượt trận cuối nhưng nhà ĐKVĐ World Cup vẫn dành cho thầy trò HLV Shin Tae-yong sự tôn trọng nhất định.

Cần bàn thắng để đi tiếp nhưng Đức vẫn chủ động chơi thận trọng trên phần sân nhà và chờ cơ hội tăng tốc kết liễu đối thủ. Trong khi đó, Hàn Quốc dù không còn nhiều cơ hội đi tiếp vẫn ra sân với quyết tâm cao nhất. Nếu không thể giành vé vào vòng 16 đội, chí ít họ cũng phải khiến "Cỗ xe tăng" đứt xích ngay tại SVĐ Kazan.
World Cup 2018 anh 1
Áp lực buộc phải thắng khiến Neuer cùng đồng đội không có được phong độ tốt nhất.
Lối chơi ru ngủ khiến Đức hoàn toàn bế tắc ở mặt trận tấn công. Các mũi tấn công di chuyển rời rạc và không có bất kỳ mối liên hệ nào. Trong khi đó, Hàn Quốc suýt chút nữa có bàn mở tỷ số sau sai lầm của thủ thành Manuel Neuer.

Bước sang hiệp hai, Thụy Điển liên tiếp chọc thủng lưới Mexico khiến và vươn lên vị trí đầu bảng. Lúc này, Đức chỉ cần ghi 1 bàn là sẽ chiếm vị trí thứ 2 của Mexico nhờ hơn hiệu số bàn thắng. HLV Joachim Loew tung tất cả những chân sút tốt nhất ông có vào sân. Nhà ĐKVĐ liên tục thực hiện những pha phối hợp nhỏ, sút xa, treo bóng nhưng đều không thắng được hàng phòng ngự Hàn Quốc.

Cú sốc đến với "Die Mannschaft" ở phút bù giờ khi trung vệ Young-Gwon Kim trong một pha tham gia tấn công đã dứt điểm tung nóc lưới Neuer mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng này đã đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của Toni Kroos cùng đồng đội.
World Cup 2018 anh 2
Young-Gwon Kim kết liễu nhà ĐKVĐ Đức bằng bàn thắng ở phút bù giờ 90+2.
Không còn gì để mất, Neuer dâng cao ở pha bóng cuối cùng và tạo cơ hội không thể tốt hơn cho Son Heung-min ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0 đầy ngoạn mục của Hàn Quốc trước đội bóng đang là nhà ĐKVĐ thế giới.

Với kết quả này, Thụy Điển và Mexico sẽ là 2 đại diện của bảng F góp mặt ở vòng 16 đội World Cup 2018. Trong khi đó, từ vị thế của một đội rộng cửa vào vòng trong, nhà ĐKVĐ Đức bị loại một cách tủi hổ, thậm chí còn xếp sau đại diện Hàn Quốc vì thua kém hiệu số.
World Cup 2018 anh 3
Xếp hạng bảng F sau 3 lượt trận.
Highlights Hàn Quốc 2-0 Đức: Nhà vua băng hà 2 bàn thắng ở phút bù giờ lần lượt của Young-Gwon Kim và Son Heung-min biến "Cỗ xe tăng" trở thành cựu vương World Cup chỉ sau 3 trận đấu ở vòng bảng.
  • Danh sách cầu thủ ra sân của Hàn Quốc và Đức

    World Cup 2018 anh 4

  • Cục diện bảng F trước giờ bóng lăn

    Mexico chỉ cần hòa là đi tiếp, trong khi cả 3 đội tuyển còn lại đều sẽ phải chiến đấu hết mình để cạnh tranh tấm vé còn lại vào vòng 16 đội World Cup 2018.

    World Cup 2018 anh 5

  • CĐV kỳ vọng thầy trò HLV Joachim Loew có thể lách qua khe cửa hẹp để vượt qua vòng bảng, sau đó là lọt vào đến trận chung kết World Cup năm thứ 2 liên tiếp.

    World Cup 2018 anh 6
    World Cup 2018 anh 7

  • Cùng chiêm ngưỡng lại siêu phẩm sút phạt của Toni Kroos đưa nhà ĐKVĐ World Cup "trở về từ cõi chết" bằng chiến thắng 2-1 đầy kịch tính trước Thụy Điển ở lượt trận thứ hai.

    Cú sút phạt của Toni Kroos phút 90+5 qua góc nhìn 3D Phút 90+5, Toni Kroos tung cú sút phạt không thể cản phá tung lưới Thụy Điển, quyết định tỷ số chung cuộc 2-1 dành cho tuyển Đức.

     

  • Kịch bản nào đưa Đức vượt qua bảng tử thần?

    Bàn thắng muộn của Toni Kroos đã thắp lên hy vọng góp mặt tại vòng 1/8 của "Cỗ xe tăng" bởi nếu để Thụy Điển cầm hòa, cơ hội đi tiếp của đội tuyển Đức sẽ mong manh hơn bao giờ hết.

    Kịch bản nào đưa Đức vượt qua bảng tử thần?

    Bàn thắng muộn của Toni Kroos đã thắp lên hy vọng góp mặt tại vòng 1/8 của "Cỗ xe tăng" bởi nếu để Thụy Điển cầm hòa, cơ hội đi tiếp của đội tuyển Đức sẽ mong manh hơn bao giờ hết.

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    Tuyển Hàn Quốc sẽ ra sân với đội hình 4-4-2 với cặp tiền đạo Son Heung-min và Koo Ja-Cheol. Trong khi đó, "Cỗ xe tăng" Đức sử dụng đội hình 4-2-3-1 với tiền đạo duy nhất là tài năng trẻ Timo Werner. Hỗ trợ phía sau anh là bộ ba tiền vệ Marco Reus, Mesut Oezil và Leon Goretzka.

    World Cup 2018 anh 8

     

  • Người đẹp Hoa hậu Bản sắc toàn cầu: 'Đức sẽ thắng Hàn Quốc 4-1'

    Người đẹp Trương Thái Thùy Dương, top 8 Hoa hậu Bản sắc Toàn cầu 2017, đặt niềm tin vào "Cỗ xe tăng" trước trận Đức đụng độ Hàn Quốc tối nay.

    World Cup 2018 anh 9
    World Cup 2018 anh 10

     

     

     



  • Trận đấu hôm nay: Đức, Brazil sẽ dắt tay vào vòng 16 đội?

    Tại bảng F, Đức cần một chiến thắng để chắc suất vào vòng sau. Trong khi đó tại bảng E, 2 tấm vé đi tiếp là cuộc cạnh tranh giữa Brazil, Thụy Sĩ và Serbia.

    Trận đấu hôm nay: Đức, Brazil sẽ dắt tay vào vòng 16 đội? Tại bảng F, Đức cần một chiến thắng để chắc suất vào vòng sau. Trong khi đó tại bảng E, 2 tấm vé đi tiếp là cuộc cạnh tranh giữa Brazil, Thụy Sĩ và Serbia.

     

  • Marco Reus cùng đồng đội khởi động làm quen với mặt cỏ SVĐ Kazan. Nhiệm vụ của các tuyển thủ Đức đêm nay là giành chiến thắng trước Hàn Quốc để tự định đoạt số phận tại World Cup 2018.

    World Cup 2018 anh 11
    World Cup 2018 anh 12

  • Son Heung-min đã lập một siêu phẩm vào lưới Mexico ở lượt trận trước. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để giúp đại diện châu Á giành điểm trước Chicharito cùng đồng đội.

    World Cup 2018 anh 14
    World Cup 2018 anh 15

  • Trọng tài người Mỹ, Mark Geiger nổi còi bắt đầu trận đấu. Đức giao bóng trước.

    World Cup 2018 anh 16

     


  • 4': Hàng tiền vệ Hàn Quốc sẵn sàng chơi rắn để ngăn chặn những pha đi bóng kỹ thuật của Oezil, Reus. Mesut Oezil vừa tỏ thái độ khó chịu khi bị một cầu thủ áo đỏ giẫm tuột giày.

     

  • 6': Nhận đường treo bóng từ cánh phải, Marco Reus bắt volley một chạm nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. Ở trận đấu với Thụy Điển, ngôi sao thuộc biên chế Dortmund để lại dấu ấn đậm nét với bàn thắng gỡ hòa 1-1 và pha nhả bóng vừa tầm cho Kroos sút tung lưới đối thủ ở phút 90+5.

  • 9': Woo-Young Jun nhận thẻ vàng sau pha vào bóng thô bạo với Jonas Hector. Tiền vệ số 15 sẽ bỏ lỡ trận đấu tiếp theo nếu Hàn Quốc lọt vào vòng 16 đội.

    World Cup 2018 anh 17

     


  • 14': Tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự Hàn Quốc, Leon Goretzka thoát xuống bên cánh phải nhưng đường căng ngang của anh lại không đến được vị trí của đồng đội phía trong.

  • 16': Trận đấu tạm dừng trong ít phút để các bác sĩ vào chăm sóc cho Ja-Cheol Koo. Tiền đạo của Hàn Quốc đã bị đau sau một nỗ lực tranh chấp bóng bổng với trung vệ Nicklas Sule.

  • 19': NGUY HIỂM! Manuel Neuer xử lý lóng ngóng sau cú dứt điểm của số 15, Woo-Young Jung nhưng rất may anh đã kịp nhoài người phá bóng ngay trước khi Son Heung-min kịp băng vào dứt điểm bồi.

    World Cup 2018 anh 18
    World Cup 2018 anh 19

  • 23': Thêm một thẻ vàng được trọng tài Geiger rút ra, lần này thuộc về tiền vệ Jae-Sung Lee.

  • 24': Hậu vệ phải Yong Lee tạo sóng gió trước khung thành của Neuer bằng một pha treo bóng khó chịu. Son Heung-min băng vào đá bồi nhưng bóng đi vọt xà khung thành nhà ĐKVĐ thế giới. Bị đánh giá là cửa dưới nhưng Hàn Quốc đang gây rất nhiều khó khăn cho đối thủ đến từ châu Âu.

    World Cup 2018 anh 20

     


  • 34': Tuyển Đức kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng vẫn chưa tạo ra cơ hội nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành của Hàn Quốc. Trong khi đó, Son Heung-min đã 2 lần uy hiếp khung thành của Neuer.

    World Cup 2018 anh 21

     


  • 44': Liên tiếp là những pha tranh chấp ở khu vực giữa sân. Tuyển Đức đang dành sự tôn trọng lớn nhất dành cho đối thủ đến từ châu Á.

    World Cup 2018 anh 22

     


  • 45': Hiệp một có 3 phút bù giờ.

  • 46': Liên tiếp là 2 nỗ lực dứt điểm của Joshua Kimmich và Mesut Oezil nhưng không thắng được sự lăn xả của hàng thủ Hàn Quốc.

     

  • Hết hiệp một: Hai đội hòa nhau 0-0

    47': Son Heung-min có pha xử lý tinh tế vượt qua Niklas Sule trước khi tung cú volley nhưng bóng đi không trúng đích. Đây cũng là tình huống cuối cùng trong hiệp đấu đầu tiên. Ở trận đấu cùng giờ giữa Mexico và Thụy Điển cũng chưa có bàn thắng nào được ghi.

    World Cup 2018 anh 23

  • Chứng kiến màn trình diễn nghèo nàn của Đức trong hiệp một, CĐV đang rất lo lắng cho vận mệnh của thầy trò HLV Joachim Loew.

    World Cup 2018 anh 25
    World Cup 2018 anh 26

     

  • Highlights Hàn Quốc vs Đức: Đôi công ngang ngửa

    Highlights Hàn Quốc 2-0 Đức: Nhà vua băng hà 2 bàn thắng ở phút bù giờ lần lượt của Young-Gwon Kim và Son Heung-min biến "Cỗ xe tăng" trở thành cựu vương World Cup chỉ sau 3 trận đấu ở vòng bảng.
  • Hiệp hai bắt đầu.
  • 46': Lại là một cú sút xa của số 15, Woo-Young Jung nhưng lần này đã không có sai sót từ thủ thành Manuel Neuer.

     

  • 48': KHÔNG VÀO!! Joshua Kimmich treo bóng vừa tầm cho Leon Goretzka bật cao đánh đầu cận thành nhưng thủ môn Hyun-woo vẫn kịp bay người cứu thua cho Han Quốc.

    World Cup 2018 anh 27

     


  • 51': KHÔNG VÀO! Timo Werner dứt điểm rất căng sau đường chuyền của Mesut Oezil nhưng bóng vẫn chưa đi trúng khung thành của Hyun-woo.

    World Cup 2018 anh 28
    World Cup 2018 anh 29

     


  • Ở trận đấu cùng giờ, Thụy Điển đã có bàn thắng vào lưới Mexico. Người ghi bàn là hậu vệ cánh Ludwig Augustinsson. Nếu tỷ số này được giữ nguyên mà Đức không thể thắng Hàn Quốc, nhà ĐKVĐ World Cup sẽ bị loại ngay từ vòng bảng.

    World Cup 2018 anh 30

  • 56': Koo Jae-Cheol chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Vào sân thay anh là Hwang Hee-chan.

    World Cup 2018 anh 31

     


  • 58': Sami Khedira rời sân nhường chỗ cho Mario Gomez.

    World Cup 2018 anh 32

     


  • 61': Timo Werner mở bóng sang cánh trái cho Toni Kroos băng lên dứt điểm nhưng bóng lại đi trúng người đồng đội Leon Goretzka.

     

  • Thụy Điển đã dẫn trước Mexico 2-0. Tuy nhiên, Đức chỉ cần ghi 1 bàn là sẽ chiếm vị trí thứ hai của chính Mexico trên bảng xếp hạng nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

    World Cup 2018 anh 33

     


  • 65': Son Heung-min nhận thẻ vàng sau pha ngã vờ trong vùng cấm Đức.

    World Cup 2018 anh 34

     


  • 68': Mario Gomez bật cao đánh đầu chuẩn xác nhưng bóng đi quá nhẹ và không thể làm khó thủ thành bên phía Hàn Quốc.

    World Cup 2018 anh 35

     


  • 71': KHÔNG VÀO! Thêm một cơ hội dứt điểm cận thành được trao cho Mario Gomez nhưng tiền đạo sinh năm 1985 lại dứt điểm chệch cột một cách đáng tiếc.

    World Cup 2018 anh 36

  • Tỷ số đã được nâng lên 3-0 cho Thụy Điển. Mexico sau 2 lượt trận đầu thăng hoa bất ngờ để thua bạc nhược trước đối thủ đến từ châu Âu.

    World Cup 2018 anh 37

     


  • 77': Cặp trung vệ của Đức mắc sai lầm tạo cơ hội cho Son Heung-min thoát xuống nhưng rất may hậu vệ cánh Joshua Kimmich đã kịp lùi về bọc lót giải nguy cho khung thành của Neuer.

  • 78': Jonas Hector rời sân nhường chỗ cho Julian Brandt.

     

  • 83': Marco Reus thử vận may với một cú sút xa nhưng bóng vẫn chưa chịu đi trúng khung thành của Hàn Quốc. Thời gian đã sắp hết với thầy trò HLV Joachim Loew.

  • 87': KHÔNG VÀO!! Mats Hummels băng vào dũng mãnh đón đường treo bóng của Kimmich nhưng cú dứt điểm của anh lại đi vọt xà trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

  • 88': Đến lượt Toni Kroos tung cú sút căng từ ngoài vùng cấm nhưng một lần nữa thủ thành Hyun-woo lại là người chiến thắng. 

     

  • Các cầu thủ Hàn Quốc đang nằm sân. Trận đấu có 6 phút bù giờ.

  • 91': Young-Gwon Kim đưa được bóng vào lưới Đức nhưng bàn thắng không được công nhận do hậu vệ của Hàn Quốc đã rơi vào thế việt vị.

    World Cup 2018 anh 38

     


  • 1-0 cho Hàn Quốc

    92': Sau khi xem lại pha quay chậm theo khiếu nại của các cầu thủ Hàn Quốc, bàn thắng đã được công nhận cho Hàn Quốc. Dấu chấm hết cho nhà vô địch Đức.

    World Cup 2018 anh 39

     


  • 2-0 cho Hàn Quốc

    96': VÀO!!! Son Heung-min xát muối vào nỗi đau của CĐV Đức bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Đây có lẽ là pha lập công dễ dàng nhất trong sự nghiệp của tiền đạo đang chơi cho Tottenham.

    World Cup 2018 anh 40

     


  • HẾT GIỜ

    Một thất bại không thể bào chữa của thầy trò HLV Joachim Loew. Đức trở thành nạn nhân tiếp theo của lời nguyền dành cho các đội bóng châu Âu vô địch World Cup, sau Pháp, Italy và Tây Ban Nha, tất cả đều bị loại ngay từ vòng bảng ở kỳ World Cup kế tiếp.

    World Cup 2018 anh 41


'Xe tang' Duc hom nay se khoi dong hinh anh

'Xe tăng' Đức hôm nay sẽ khởi động

0

Mặc dù những thông tin về lục đục nội bộ tuyển Đức được đưa ra trước trận đấu gặp Thụy Điển, người hâm mộ nước này vẫn lạc quan và tin chắc đội nhà sẽ chiến thắng.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm