Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toni Kroos ghi bàn phút cuối, Đức kịch tính thắng Thụy Điển

Ở pha đá phạt bên cánh trái, Toni Kroos vẽ một đường cong không thể cản phá, đánh bại thủ môn Olsen và nâng tỷ số lên 2-1 cho Đức.

Highlights Đức 2-1 Thụy Điển: Ngược dòng phút 90+5 Marco Reus và Toni Kroos ghi bàn giúp đội tuyển Đức giành chiến thắng ngược 2-1 trước Thụy Điển ở lượt trận thứ hai thuộc bảng F diễn ra lúc 1h ngày 24/6.
Đợt phản công nhanh mở tỷ số của Thụy Điển qua góc nhìn 3D Phút 32 sau khi Kroos để mất bóng, Thụy Điển thực hiện pha phản công nhanh, Toivonen đón bóng và nhanh chóng mở tỷ số cho Thụy Điển.
Cú sút phạt của Toni Kroos phút 90+5 qua góc nhìn 3D Phút 90+5, Toni Kroos tung cú sút phạt không thể cản phá tung lưới Thụy Điển, quyết định tỷ số chung cuộc 2-1 dành cho tuyển Đức.
Highlight 3D: Đức vượt qua Thụy Điển với bàn thắng quý như vàng Đức giành thắng lợi với tỷ số 2-1 nhờ các pha lập công của Marco Reus và Toni Kroos. Chiến thắng này giúp "xe tăng" sống lại cơ hội đi tiếp.
Highlights Đức 2-1 Thụy Điển: Ngược dòng phút 90+5 Marco Reus và Toni Kroos ghi bàn giúp đội tuyển Đức giành chiến thắng ngược 2-1 trước Thụy Điển ở lượt trận thứ hai thuộc bảng F diễn ra lúc 1h ngày 24/6.

Đội tuyển Đức nhập cuộc với nhiệm vụ buộc phải thắng, trong khi các cầu thủ Thụy Điển chỉ cần một trận hòa là sáng cửa đi tiếp. Cũng vì thế mà ngay sau tiếng còi khai cuộc, Đức là đội tràn sang phần sân đối phương và liên tiếp tạo sức ép lên khung thành Thụy Điển.

Nhưng khi còn chưa tạo được khác biệt thì Đức đã phải nhận bàn thua. Xuất phát từ pha mất bóng của Toni Kroos, Thụy Điển tổ chức phản công và Toivonen đã ghi bàn sau quả tạt bên cánh phải. Anh đỡ bóng lại 1 nhịp, trước khi lốp bóng qua đầu Neuer. Bàn thắng của Toivonen có phần may mắn khi bóng chạm chân hậu vệ Đức, nhưng đó là thành quả xứng đáng khi trước đó Thụy Điển đã bỏ lỡ một pha đối mặt thủ môn.

World Cup 2018 anh 1
Bàn thắng mở tỷ số của Toivonen.

Bị thủng lưới, Đức càng gia tăng sức ép trong khi Thụy Điển càng có lý do để chơi phòng ngự phản công. Đức tấn công miệt mài nhưng hết hiệp 1 vẫn chưa thể ghi nổi bàn thắng. Phải sang đầu hiệp 2, tiền vệ Marco Reus mới lập công giúp Đức gỡ hòa.

Phút 47, Timo Werner đi bóng bên cánh trái xuống sát đường biên ngang Thụy Điển. Anh có pha trả ngược vào vòng cấm địa và Reus đã rất nhanh băng vào dứt điểm quân bình tỷ số.

Có bàn gỡ hòa, Đức lấy lại tinh thần và tiếp tục dồn ép Thụy Điển trong khi đội bóng bắc Âu vẫn chực chờ những pha phản công nguy hiểm. Trong một tình huống như vậy, hậu vệ Boateng của Đức đã phạm lỗi với cầu thủ Thụy Điển, khiến anh phải nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân trong bối cảnh Đức đang rất cần bàn thắng.

World Cup 2018 anh 2
Marco Reus ăn mừng bàn thắng gỡ hòa cho Đức.

Những diễn biến trên sân cũng như muốn chống lại tuyển Đức khi các cơ hội của họ lần lượt bị bỏ lỡ. Đầu tiên là cú đánh đầu cực mạnh của Mario Gomez khiến thủ môn Olsen vất vả cản phá, sau đó là pha sút bóng dội cột của Julian Brandt. Khi trọng tài thông báo có 5 phút bù giờ cũng là lúc các cổ động viên của “Xe tăng” cảm thấy cơ hội chiến thắng của họ đang nhỏ hơn bao giờ hết.

Nhưng đúng vào lúc khó khăn nhất, bản lĩnh ngôi sao đã lên tiếng. Phút 90+4, Werner đi bóng kỹ thuật và bị phạm lỗi ở sát vòng cấm địa. Điểm đặt bóng ở bên trái khung thành và góc sút rất hẹp. Marco Reus và Kroos bước lên chấm đá phạt và một quả tạt vào trong là điều đã được người hâm mộ mường tượng.

World Cup 2018 anh 3
Cú sút phạt ở thời điểm cuối trận của Kroos.

Nhưng cuối cùng, Toni Kroos lựa chọn sút thẳng. Cú sút của tiền vệ người Đức đi vừa mạnh vừa hiểm, vượt qua đôi tay của thủ thành Olsen găm thẳng vào lười Thụy Điển. Tỷ số  là 2-1 cho tuyển Đức và tiếng còi kết thúc trận đấu cũng kết thúc ít phút sau đó.

Chung cuộc, Đức giành thắng lợi với tỷ số 2-1 nhờ các pha lập công của Marco Reus và Toni Kroos. Chiến thắng này giúp đội bóng của HLV Joachim Loew sống lại cơ hội đi tiếp, trong khi Thụy Điển với trận thua chưa hẳn đã hết cơ hội. Cục diện bảng F đang trở nên vô cùng khó đoán trước khi lượt đấu cuối cùng diễn ra.

  • HLV Joachim Loew: 'Vấn đề không nằm ở đội hình'

    Phát biểu trước trận gặp Thụy Điển, HLV Joachim Loew cho hay: "Tại sao cứ phải bàn đến việc thay đổi đội hình ra sân? Niềm tin tuyệt đối vào các cầu thủ, những người đã chơi tốt trong cả năm vừa rồi sẽ không thể thay đổi. Chúng tôi sẽ phải rất tập trung cho trận đấu tới (gặp Thụy Điển). Đội bóng phải phản ứng mạnh mẽ sau thất bại trước Mexico".

    World Cup 2018 anh 4

    "Không còn nghi ngờ gì, thất bại trước Mexico là một nỗi đau với chúng tôi. Chúng tôi đã nói về những sai lầm trước Mexico và đã tập luyện để không mắc phải", thuyền trưởng tuyển Đức trả lời báo chí.


  • 'Thụy Điển đã nhìn thấy vòng 16 đội'

    HLV Janne Andersson tự tin vào cơ hội đi tiếp của Thụy Điển: "Đây là thứ mà bạn dành cả sự nghiệp, cả cuộc sống để đạt được. Thật đặc biệt khi được tham dự những trận đấu World Cup  như thế này. Dù chúng tôi có đánh bại được tuyển Đức hay không thì chúng tôi vẫn sẽ có cơ hội tiến vào vòng đấu loại, đó mới là điều đặc biệt nhất".

    World Cup 2018 anh 5

  • Thụy Điển mòn mỏi chờ ngày thắng Đức

    Trong 11 lần gặp nhau gần nhất giữa Đức và Thụy Điển, những cỗ xe tăng đã thắng tới 6 và hòa 5 lần. Chiến thắng gần nhất của Thụy Điển trước Đức đã từ 40 năm trước, khi Thụy Điển giành thắng lợi với tỷ số 3-1 vào tháng 4/1978.

    World Cup 2018 anh 6

  • Đức chờ Mueller tìm lại phong độ

    Thống kê cho thấy Thomas Mueller là chân sút nguy hiểm nhất bên phía Đức. Tiền đạo của Bayern Munich chỉ cần 14 cú sút trúng đích tại các kì World Cup để có 10 bàn thắng. Tuy vậy anh cũng là người đã không tung ra được bất cứ cú sút nào trong trận gặp Mexico vừa qua và trong 239 phút gần nhất tại World Cup, Mueller cũng không có bất cứ cú sút nào.

    World Cup 2018 anh 7

  • Mexico thắng tối thiểu Hàn Quốc

    Trước khi Đức gặp Thụy Điển, Mexico đã có thắng lợi trước Hàn Quốc với tỷ số 2-1. Kết quả này giúp đội bóng Bắc Mỹ vươn lên vị trí đầu bảng với 6 điểm.

    Highlights Hàn Quốc 1-2 Mexico: Chicharito tỏa sáng Mexico chứng tỏ sức mạnh trước Hàn Quốc với chiến thắng 2-1 ở lượt trận thứ hai tại bảng F diễn ra lúc 22h.
  • Thứ tự tại bảng F trước khi Đức gặp Thụy Điển

    World Cup 2018 anh 8

  • Đội hình ra sân của 2 đội

    World Cup 2018 anh 9

  • Thủ thành Neuer cùng các cầu thủ Đức khởi động trước trận gặp Thụy Điển

    World Cup 2018 anh 10
    World Cup 2018 anh 11

  • Cổ động viên Thụy Điển cuồng nhiệt trên khán đài

    World Cup 2018 anh 12
    World Cup 2018 anh 13

  • Cầu thủ Thụy Điển tiến ra sân khởi động

    World Cup 2018 anh 14

  • Cổ động viên Đức sẵn sàng giúp đỡ đội bóng vượt khó

    World Cup 2018 anh 15
    World Cup 2018 anh 16

  • 'Xe tăng' Đức hôm nay sẽ khởi động

     

    Mặc dù những thông tin về lục đục nội bộ tuyển Đức được đưa ra trước trận đấu gặp Thụy Điển, người hâm mộ nước này vẫn lạc quan và tin chắc đội nhà sẽ chiến thắng.

    'Xe tăng' Đức hôm nay sẽ khởi động Mặc dù những thông tin về lục đục nội bộ tuyển Đức được đưa ra trước trận đấu gặp Thụy Điển, người hâm mộ nước này vẫn lạc quan và tin chắc đội nhà sẽ chiến thắng.

     

  • Trận đấu bắt đầu

    1': Trận đấu bắt đầu. Tuyển Đức là những người mang áo trắng, trong khi Thụy Điển là áo xanh.

    World Cup 2018 anh 17

  • 2': Timo Werner nhận bóng ở sát đường biên ngang Thụy Điển, trước khi căng ngang vào trong cho Draxler dứt điểm. Cú sút của anh đi trúng hậu vệ đối phương.

    World Cup 2018 anh 18
    World Cup 2018 anh 19

  • 3': Sau pha làm tường của đồng đội, Jonas Hector có cú sút ngay trước vòng cấm địa nhưng bóng cũng không qua được hậu vệ Thụy Điển.

    World Cup 2018 anh 20

  • 8': Draxler thoát xuống bên cánh trái và tung đường căng ngang đi cắt khung thành Thụy Điển. Đáng tiếc tình huống này không có một đồng đội nào chạm bóng.

  • 9': Marco Reus nhận đường chọc khe của Kimmich, thoát xuống bên cánh phải và căng ngang vào trong nhưng bị hậu vệ Thụy Điển cản phá.

    World Cup 2018 anh 21

  • Đức kiểm soát thế trận

    10 phút đầu tiên trôi qua, thế trận đang hoàn toàn thuộc về các cầu thủ Đức. Đội bóng áo trắng gây sức ép liên tiếp lên khung thành Thụy Điển nhưng chưa có cơ hội nào quá nguy hiểm.

    World Cup 2018 anh 22

  • 13': Thụy Điển có pha phản công khi Marcus Berg thoát xuống đối mặt thủ thành Neuer. Tuy nhiên cú dứt điểm trong tư thế với của anh không đánh bại được Neuer.

    World Cup 2018 anh 23

  • Tuyển thủ Như Thành bất ngờ khi Oezil bị loại

    “Tôi bất ngờ khi HLV Joachim Loew không điền tên Ozil và Khedira trong đội hình xuất phát. Nhưng chúng ta cần tôn trọng quyết định của ban huấn luyện. Bởi đây là trận đấu quan trọng , có tính chất then chốt đến việc thành bại của ĐT Đức tại World Cup 2018, nên tất cả phải có sự tính toán kỹ lưỡng. Tôi dự đoán hiệp thi đấu thứ nhất khép lại với tỉ số 0-0”, cựu tuyển thủ Vũ Như Thành trả lời Zing.vn.

  • 'Đức quá nóng vội'

    “Thế trận một chiều được ĐT Đức thuyết lập ngay sau khi bóng lăn. Tuy nhiên, các học trò đến từ HLV Joachim Loew đang có sự nóng vội trong khâu kết thúc. Tôi có cảm giác lo lắng với cách thi đấu hiện tại của nhà vô địch World Cup 2018, bởi ĐT Thụy Điển chơi phản công quá nguy hiểm”, Như Thành nhận xét về khoảng thời gian nửa đầu hiệp 1.

    World Cup 2018 anh 24

  • Rudy chấn thương mũi

    25': Rudy sau pha tranh chấp bóng bổng với cầu thủ Thụy Điển đã chảy rất nhiều máu ở mũi. Cầu thủ của Bayern Munich đang phải tạm rời sân để nhận sự chăm sóc của các nhân viên y tế.

    World Cup 2018 anh 25

  • Rudy rời sân sau chấn thương mũi

    30': Rudy đã không thể tiếp tục thi đấu. Người vào sân thế chỗ anh là tiền vệ Ilkay Gundogan  - người thuộc biên chế Manchester City.

  • Thụy Điển vươn lên

    VÀO!!! Phút 32 sau khi Kroos để mất bóng, Thụy Điển thực hiện pha phản công nhanh hướng về vị trí của Toivonen. Sau đó cầu thủ Thụy ĐIển lốp bóng qua đầu Neuer, mở tỷ số cho Thụy Điển.

    World Cup 2018 anh 26
    World Cup 2018 anh 27


  • Cựu tuyển thủ Như Thành: "Thụy Điển phản công quá hay'

    "Một tình huống chuyền sai đến từ Tony Kroos, nhưng phải thừa nhận ĐT Thụy Điển phản công quá hay, sắc xảo và mẫu mực. ĐT Thụy Điển không có Ibra chơi nguy hiểm hơn và là tập thể khó bị đánh bại. Bây giờ, ĐT Đức rất cần một bàn thắng may mắn để giải tỏa tâm lý".

  • 39': Gundogan tung cú sút xa nhưng bị thủ môn Thụy Điển cản phá. Mueller lao vào đá bồi sau đó nhưng cũng không thắng được thủ thành Olsen.

    World Cup 2018 anh 28

  • 44': Thụy Điển có pha phản công nhanh, tạo cơ hội cho Emil Forsberg dứt điểm ở vị trí đối mặt thủ môn. Tuy vậy anh quyết định ngoặt bóng, tạo điều kiện cho Hector cản phá.

  • Neuer cứu thua

    45+2': Neuer xuất sắc cứu thua cho Đức sau cú đánh đầu của Marcus Berg. Đây cũng là tình huống cuối cùng của hiệp 1.

  • 'Đức hoàn toàn bế tắc'

    Nhận xét về hiệp 1 trận đấu, cựu tuyển thủ Như Thành cho hay: "ĐT Đức kiểm soát bóng tốt nhưng vấn đề nằm ở chỗ họ vẫn bế tắc ở những pha kết thúc cuối cùng. Có cảm giác các học trò HLV Joachim Loew không biết đá như thế nào để sút tung lưới đối phương. Chiều ngược lại, dù dựng xe bus hai tầng nhưng ĐT Thụy điển không chơi phòng ngự thụ động, mà họ đang chơi phòng ngự phản công rất tuyệt vời. Tôi yêu thích ĐT Đức, nhưng tôi có cảm giác sợ họ sẽ nhận thất bại. Tôi dự đoán tỉ số chung cuộc là 2-1 cho ĐT Thụy Điển".

    World Cup 2018 anh 29

  • Thông số hiệp 1

    World Cup 2018 anh 30

  • Mario Gomez vào sân

    Ngay đầu hiệp 2, Mario Gomez đã được tung vào sân. Người phải nhường chỗ cho anh là Julian Draxler.

  • Hiệp 2 bắt đầu

    46': Trọng tài nổi tiếng còi bắt đầu hiệp 2. Đức sẽ còn 45 phút phía trước thể thoát khỏi "cửa tử" tại World Cup năm nay.

  • 50': Sau cú đá phạt của Kroos, Mueller bay người đánh đầu nhưng bóng đi chệch cột trong gang tấc.

    World Cup 2018 anh 31

  • Đức gỡ hòa nhờ Reus

    VÀO!!! Phút 47, Timo Werner đi bóng sát đường biên ngang Thụy Điển và tung đường tạt bóng vào trong. Marco Reus rất nhanh băng cắt dứt điểm, gỡ hòa cho tuyển Đức.

    World Cup 2018 anh 32
    World Cup 2018 anh 33


  • 'Đức khó thắng Thụy Điển'

    Ấn tượng với bàn thắng của Đức nhưng Như Thành vẫn không tin Đức sẽ chiến thắng: "ĐT Đức đã chơi khởi sắc hơn sau giờ giải lao. Bàn thắng sớm sẽ giúp các học trò HLV Loew giải tỏa được sức ép và trở nên nguy hiểm. Nhưng tôi vẫn giữ quan điểm tuyển Đức khó thắng được ĐT Thụy Điển".

  • World Cup 2018 anh 34

    56': Tiếp tục là một pha đi bóng rất hay của Werner xuống sát đường biên ngang. Anh trả ngược cho Hector dứt điểm, nhưng cú sút vẫn quá nhẹ với thủ thành Olsen.


  • 61': Nhận bóng ở cánh phải, Kimmich có pha căng ngang vào trong rất đẹp cho Marco Reus. Anh quyết định đánh gót nhưng hụt bóng, bỏ lỡ cơ hội vô cùng đáng tiếc.

  • Thống kê sau trận đấu giữa Đức và Thụy Điển

    World Cup 2018 anh 43

  • Thứ tự tại bảng F sau trận đấu giữa Đức và Thụy Điển

    World Cup 2018 anh 44

Tuyen Duc phai cat bot su ruom ra hinh anh

Tuyển Đức phải cắt bớt sự rườm rà

0

Các đội tuyển Pháp, Italy và Tây Ban Nha từng bị loại từ vòng bảng dưới tư cách là nhà vô địch World Cup. Vì thế, tuyển Đức hãy coi chừng.

Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm