Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ U23 đá hỏng phạt đền khiến U21 Đà Nẵng thua đậm

Tiền đạo Phan Văn Long đã phung phí 3 cơ hội tốt khiến U21 SHB Đà Nẵng nhận trận thua 1-3 trước U21 Hà Nội T&T, qua đó dừng bước ngay ở vòng bảng giải U21 báo Thanh Niên 2015.

Đáng tiếc nhất là tình huống diễn ra ở phút 86 khi Phan Văn Long bị một hậu vệ Hà Nội T&T đốn ngã trong vòng cấm. Trên chấm 11 m, tiền đạo này dứt điểm không hiểm hóc, để cho thủ môn Dương Quang Tuấn đỡ được. Pha bỏ lỡ đáng tiếc này khiến U21 Đà Nẵng không còn cơ hột lật ngược thế trận.

Phan Văn Long bỏ lỡ những cơ hội rõ ràng khiến U21 Đà Nẵng thua đậm Hà Nội T&T.
Phan Văn Long bỏ lỡ những cơ hội rõ ràng khiến U21 Đà Nẵng thua đậm Hà Nội T&T.

U21 Gia Lai bị loại ở giải U21 quốc gia

Trận hòa 1-1 với An Giang khiến U21 Gia Lai kết thúc vòng bảng với chỉ 2 điểm và bị loại sớm.

Phan Văn Long từng khoác áo U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á đầu năm nay. Trước đó, anh để lại nhiều dấu ấn khi khoác áo đội U19. Tuy nhiên khi về thi đấu CLB, cầu thủ từng đoạt danh hiệu vua phá lưới giải U17 năm 2013 thi đấu không thành công. Trước tình huống đá hỏng penalty, Văn Long có 2 pha đối mặt với thủ môn Hà Nội T&T nhưng dứt điểm hỏng ăn.

Nếu anh tận dụng tốt các cơ hội mình có được, SHB Đà Nẵng có thể đã không nhận thất bại cay đắng trước đội bóng của HLV Phạm Minh Đức. Hà Nội T&T sớm giành quyền vào bán kết sau 2 trận thắng trước Bình Định và Khánh Hòa nên không sử dụng đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên, họ sớm có bàn mở tỷ số sau cú sút xa hiểm hóc của Đàm Quốc Duy Thành phút thứ 7.

Hà Nội T&T (áo vàng) chứng tỏ sức mạnh với 3 trận toàn thắng tại vòng bảng.
Hà Nội T&T (áo vàng) chứng tỏ sức mạnh với 3 trận toàn thắng tại vòng bảng.

Sau bàn thua, SHB Đà Nẵng tấn công miệt mài để tìm bàn gỡ nhưng không hiệu quả. Trong hiệp 1, họ chơi bế tắc và cầu thủ dính chấn thương buộc HLV Đào Quang Hùng sử dụng hết quyền thay người. Bước sang hiệp 2, Hà Nội T&T chủ động chơi phòng ngự - phản công và dễ dàng có thêm 2 bàn thắng do công của Phạm Đức Huy (phút 78) và Nguyễn Văn Hiệp (phút 84).

Nỗ lực của SHB Đà Nẵng chỉ giúp họ có được một bàn gỡ trong thời gian bù giờ do công của Phan Đức Lễ. Thua chung cuộc 1-3, SHB Đà Nẵng ngậm ngùi chia tay giải ngay sau vòng bảng. Hà Nội T&T nhất bảng B và sẽ gặp TP HCM ở trận bán kết 2, diễn ra chiều 30/10. Trước đó một ngày, An Giang chạm trán Bình Định ở trận bán kết còn lại.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm