Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ U18 Italy bỏ làm cầu thủ để học Havard

Việc trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp bằng mọi giá không phải là con đường duy nhất để thành công, đặc biệt với người nhận được lời mời từ Đại học Havard.

Tuyển thủ U18 Italy, Alessandro Arlotti, từng thi đấu tại World Cup U17 năm 2019 trong màu áo Italy, quyết định gạt bỏ sự nghiệp bóng đá để nhập học tại Đại học Havard. Trên trang cá nhân, Arlotti xác nhận bản thân đã chuyển tới Mỹ.

Trưởng thành từ lò đào tạo của AS Monaco, Arlotti thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh. Arlotti được trao chiếc áo số 9 của U17 Italy tại World Cup năm 2019. Tuy nhiên, anh không thi đấu nhiều trong giải đấu này dù U17 Italy vào tới tứ kết.

sao tre Italy bo bong da anh 1

Arlotti (phải) từ bỏ cơ hội để theo đuổi nghiệp cầu thủ như người đồng đội Sebastiano Esposito. Ảnh: Getty.

Hồi đầu mùa giải, cầu thủ sinh năm 2002 rời Monaco để trở về Italy thi đấu cho Pescara. Đội bóng đang chơi tại Serie B kỳ vọng Arlotti sẽ giúp Pescara thi đấu tốt trong mùa giải này và giành quyền thăng hạng. Tuy nhiên, Arlotti chưa đá chính trận nào trong mùa giải này cho Pescara.

Việc tiền đạo này bỏ nghiệp quần đùi áo số chuyên nghiệp để theo học Đại học Havard đã khiến kế hoạch này không thành.

Arlotti vẫn sẽ thi đấu tại Mỹ, nhưng là trong màu áo CLB Harvard Crimson của trường đại học này. Đây được coi là môn thể thao phụ trợ cho thành tích học trên trường của Arlotti. Tuy nhiên, việc thông qua bóng đá ở cấp độ đại học để trở lại thành cầu thủ chuyên nghiệp ở Mỹ không phải điều xuất hiện nhiều.

Bóng rổ và bóng bầu dục vẫn là các môn thể thao được ưa chuộng và có nhiều cơ hội ở Mỹ hơn bóng đá.

Neymar tán hụt bạn gái Zaniolo

Đang dưỡng thương, nhưng Neymar vẫn khiến báo giới chú ý khi chủ động tán người mẫu Chiara Nasti.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm