Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ Trung Quốc đặt mục tiêu giành vé dự World Cup

Cầu thủ Xu Xin của tuyển Trung Quốc cho biết muốn cùng các đồng đội làm nên phép màu ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

"Mục tiêu lớn của tôi là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong các trận đấu để tạo nên kỳ tích, giúp đội tuyển quốc gia lọt vào World Cup. Lịch thi đấu ở vòng loại thứ ba rất khó khăn, chúng tôi sẽ phải dốc toàn lực để chiến đấu từng trận", tiền vệ Xu Xin chia sẻ trong ngày hội quân của tuyển Trung Quốc hôm 17/8.

Theo sự sắp xếp của Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA), các cầu thủ thi đấu tại giải vô địch quốc gia, bảng đấu ở Quảng Châu hội quân trước tại Thượng Hải. Các tuyển thủ của các CLB ở bảng Tô Châu sẽ đến sau, trước ngày 19/8.

Khi HLV Lie Tie còn là cầu thủ, Thượng Hải từng là nơi hội quân của tuyển Trung Quốc trước khi họ giành quyền vào VCK World Cup 2002.

tuyen thu trung quoc anh 1

Xu Xin (phải) sinh năm 1994, đang thi đấu cho Shandong Taishan tại Chinese Super League. Ảnh: Getty.

Ở bảng B của vòng loại thứ ba World Cup 2022, tuyển Trung Quốc sẽ cạnh tranh với Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Oman và Việt Nam. Chuyên gia Yang Chen tin rằng tấm vé dự World Cup lần này không phải bất khả khi với người Trung Quốc.

"Trong vòng đấu gồm 12 đội tuyển này, đội nào cũng đều là những đối thủ mạnh ở cả 2 bảng đấu. Trước tiên, chúng ta phải hiểu rõ thực lực của mình, định vị bản thân, phân tích đối thủ và chơi tốt từng trận một. Tôi hy vọng rằng lần này đội tuyển quốc gia sẽ chuẩn bị tốt và vượt qua thử thách để bước vào World Cup", ông Chen nói.

Theo Sohu, sau những nỗ lực tìm sân trung lập, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) đã đạt thỏa thuận mượn sân từ Liên đoàn Bóng đá Qatar (QFA) để đội tuyển thi đấu các lượt trận mở màn. Đội sẽ tập luyện tại Thượng Hải đến hết ngày 25/8, trước khi lên đường sang Qatar.

"Tuyển Trung Quốc gặp nhiều khó khăn hơn đối thủ trong khâu chuẩn bị cho trận ra quân, nhưng mọi người đều dốc sức vì một mục tiêu. Trình độ của các đội ở vòng này cao hơn hẳn ở vòng trước. An toàn và chiến thắng là điều quan trọng trong chiến dịch lần này", chuyên gia Trung Quốc tiếp tục.

Tuyển Trung Quốc khép lại vòng loại thứ hai World Cup 2022 với 6 trận thắng, 1 trận hòa và đứng nhì bảng A, sau Syria.

tuyen thu trung quoc anh 2

Indonesia và Đài Loan muốn hoãn play-off vòng loại Asian Cup

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) và Đài Loan (Trung Quốc, CFTA) cùng đề xuất hoãn lịch thi đấu vòng play-off trước vòng loại thứ ba Asian Cup 2023 lên AFC.

Văn Hậu không cùng tuyển Việt Nam đi Saudi Arabia?

Văn Hậu cần 2 tuần để bình phục chấn thương, và rất khó góp mặt trong trận gặp Saudi Arabia tại vòng loại World Cup 2022 vào ngày 2/9.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm