Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Hậu không cùng tuyển Việt Nam đi Saudi Arabia?

Văn Hậu cần 2 tuần để bình phục chấn thương, và rất khó góp mặt trong trận gặp Saudi Arabia tại vòng loại World Cup 2022 vào ngày 2/9.

Theo tìm hiểu của Zing, Văn Hậu gần như không thể có phong độ tốt nhất khi tuyển Việt Nam gặp Saudi Arabia. Thời gian từ nay tới trận đấu là 2 tuần nên rất khó để cầu thủ này đảm bảo được vấn đề chuyên môn.

Bởi vậy, Hậu nhiều khả năng sẽ không có mặt trong thành phần tuyển Việt Nam đi Saudi Arabia vào ngày 27/8 tới.

Van Hau tuyen Viet Nam anh 1

Văn Hậu không đạt phong độ cao ở vòng loại World Cup hồi tháng 6. Ảnh: Y Kiện.

Ban huấn luyện tuyển Việt Nam và CLB Hà Nội đang theo rất sát tiến trình hồi phục của Hậu. Đôi bên đưa ra nhiều phương án khác nhau cho việc sử dụng cựu hậu vệ SC Heerenveen.

Tuy nhiên, những phương án đều phải phụ thuộc vào việc hồi phục của Hậu. Hậu vệ CLB Hà Nội được tiêm huyết tương và đang được điều trị tích cực. Các bên không muốn đốt cháy giai đoạn, mà muốn Hậu đạt được thể trạng tốt nhất.

Phương án lý tưởng là để Văn Hậu vắng mặt ở trận gặp Saudi Arabia (2/9), nhưng đạt thể trạng tốt nhất cho trận gặp Australia tại Mỹ Đình vào ngày 7/9.

Phong độ của Văn Hậu đang là vấn đề lớn của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Mùa này, Hậu chưa chơi cho CLB Hà Nội phút nào tại V.League, nhưng đã đá 3 trận cho tuyển Việt Nam hồi tháng 6.

Anh không có phong độ cao và chưa thể hiện được những gì tốt nhất ở tuyển quốc gia.

Cộng thêm Đặng Văn Lâm vừa được triệu tập bổ sung, quân số tuyển Việt Nam sẽ là 32 người. Ngoài Văn Hậu, tân binh Lê Tiến Anh cũng đang gặp một chấn thương nhẹ.

HLV Park Hang-seo sẽ rút gọn danh sách tuyển Việt Nam trước khi đội lên đường sang Saudi Arabia vào ngày 27/8.

Van Hau tuyen Viet Nam anh 2
Văn Hậu chưa thể tập bình thường sau vòng loại World Cup Hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã tập riêng 3 ngày từ khi kết thúc cách ly và trở lại hội quân tại CLB Hà Nội.

Văn Lâm được gọi trở lại tuyển Việt Nam

HLV Park Hang-seo quyết định triệu tập thủ thành Đặng Văn Lâm trở lại tuyển Việt Nam cho 2 trận gặp Saudi Arabia và Australia tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 vào tháng 9.

Phút sợ hãi với Đoàn Văn Hậu

Sai lầm trong trận gặp Malaysia là lần thứ hai tại vòng loại World Cup, Văn Hậu khiến tuyển Việt Nam phải chịu phạt đền trước một đối thủ mạnh.

Thùy Linh: ‘Nuối tiếc nhất là trận đấu với số một thế giới’

Rời Olympic Tokyo với hai chiến thắng, tay vợt nữ số một Việt Nam Nguyễn Thùy Linh đặt mục tiêu trở lại Thế vận hội một lần nữa trên đất Pháp vào năm 2024.

Đỗ Hải - Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm