Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ trẻ nhất Thái Lan: Xuân Trường với tôi rất ăn ý

Suphanat Mueanta và anh trai Supachok Sarachat là hai đồng đội của Lương Xuân Trường ở Buriram United trước khi bước vào King’s Cup 2019.

Thần đồng bóng đá Thái Lan thích đá cùng Xuân Trường Ngôi sao trẻ đang lên của CLB Buriram và tuyển Thái Lan là Suphanat Mueanta thích thú với cơ hội gặp lại đồng đội Lương Xuân Trường của Việt Nam ở King's Cup 2019.

Buổi tập chiều 2/6 của đội tuyển Thái Lan có một sự chú ý đặc biệt, đó là hai anh em Suphanat và Supachok. Cả hai bước ra từ khu tập luyện của Buriram United một cách hết sức từ tốn và ngại ngùng.

Đây là lần đầu tiên hai anh em lên tuyển và cùng nhau khoác áo ĐTQG. Nếu như người anh Supachok 21 tuổi mới được gọi thì người em Suphanat từ lâu đã được mệnh danh là “thần đồng bóng đá Thái Lan” khi lên tuyển lúc 16 tuổi.

Suphanat Mueanta,  than dong bong da thai lan anh 1
Suphanat (phải) là tài năng hứa hẹn của bóng đá Thái Lan trong tương lai. Ảnh: Quang Thịnh.

Anh em nhà Suphanat và Supachok rất hào hứng bước vào giải King’s Cup 2019. Ở đây, họ có cơ hội đối đầu người đồng đội Lương Xuân Trường đang khoác áo Buriram United. Thái Lan và Việt Nam gặp nhau vào lúc 19h45 phút ngày 5/6 tại sân Chang Arena.

Supachok nói: “Xuân Trường là một cầu thủ chơi thông minh, có năng lực. Tôi tin là anh ấy sẽ chứng minh mình ở Thai League. Chúng tôi đều háo hức đối đầu với Xuân Trường ở King’s Cup sắp tới đây”.

Còn người em Suphanat chia sẻ về đàn anh người Việt Nam nhiều hơn. Vì cầu thủ mới 16 tuổi này từng được Xuân Trường kiến tạo cho ghi bàn ở đấu trường châu Á. Bàn thắng vào lưới Bejing Guoan giúp Suphanat lập kỷ lục là người trẻ nhất lập công ở AFC Champions League.

“Tôi và anh ấy rất hiểu ý nhau, chúng tôi thường xuyên tập luyện cùng nhau trên sân. Xuân Trường nhớ rõ từng bước di chuyển của tôi. Đó là nguyên nhân dẫn đến bàn thắng của tôi ghi được ở AFC Champions League”, thần đồng này nói với Zing.vn.

Suphanat Mueanta,  than dong bong da thai lan anh 2
Xuân Trường đang tiến bộ từng ngày trong màu áo Buriram United. Ảnh: BU.

Cả ba cầu thủ Buriram United đang có mặt ngay trên chính sân nhà của mình. Họ tập luyện trong những ngày qua để chờ cuộc đối đầu đáng xem ở khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, lần gặp nhau này mỗi bên sẽ mang một màu áo, một niềm tự hào riêng.

Trong khi Xuân Trường đã quá quen với việc “ăn cơm tuyển” thì anh em nhà Suphanat và Supachok còn bỡ ngỡ. Báo chí Thái Lan cũng dành nhiều thời gian để nghe chia sẻ của cả hai trong đợt tập trung này.

Khi nhận tin được tập trung đội tuyển cùng nhau, Suphanat cho biết ông anh đã động viên mình rất nhiều và cả hai rất tự hào. Đó là bởi cũng trong thời gian này, đội U23 Thái Lan cũng tập trung để sang Singapore dự giải giao hữu nhưng Suphanat lại lên đội tuyển quốc gia.

Cựu sao Thái Lan: 'Bầu Đức mới là cầu thủ số 1 ở HAGL'

Những kỷ niệm với bầu Đức, bức tranh V.League, Thai League 10 năm trước là chủ đề chính trong câu chuyện quá khứ mà Datsakorn Thonglao muốn kể lại trước thềm King’s Cup.

Tuyển Thái Lan mất cầu thủ gốc Việt ngay ngày đầu ở Buriram Tiền đạo Teerasil Dangda trở lại tập luyện nhưng hậu vệ gốc Việt Tristan Đỗ phải đứng ngoài nhìn 18 cầu thủ Thái Lan ra sân trong ngày đầu đến Buriram chuẩn bị cho King's Cup.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm