Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ Thanh Trung: ‘Văn Quyết ghi bàn để đáp lại lời chỉ trích’

Chia sẻ với Zing.vn, tuyển thủ Đinh Thanh Trung ấn tượng với màn trình diễn của Nguyễn Văn Quyết ở trận gặp Olympic Pakistan hôm qua 14/8.

Trong trận ra quân ASIAD 18, Olympic Việt Nam gặp Olympic Pakistan. Vượt trội ở mặt đẳng cấp và kinh nghiệm, đoàn quân của HLV Park Hang-seo dễ dàng đánh bại Olympic Pakistan 3-0. Những người lập công cho Olympic Việt Nam là Nguyễn Quang Hải, Văn Quyết và Nguyễn Công Phượng.

Trước khi bước vào Á vận hội lần này, Văn Quyết gặp nhiều áp lực khi hàng loạt cổ động viên chỉ trích anh trên mạng xã hội. Dù vậy, sau 90 phút trên sân Wibawa Muki, Văn Quyết chứng minh vì sao mình là người giữ băng thủ quân của Olympic Việt Nam.

Tuyen thu Thanh Trung: ‘Van Quyet ghi ban de dap lai loi chi trich’ anh 1
Văn Quyết bị chỉ trích nhiều trước thềm ASIAD 18. Ảnh: Thế Anh.

CĐV chỉ trích vì không hiểu Văn Quyết

Theo quy định từ ban tổ chức Á vận hội 2018, các đội tuyển Olympic được triệu tập nhiều nhất 3 cầu thủ trên 23 tuổi. Vì thế, HLV Park Hang-seo bổ sung 3 cầu thủ dày dạn kinh nghiệm là Nguyễn Anh Đức, Văn Quyết và Đỗ Hùng Dũng, sát cánh cùng lứa cầu thủ từng làm nên kỳ tích ở Thường Châu.

Để giành suất thi đấu cho Anh Đức, Văn Quyết và Hùng Dũng, HLV Park Hang-seo bắt buộc loại thủ môn Đặng Văn Lâm. Ngay ở đêm công bố đội hình 20 cầu thủ dự ASIAD 18, hàng loạt ý kiến không đồng tình HLV Park Hang-seo vì giữ Văn Quyết, thay vì Văn Lâm.

Trao đổi với Zing.vn, tiền vệ Thanh Trung phản bác những ý kiến tiêu cực về đội trưởng của Olympic Việt Nam: “Họ chỉ trích Văn Quyết vì không hiểu được tầm quan trọng của cậu ấy ở đội tuyển. Không phải ngẫu nhiên mà Quyết được ông Park và đồng đội trao cho tấm băng thủ quân”.

Quả bóng vàng Việt Nam 2017 giải thích thêm: “Với một cầu thủ trên sân, chúng ta không thể đánh giá chỉ qua những con số. Dù ở CLB hay đội tuyển, Văn Quyết đều đóng góp rất nhiều vào lối chơi của toàn đội. Vì thế, tôi nghĩ tập thể Olympic Việt Nam sẽ hoàn hảo hơn khi có đẳng cấp và kinh nghiệm của Văn Quyết”.

Tuyen thu Thanh Trung: ‘Van Quyet ghi ban de dap lai loi chi trich’ anh 2
Văn Quyết động viên Công Phượng sau 2 quả penalty hỏng ăn. Ảnh: Việt Hùng.

Màn trình diễn ấn tượng trước Olympic Pakistan

Là thủ lĩnh của Olympic Việt Nam ở trận ra quân ASIAD 18, Văn Quyết thể hiện nét lạnh lùng từ lúc bước ra sân. Bản thân anh tỏa sáng để đáp lại lời chỉ trích. Còn không, một số người sẽ tiếp tục thừa cơ hội để phủ nhận tầm ảnh hưởng của Văn Quyết ở Olympic Việt Nam.

Từ tiếng còi khai cuộc, Văn Quyết hoạt động năng nổ, là người kết nối giữa hai tuyến tiền vệ và tiền đạo. Cuối hiệp một, Văn Quyết điền tên mình vào bảng tỷ số sau tình huống xử lý đẳng cấp bên ngoài vòng cấm.

“Bàn thắng mang tính giải tỏa rất nhiều cho Văn Quyết, có lẽ cậu ấy đã chờ đến ngày hôm nay. Pha bóng đó thể hiện rõ đẳng cấp của Văn Quyết. Không những ghi bàn, Quyết còn đóng góp tích cực vào lối chơi của Olympic Việt Nam”, tuyển thủ Thanh Trung tiếp lời.

Không chỉ qua những bước chạy, đường chuyền, vai trò thủ lĩnh của Văn Quyết thể hiện đậm nét ở trận Olympic Pakistan khi anh ôm lấy, động viên Công Phượng sau hai quả 11 m hỏng ăn liên tiếp. Văn Quyết là người được giao trọng trách thực hiện hai quả penalty. Nhưng khi nhìn thấy khao khát từ Công Phượng, anh sẵn sàng nhường cho đàn em.

“Mọi người đều thấy đấy. Phượng không ghi bàn nhưng sau đó rất nỗ lực để lập công. Bàn thắng của Phượng là điều hạnh phúc cho toàn đội, vì chúng tôi luôn đặt niềm tin ở cậu ấy”, Văn Quyết chia sẻ với Zing.vn sau trận Olympic Pakistan.

Một trận đấu chưa thể nói lên điều gì, song CĐV phần nào yên tâm khi nhìn cách Anh Đức, Hùng Dũng, và đặc biệt là Văn Quyết hòa nhập với tập thể thuộc thế hệ đàn em của mình. Sau chiến thắng trước Olympic Pakistan, Olympic Việt Nam được nghỉ 2 ngày trước khi bước vào trận gặp Olympic Nepal hôm 16/8.

Văn Quyết: Tôi cảm nhận được nỗi buồn của Phượng Công Phượng đã từ chối trả lời báo chí sau trận đấu, trong khi Văn Quyết đã động viên tiền đạo CLB HAGL: "Tôi cảm nhận nỗi thất vọng của Phượng và cuối cùng cậu ấy cũng ghi bàn".

Viết Tuệ

Ảnh: Việt Hùng - Thế Anh

Bạn có thể quan tâm