Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Quang Huy: 'Công Phượng sẽ ổn sau hai quả 11 m hỏng'

Bình luận viên Vũ Quang Huy nhận định Olympic Việt Nam có màn ra mắt thành công ở ASIAD 18. Công Phượng thực hiện hỏng 2 quả 11 m, song sẽ đứng dậy mạnh mẽ ở trận tới.

Công Phượng ngỡ ngàng khi đá hỏng penalty lần 2 Sau tình huống đi bóng khéo léo, Công Phượng bị đối thủ phạm lỗi trong khu vực cấm địa. Công Phượng là người thực hiện quả 11 m, nhưng lần thứ 2 anh thực hiện không thành công.

Chiều 14/8, Olympic Việt Nam gặp Olympic Pakistan ở trận ra quân ASIAD 18. Vượt trội đối thủ ở mặt kinh nghiệm và đẳng cấp, đoàn quân của HLV Park Hang-seo dễ dàng có trận thắng 3-0.

Thậm chí, tỷ số sẽ đậm hơn nhiều nếu hàng công Olympic Việt Nam không bỏ lỡ hàng loạt cơ hội mười mươi, mà hai trong số đó là tình huống 11 m hỏng ăn của tiền đạo Công Phượng.

Pakistan quá yếu so với Olympic Việt Nam

Thầy trò HLV Park Hang-seo bước vào ASIAD 18 với tư cách là nhà á quân giải U23 châu Á 2018. Trái ngược điều đó, ASIAD 18 là sân chơi tầm cỡ đầu tiên Olympic Pakistan trở lại sau án cấm thi đấu quốc tế 3 năm từ FIFA. Từ tiếng còi khai cuộc, Olympic Việt Nam dễ dàng áp đặt thế trận lên phần sân Pakistan.

Trao đổi với Zing.vn, BLV Quang Huy tiếc khi bảng tỷ số chỉ dừng lại ở 3-0: “Về cơ bản, Olympic Việt Nam chơi tốt ở trận này khi các vị trí đều hoàn thành nhiệm vụ. Dù vậy, cũng phải nói rằng, Olympic Pakistan quá yếu ở trận này. Olympic Pakistan bị FIFA cấm thi đấu 3 năm, ASIAD là giải đầu tiên họ trở lại nên rất non kinh nghiệm”.

BLV Quang Huy: Cong Phuong se on sau hai qua 11 m hong an anh 1
Quang Hải mở tỷ số cho Olympic Việt Nam sau cú sút kỹ thật.

Trước khi bóng lăn ở ASIAD 18, Olympic Việt Nam đối mặt rất nhiều khó khăn ở đất Indonesia. Thầy trò HLV Park Hang-seo phải rèn thể lực tại công viên, tập chiến thuật ở sân đá "phủi" vì ban tổ chức không bố trí địa điểm bài bản. Tiếp lời, BLV Quang Huy cảm phục tinh thần của thầy trò HLV Park Hang-seo.

“Từ khi đặt chân đến Indonesia, đội tuyển của chúng ta gặp phải rất nhiều khó khăn. Suốt vài ngày liền, Olympic Việt Nam không có một buổi tập ra hồn, nên tôi vui khi nhìn cầu thủ chơi hay như chưa hề có chuyện xảy ra. Từng vị trí vẫn hoạt động năng nổ, cho thấy nền tảng thể lực tốt. Có thể thắng đậm hơn nữa, song tỷ số này đủ để chúng ta hài lòng”, BLV Quang Huy nhấn mạnh.

Công Phượng, Văn Quyết hoàn thành nhiệm vụ

Phút 20, Nguyễn Quang Hải là người mở tỷ số cho Olympic Việt Nam sau tình huống dứt điểm kỹ thuật. Tiếp đó, Văn Quyết và Công Phượng lần lượt điền tên vào bảng tỷ số. Đáng tiếc cho cá nhân Công Phượng khi ở hai lần nhận trọng trách thực hiện quả 11 m, anh đều sút hỏng. Nếu không, tiền đạo gốc Nghệ An ít nhất có cú đúp ở trận này.

BLV Quang Huy kỳ vọng Công Phượng sẽ đứng dậy mạnh mẽ: “Công Phượng là người được nhắc đến nhiều nhất ở trận này. Cậu ấy sút hỏng hai quả 11 m liên tiếp và cuối cùng tự mình sửa sai bằng bàn thắng ấn định tỷ số. Rất may cho cá nhân Công Phượng khi hai cú sút hỏng diễn ra ở thời điểm tỷ số đã an bài. Những trận tới, Công Phượng cần làm tốt hơn”.

BLV Quang Huy: Cong Phuong se on sau hai qua 11 m hong an anh 2
Công Phượng sút hỏng penalty hai lần liên tiếp ở trận này.

Anh giải thích thêm: “Ở chấm 11 m, bất kỳ siêu sao nào trên thế giới cũng từng sút hỏng chứ không riêng gì Công Phượng. Diego Maradona, Michel Platini đã rơi vào cảnh như thế. Vấn đề là Công Phượng cần tự tin hơn cho cơ hội sau, còn vị trí của anh ở đội hình Olympic Việt Nam không bị ảnh hưởng. Ông Park rất đề cao cầu thủ kinh nghiệm, do đó vai trò của Công Phượng vẫn rất quan trọng”.

Khi thực hiện không thành công cú sút thứ hai, Công Phượng đứng thẫn thờ và không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Lập tức, đội trưởng Văn Quyết và Vũ Văn Thanh đến ôm lấy, động viên tinh thần cho tiền đạo mang áo số 9. Với BLV Quang Huy, hình ảnh này thể hiện đúng tinh thần của Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo.

“Tôi xúc động khi nhìn thấy hình ảnh đồng đội lập tức chạy đến động viên cho Công Phượng. Các đội tuyển của Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo được tổ chức bài bản và tinh thần đoàn kết rất tốt. Họ chơi bóng vì tập thể, chứ không riêng cá nhân nào”, BLV Quang Huy khẳng định.

Trước thềm ASIAD 18, đội trưởng Văn Quyết là người chịu áp lực nhiều nhất ở Olympic Việt Nam khi bị đám đông cổ động viên công kích trên mạng xã hội. Dù vậy, sau trận Olympic Pakistan, Văn Quyết cho thấy vì sao cả HLV Park Hang-seo và tập thể Olympic Việt Nam trao chiếc băng đội trưởng cho anh.

BLV Quang Huy hài lòng khi nói về đội trưởng của Olympic Việt Nam: “Đúng là Văn Quyết gặp áp lực lớn trước khi bước vào ASIAD. Trước Olympic Pakistan, màn trình diễn của Văn Quyết không quá bùng nổ, nhưng đủ để chúng ta hài lòng. Ngoài bàn thắng nâng tỷ số 2-0, đội trưởng của Olympic Việt Nam hoạt động năng nổ, thường xuyên tung ra những đường chuyền ấn tượng”.

Sau trận thắng 3-0 trước Olympic Pakistan, Olympic Việt Nam có hai ngày nghỉ ngơi, trước khi gặp Olympic Nepal. Khép lại buổi trò chuyện cùng Zing.vn, BLV Quang Huy nhận định: “Tôi nghĩ Olympic Nepal còn yếu hơn cả Olympic Pakistan. Hy vọng Olympic Việt Nam sẽ thắng thật đậm ở trận này, qua đó tạo lợi thế ở mặt hiệu số”.

BLV Quang Huy: Cong Phuong se on sau hai qua 11 m hong an anh 3
Đội hình ra sân của Olympic Việt Nam ở trận gặp Olympic Pakistan.

Viết Tuệ

Ảnh: Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm