Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park không hài lòng với 2 cú penalty hỏng của Công Phượng

Ông thầy người Hàn Quốc cho biết ông chưa thực sự hài lòng với màn thể hiện của các học trò ở trận ra quân tại ASIAD 2018 dù thắng đậm Olympic Pakistan 3-0.

Highlights Olympic Việt Nam 3-0 Olympic Pakistan Thầy trò HLV Park Hang-Seo có trận đấu mở màn ASIAD 2018 với chiến thắng 3 sao. Quang Hải, Văn Quyết, Công Phượng là những người lập công cho đội bóng áo đỏ.

HLV Park Hang-seo cho rằng các trận đấu mở màn thường có nhiều khó khăn, nhất là ở những giải lớn. Có rất nhiều yếu tố có thể tác động đến thành tích ở trận ra quân. Ông chưa thực sự hài lòng với màn thể hiện của Olympic Việt Nam trước đối thủ yếu hơn là Pakistan.

Tuy vậy, ông cũng cho rằng các cầu thủ đã thi đấu không đến nỗi thất vọng, họ vẫn đạt được những mục tiêu ông đề ra trước trận đấu là giành 3 điểm, và có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu tiếp theo. "Tôi chờ đợi trận đấu đầu tiên sẽ rất khó khăn, tôi mừng vì toàn đội đã vượt qua thử thách đó".

Bất chấp việc tiền đạo Công Phượng hai lần sút hỏng penalty nhưng HLV Park Hang-seo vẫn không chê trách cầu thủ HAGL. Khi được phóng viên nước ngoài hỏi về việc tại sao để Công Phượng sút penalty lần hai sau khi đã đá hỏng quả đầu tiên, ông Park nói sẽ ít để anh sút hơn.

HLV Park Hang-seo hai long voi ty so,  hop bao ASIAD 2018,  Olympic Viet Nam thang de tran ra quan anh 1
HLV Park Hang-seo chưa hoàn toàn hài lòng với các học trò ở trận ra quân. Ảnh: Việt Hùng.

Trở lại câu chuyện tại sao để Olympic Việt Nam tập trên mặt sân rất xấu, trong khi BTC giải đã sắp xếp để đội được tập ở sân có chất lượng tốt hơn, HLV người Hàn Quốc giải thích: "Với điều kiện giao thông tại đây, việc di chuyển đến một sân tập cách 43 km tốn quá nhiều thời gian, nếu tính cả đi và về có thể mất đến 3-4 tiếng. Điều đó sẽ khiến cho cầu thủ chúng tôi bị ảnh hưởng thể lực. Vì thế, sau khi cân nhắc, chúng tôi chọn một sân ở gần".

Trước những câu hỏi về thay đổi đội hình so với thời thi đấu ở giải U23 châu Á tại Trung Quốc, HLV Park Hang-seo không đi thẳng vào câu hỏi của phóng viên quốc tế mà chỉ lý giải rằng bất cứ cầu thủ nào mang quốc tịch Việt Nam và đạt tiêu chuẩn tham dự đều được tuyển chọn.

Trong trận ra quân gặp Olympic Pakistan, các học trò của HLV Park đã có trận đấu nhàn nhã với 3 bàn thắng được ghi. Trong hiệp 1, Quang Hải mở tỷ số bằng cú xâu kim thủ môn Pakistan sau đường chuyền của Công Phượng. Sau đó, Văn Quyết nâng tỷ số lên 2-0 sau pha dứt điểm khá chuẩn xác.

Trong hiệp hai, Công Phượng được nhắc đến nhiều nhất khi anh có tình huống đá hỏng penalty thứ hai trước khi nâng tỷ số lên 3-0 bằng pha đi bóng dứt điểm chéo góc.

HLV Park Hang-seo hai long voi ty so,  hop bao ASIAD 2018,  Olympic Viet Nam thang de tran ra quan anh 2
HLV Noguirra đánh giá cao ĐT Olympic Việt Nam. Ảnh: Việt Hùng.

Ở phía ngược lại, Olympic Pakistan không thất vọng với trận thua 0-3 trước Olympic Việt Nam. HLV trưởng Jose Noguirra còn vui mừng khi bóng đá Pakistan hòa nhập trở lại với gia đình bóng đá châu Á sau 3 năm, 5 tháng ngừng hoạt động.

"Chúng tôi đã có quãng thời gian dừng thi đấu bóng đá quốc tế quá dài nên không đặt ra mục tiêu nào đặc biệt. Hòa nhập trở lại sau quãng thời gian 3 năm, 5 tháng cũng đã là điều đáng mừng. Bóng đá Pakistan đang trong quá trình xây dựng lại dựa trên lứa cầu thủ U23 đang thi đấu ở giải này", HLV đội bóng Tây Á bộc bạch.

HLV Noguirra cũng chúc mừng Olympic Việt Nam với 3 điểm ở trận ra quân: "Rõ ràng Việt Nam mạnh hơn chúng tôi rất nhiều. Chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng khi Việt Nam tăng tốc ở hiệp hai, khai thác và mở rộng bóng ra hết chiều ngang sân, khoảng trống đã xuất hiện nhiều khi cầu thủ của chúng tôi không theo được".

Cầu thủ Pakistan cũng đánh giá U23 Việt Nam là đội bóng lớn, từng giành ngôi á quân châu Á nên việc thua không quá đậm cũng là thành công.

Olympic VN 3-0 Olympic Pakistan: Công Phượng đá hỏng 2 quả penalty

Trong trận ra quân tại ASIAD 2018 diễn ra lúc 16h, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo giành trọn 3 điểm sau khi đánh bại Olympic Pakistan 3-0.

N.T

Bạn có thể quan tâm