Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Quyết giải thích lý do nhường 2 quả penalty cho Công Phượng

Đội trưởng tuyển Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Quyết tiết lộ nhường 2 quả phạt đền cho Công Phượng vì cảm nhận được rõ khao khát ghi bàn tới từ người đàn em.

Văn Quyết: Tôi cảm nhận được nỗi buồn của Phượng Công Phượng đã từ chối trả lời báo chí sau trận đấu, trong khi Văn Quyết đã động viên tiền đạo CLB HAGL: "Tôi cảm nhận nỗi thất vọng của Phượng và cuối cùng cậu ấy cũng ghi bàn".

Công Phượng là cái tên được nhắc tới nhiều nhất sau chiến thắng 3-0 của Olympic Việt Nam trước đối thủ Pakistan. Tiền đạo của HAGL thực hiện 2 lần sút hỏng phạt đền trước khi ghi bàn ấn định thắng lợi 3-0 cho đội tuyển.

Van Quyet nhuong Cong Phuong sut 2 qua phat den anh 1
Đội trưởng Văn Quyết chủ động nhường và ủng hộ Công Phượng sút 2 quả phạt đền. Ảnh: Việt Hùng.

Với tư cách đội trưởng, Văn Quyết ủng hộ Công Phượng thực hiện 2 quả phạt đền ấy. Anh cũng lên tiếng bảo vệ đàn em sau những tình huống bóng thất bại.

Quyết khẳng định: “Tôi luôn đặt tập thể lên đầu. Đội bóng ai cũng muốn ghi bàn, nhưng chúng tôi luôn tạo điều kiện trên hết cho những cầu thủ có khát khao. Hôm nay, Phượng có áp lực nhưng rất khát khao. Toàn đội ủng hộ cậu ấy. Dù có ghi bàn hay không, toàn đội vẫn luôn ủng hộ Công Phượng”.

“Mọi người đều thấy đấy. Phượng không ghi bàn nhưng sau đấy nỗ lực và đã lập công. Bàn thắng của Phượng cũng là điều hạnh phúc cho toàn đội vì chúng tôi tạo niềm tin cho cậu ấy”, Văn Quyết giải thích.

Công Phượng ngỡ ngàng khi đá hỏng penalty lần 2 Sau tình huống đi bóng khéo léo, Công Phượng bị đối thủ phạm lỗi trong khu vực cấm địa. Công Phượng là người thực hiện quả 11 m, nhưng lần thứ 2 anh thực hiện không thành công.

Trước đó, Văn Quyết chính là người đã “lấy” áo số 10 của Công Phượng ở Olympic Việt Nam. Cả hai cầu thủ này cùng đeo áo số 10 trong màu áo CLB. Quyết giữ số 10 ở tuyển quốc gia, còn Phượng là chủ nhân số 10 tại U23 Việt Nam.

Sau khi Phượng sút hỏng phạt đền, Văn Quyết là một trong những người đầu tiên lao tới động viên. Anh khẳng định: “Mọi người đều biết Olympic Việt Nam là một tập thể rất gắn kết, có những cá nhân lớn tuổi và ít tuổi nhưng đều thi đấu cùng nhau rất lâu. Việc Phượng không ghi bàn là chuyện bình thường. Tôi cảm nhận được nỗi thất vọng của Phượng và đã tới động viên em ấy”.

Chia sẻ với báo giới, Văn Quyết cho biết tinh thần của toàn đội đang rất thoải mái và vui vẻ. Các cầu thủ đều hạnh phúc khi giành chiến thắng đầu tiên, mang tới niềm tự hào cho người hâm mộ Việt Nam.

Sau trận này, Olympic Việt Nam sẽ được nghỉ 2 ngày trước khi bước vào trận gặp Olympic Nepal hôm 16/8.

Công Phượng mất áo số 10, Bùi Tiến Dũng mang số 50 ở Olympic Việt Nam

Công Phượng đã phải nhường áo số 10 cho đội trưởng, đàn anh Nguyễn Văn Quyết. Trong khi, thủ thành Bùi Tiến Dũng chọn số áo 50 tại Olympic Việt Nam.

Thanh Hà (từ Cikarang - Indonesia)

Bạn có thể quan tâm