Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền lương cao ngất ngưởng của tuyển thủ Thái Lan

Siam Sport cho biết Tanaboon Ketsarat sẽ nhận 42 triệu baht tiền lương (hơn 26 tỷ đồng) trong 5 năm hợp đồng với CLB Chiang Rai United. Mỗi ngày anh đút túi 25.000 baht.

Tanaboon Ketsarat sẽ nhận nhiều biệt đãi khi khoác áo đội bóng mới.

Tanaboon Ketsarat vừa trở thành cầu thủ Thái Lan đắt giá nhất lịch sử khi chuyển đến khoác áo Chiang Rai United từ Muangthong United với giá 50 triệu baht (hơn 31 tỷ đồng). Ngoài tiền chuyển nhượng cao ngất, mức lương mà anh nhận được cũng là con số đáng mơ ước.

Tờ Siam Sport cho biết Ketsarat sẽ khoác áo Chiang Rai đến năm 2021. Nếu hoàn tất 5 năm hợp đồng, anh sẽ nhận mức lương tổng cộng 42 triệu baht trước thuế (hơn 26 tỷ đồng). Họ cũng đưa ra con số thống kê chi tiết như việc anh nhận 8,4 triệu baht (một năm), 700.000 baht (một tháng), 175.000 baht (một tuần), 25.000 baht (một ngày), 1.041 baht (một giờ) và 17,35 baht (một phút).

“Tôi đến đây vì thỏa thuận giữa Chiang Rai và Muangthong. Đó là một vấn đề lớn với tôi. Tôi muốn chơi tiền vệ ở đội bóng mới. Đó là vị trí tôi từng thi đấu ở BEC Tero và Muangthong. Mục tiêu của tôi là giúp Chiang Rai thực hiện những giấc mơ của mình, trong đó có việc dự AFC Champions League”, Ketsarat cho biết.

Tuyển thủ Thái Lan phá kỷ lục chuyển nhượng

Hậu vệ Tanaboon Ketsarat trở thành cầu thủ Thái Lan đắt giá nhất trong lịch sử, khi đến khoác áo Chiang Rai United với giá 50 triệu baht (hơn 31 tỷ đồng) từ Muangthong United.

Chiang Rai United đang thi đấu ở hạng cao nhất của bóng đá Thái Lan. Mùa bóng vừa qua, họ đứng vị trí thứ 8. Tuy nhiên, họ không giấu tham vọng vươn cao. Việc ký hợp đồng “khủng” với tuyển thủ quốc gia Ketsarat là minh chứng. Sau tiền vệ này, đội bóng cho biết sẽ giới thiệu 6 bản hợp đồng mới trong thời gian tới.

CLB được thành lập năm 2009 đặt mục tiêu rất cao ở mùa bóng 2017, phấn đấu tham dự AFC Cup hoặc AFC Champions League. Trong lễ ra mắt Ketsarat, những lãnh đạo của Chiang Rai cho biết chi phí cho đội sang năm lên đến 300 triệu baht (hơn 190 tỷ đồng). Ngoài việc mua cầu thủ chất lượng, Chiang Rai cũng tiếp tục gắn bó với HLV Alexandre Gama.

Cựu trợ lý tuyển Hàn Quốc từng dẫn dắt Buriram United từ năm 2014 đến 2016. Trong thời gian này, ông giúp CLB thống trị ở các giải đấu tại Thái Lan bằng 2 chức VĐQG, 1 FA Cup, 1 League Cup… 

Tanaboon Ketsarat sinh ngày 21/9/1993: Anh có thể chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự lẫn trung vệ. Cầu thủ cao 1,82 m này trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Bangkok, sau đó chơi chuyên nghiệp cho BEC Tero, Muangthong trước khi sang khoác áo Chiang Rai. Ở cấp đội quốc gia, anh đã vô địch SEA Games 2013, 2015 và AFF Cup 2014.

Hoàng Tâm

Ảnh: Goal Thailand

Bạn có thể quan tâm