Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng đặt mục tiêu đá chính ở AFF Cup

Tiền đạo vừa trở về từ Nhật Bản chia sẻ quyết tâm trong buổi tập đầu tiên cùng đội tuyển Việt Nam chiều 4/11.

Công Phượng chạy tới bắt tay HLV thể lực Martin Forkel trong buổi tập đầu tiên khi vừa về nước.

Chiều 4/11, đội tuyển Việt Nam phải đổi lịch tập muộn hơn 1,5 giờ so với dự kiến (lịch cũ 15h30, lịch mới 17h). Lý do của việc thay đổi này bởi ban huấn luyện muốn đợi Tuấn Anh và Công Phượng tham gia tập luyện cùng toàn đội. 

Trước đó, 2 tuyển thủ bay từ Nhật Bản về Hà Nội lúc 13h55 chiều 4/11. Tuy nhiên, họ gặp chút trục trặc ở sân bay Nội Bài, nên về hội quân muộn khoảng 1 tiếng so với dự kiến. 

Tuấn Anh, Công Phượng trục trặc hành lý ở Nội Bài

Sau hơn 1 giờ trục trặc chờ nhận hành lý, 2 cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL Arsenal-JMG đã rời sân bay Nội Bài (Hà Nội) về thẳng khách sạn La Thành hội quân cùng ĐTVN.

Trong buổi tập đầu tiên cùng đội tuyển Việt Nam trên sân vận động Mỹ Đình, Công Phượng và Tuấn Anh chỉ chạy nhẹ để HLV thể lực và các bác sĩ kiểm tra sức khỏe. 

Trong thời gian nghỉ giữa buổi tập, Công Phượng có những chia sẻ cởi mở trước truyền thông về mục tiêu của mình tại AFF Cup 2016. 

"Tôi hơi mệt một chút sau chuyến bay. Tuy nhiên, thể trạng của tôi rất tốt và sẵn sàng phục vụ đội tuyển ở AFF Cup năm nay". 

Dù liên tiếp phải ngồi trên băng ghế dự bị ở Mito Hollyhock, Công Phượng không nản chí. Anh quyết tâm đặt mục tiêu cạnh tranh suất đá chính khi trở về đội tuyển Việt Nam.

"Ở đội tuyển Việt Nam, các đàn anh có trình độ rất tốt. Tuy nhiên, tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất có thể, mong được đá chính ở AFF Cup 2016", Công Phượng khiêm tốn nhưng đầy quyết tâm. 

Cong phuong da chinh AFF Cup anh 1
Tuấn Anh gặp chấn thương nhẹ ở đầu gối, cần khoảng 1 tuần để hồi phục.

Nói về cục diện bảng B ở AFF Cup, khi đội tuyển Việt Nam phải chạm trán chủ nhà Myanmar, Malaysia và Campuchia, tiền đạo xứ Nghệ cho rằng anh và đội tuyển Việt Nam sẽ không coi thường đối thủ nào.

"Ở một giải đấu lớn như AFF Cup, đối thủ nào cũng quan trọng như nhau. Tuyển Việt Nam sẽ thi đấu tôn trọng đối thủ và nỗ lực để phục vụ người hâm mộ nước nhà". 

Sau phần chia sẻ với truyền thông, Công Phượng và Tuấn Anh tiếp tục chạy nhẹ thả lỏng để làm quen với khí hậu và cường độ tập luyện ở đội tuyển Việt Nam.

Ngày mai (5/11), thầy trò HLV Hữu Thắng vẫn duy trì 2 buổi tập, sáng từ 8h30 và chiều từ 15h30. 

Đội tuyển sẽ có trận thi đấu giao hữu gặp Indonesia, lúc 19h ngày 8/11 tới, trên sân vận động Mỹ Đình.

Lịch thi đấu sắp tới của ĐTVN:

- 8/11: ĐTVN – Indonesia (giao hữu, trên SVĐ Mỹ Đình)

- 12/11: ĐTVN – CLB Avispa Fukuoka (giao hữu, trên SVĐ Cần Thơ)

- 20/11: ĐTVN –  Myanmar (AFF Cup, tại Yangon, Myanmar)

- 23/11: ĐTVN – Malaysia (AFF Cup, tại Yangon, Myanmar)

- 26/11: ĐTVN – Campuchia (AFF Cup, tại Nay Pyi Taw, Myanmar).

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm