Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Indonesia cầm hòa Myanmar trước khi gặp Việt Nam

Tối 4/11, tuyển Indonesia đã hòa 0-0 với Myanmar ở trận đấu giao hữu trên sân khách, trong bối cảnh không tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Không có Andik Vermansian (ảnh), Indonesia đã không tạo ra nhiều pha tấn công đáng chú ý.

Cả Myanmar lẫn Indonesia đều xem trận đấu tại Yangon là cơ hội tốt để rà soát lực lượng, chuẩn bị cho AFF Cup. Chơi trên sân nhà, Myanmar sử dụng đội hình mạnh nhất có thể. Trong đó, phần lớn các cầu thủ vừa trải qua chuyến tập huấn kéo dài ở châu Âu.

Còn Indonesia không sử dụng hai ngôi sao tấn công Andik Vermansian và Irfan Bachdim, vì họ mới vừa hội quân cùng đội. HLV Alfred Riedl thực hiện nhiều thử nghiệm ở cả 3 tuyến.

Hai đội đều cố gắng tấn công ngay sau tiếng coi khai cuộc, tuy nhiên không tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn. Tình huống rõ rệt nhất là pha đột phá của Boaz Salossa nhưng thủ môn Kyaw Zin Phyo của Myanmar đã bắt gọn bóng ở pha đối mặt.

Sang hiệp 2, hai đội đều thực hiện nhiều sự điều chỉnh về nhân sự. Indonesia cố gắng đẩy nhanh nhịp độ tấn công với sự xuất hiện của Ricky Pora nhưng không xuyên thủng được hàng thủ của đội chủ nhà. Còn Myanmar thực hiện khá nhiều tình huống dứt điểm của Aung Thu, Maung Muang Lwin, Than Paing nhưng không thành bàn.

Indonesia mang cầu thủ gốc Hà Lan sang đá với Việt Nam

Liên đoàn bóng đá Indonesia đã chính thức công bố danh sách 26 cầu thủ đội tuyển nước này sang đá giao hữu với Việt Nam trên sân Mỹ Đình tối 8/11. ​

Chung cuộc, hai đội hòa 0-0. Tối 5/11, Indonesia sẽ đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) để chuẩn bị cho trận tái đấu với tuyển Việt Nam hôm 8/11. Ở trận lượt đi, hai đội đã hòa 2-2. Theo thông lệ ở các trận quốc tế, đội khách sẽ đến trước nơi thi đấu chừng 2 ngày. Nhưng HLV Riedl muốn có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi chạm trán với thầy trò HLV Hữu Thắng nên sang sớm.

 Đáng chú ý ở lần sang Hà Nội lần này, cựu HLV tuyển Việt Nam đã triệu tập 4 nhân tố đang thi đấu ở nước ngoài gồm Andik Vermansah (CLB Selangor, Malaysia), Dedi Kusnandar (CLB Sabah, Malaysia), Stefano Janjte Lilipaly (CLB Telstar, Hà Lan) và Irfan Haarys Bachdim (Consadole Sapporo, Nhật Bản). Họ sẽ là thách thức lớn cho hàng thủ của đội chủ nhà.

Đối thủ tuyển Việt Nam tổn thất lực lượng: Myanmar là đối thủ đầu tiên của tuyển Việt Nam tại bảng B của AFF Cup (hôm 19/11). Tuy nhiên lúc này, đội bóng của HLV Gerd Zeise đang gặp khó khăn về lực lượng khi 2 trụ cột ở hàng thủ là Aung Zaw và Zaw Lin chấn thương, không kịp hồi phục. Trước đó, chiến lược gia người Đức đã loại khỏi đội tuyển một số ngôi sao khác, trong đó có chân sút Kyaw Ko Ko.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm