Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ LMHT Trung Quốc bị sa thải vì bán độ

Game thủ Vương Tương bị đơn vị chủ quản tố cáo hành vi bán độ gây xôn xao cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc (LPL).

Đội Rogue Warriors (RW) ở LPL đã thông báo trên mạng xã hội về việc cắt hợp đồng với tuyển thủ Vương Tương. Lý do được RW đưa ra là việc Vương Tương vi phạm kỷ luật nghiêm trọng trong quá trình tham gia giải đấu LPL mùa xuân 2020.

"Sau khi RW điều tra và xác minh, Vương Tương (ID Game là Weiyan) đã vi phạm kỷ luật và các quy tắc trong trận đấu ở LPL mùa xuân 2020. RW luôn có thái độ không khoan nhượng trong những vấn đề như thế này. Chúng tôi chính thức thanh lý hợp đồng với Vương Tương, bàn giao mọi thông tin cho LPL", RW thông báo.

vuong tuong anh 1

Game thủ Vương Tương nhiều khả năng phải sớm chấm dứt sự nghiệp thi đấu LMHT chuyên nghiệp nếu nhận án phạt cấm thi đấu từ LPL. Ảnh: hotspawn.

Weiyan lập tức đăng đàn giải thích rằng chỉ mới đồng ý bán độ và chưa hề nhận tiền. "Người đi rừng" của RW cũng cho biết từ chối lời đề nghị bán độ sau đó 3 ngày.

Việc khai trừ Vương Tương cho thấy RW quyết tâm góp phần giúp LMHT Trung Quốc ngày một trong sạch hơn. LPL vẫn luôn tồn tại nhiều vấn đề liên quan đến bán độ.

"Tuyển thủ đi rừng" Condi của LGD Gaming từng bị cấm thi đấu 18 tháng vì bán độ. Sau đó, cựu quản lý LGD Gaming bị cấm vĩnh viễn khỏi các hoạt động của LMHT Trung Quốc vì tham gia dàn xếp tỉ số.

Ban kỷ luật LPL thông báo đã thành lập tổ điều tra ngay sau khi nhận được báo cáo từ RW. LPL sẽ cử người đến trụ sở RW để tiến hành điều tra. Kết quả sẽ được phía LPL công bố trong thời gian sớm nhất.

Weiyan sẽ bị cấm tham gia mọi giải đấu và bất cứ hoạt động nào liên quan đến LMHT cho đến khi việc điều tra có kết quả cuối cùng. Đây là điều đáng tiếc khi Weiyan chỉ mới được đôn lên đánh chính cho RW từ đội trẻ trong mùa giải năm nay.

Hiện tại, RW có thành tích thi đấu khá bết bát với vị trí 12/17 ở LPL khi chỉ có 3 chiến thắng sau 8 trận đấu.

Vẻ đẹp của bạn gái 'hoàng tử quần vợt' Zverev

Brenda Patea, bạn gái của tay vợt Alexander Zverev, lớn hơn anh 4 tuổi, là người mẫu tại Đức.

Sao Barca bị nhốt trong sân tập, phải trèo rào để ra ngoài

Tiền vệ Frenkie de Jong được cho là tranh thủ từng phút để tập luyện trước khi phải tự cách ly tại nhà ở Hà Lan. Anh gặp phải một sự cố hy hữu vì điều này.

Liên Minh Huyền Thoại bản mobile: Tốc chiến Không còn là đồn đoán, LMHT sẽ ra mắt phiên bản trên mobile vào năm 2020.

Đăng Khoa

Bạn có thể quan tâm