Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ Hàn Quốc xin lỗi vì xúc phạm ‘thần rừng’ Levi

UmTi, người đi rừng của đội đương kim Á quân LCS đăng bài xin lỗi Levi (GAM Esports) vì phát ngôn xúc phạm sau trận đấu ở Chung kết Thế giới (Worlds).

“Xin chào, tôi là UmTi của Team Liquid Honda. Tôi xin gửi lời xin lỗi đến tuyển thủ Levi, của GAM Esports và fan eSports Việt Nam, những người có thể đã bị tổn thương bởi cuộc phỏng vấn thiếu tôn trọng”, UmTi đăng bài bằng tiếng Việt trên tài khoản X cá nhân.

Tuyển thủ người Hàn Quốc cho biết đã tự gửi lời riêng đến Levi và được huyền thoại eSports Việt Nam “thông cảm”.

Vụ việc dẫn đến lời xin lỗi xuất phát từ trận đấu ngày 12/10, tại nhánh đấu 2:1 của vòng Thụy Sĩ, Chung kết Thế giới Liên Minh Huyền Thoại. Sau 3 ván đấu, đại diện Bắc Mỹ thắng 2:1 trước đội vô địch Việt Nam, trực tiếp đẩy GAM về nước sớm. Ở phần phỏng vấn sau trận đấu, UmTi được MC hỏi về cảm xúc sau khi vượt qua được Levi. Người chơi Hàn Quốc đã dùng một cụm tiếng Anh có ý xúc phạm đội trưởng GAM Esports.

Umti xin loi levi anh 1

Bài đăng xin lỗi Levi của UmTi.

Ngay sau đó, anh nhận phải sự chỉ trích nặng nề từ người hâm mộ eSports Việt Nam và các khu vực khác. Thực tế, việc “trash talk” là món gia vị trong các trận đấu thể thao điện tử. Nhưng phát ngôn của UmTi bị phản ứng bởi nó nhắm đến Levi, tượng đài của cả một khu vực, người có thành tích đáng nể và phong độ ổn định trong nhiều năm.

Mặt khác, chính UmTi cũng không có thành tích gì nổi bật trong nhiều năm thi đấu chuyên nghiệp. Anh ngụp lặn ở các đội tuyển tầm trung ở LCK (khu vực Hàn Quốc), nhiều mùa xếp đáy bảng. Người chơi này mới lần đầu đến Chung kết Thế giới nhờ việc chuyển đến Bắc Mỹ, khu vực có mức độ cạnh tranh kém hơn đầu năm nay.

Do vậy, UmTi bị người hâm mộ cho rằng không đủ tư cách để đánh giá trình độ Levi.

“Levi là người hùng của eSports Việt Nam. Nhân cách tuyệt vời của anh ấy là tấm gương cho tôi. Nhiều người hâm mộ eSports Việt Nam vẫn ủng hộ dù tôi còn nhiều thiếu sót. Tôi xin lỗi vì đã làm các bạn thất vọng với sai lầm này”, UmTi nói thêm trong bài đăng. Ở diễn biến tiếp theo tại Worlds 2024, Team Liquid bị loại bởi Fly Quest ngay sau đó.

Vòng tứ kết của Chung kết Thế giới bắt đầu 18/10 tại Paris, Pháp. Trong trận BO5 đầu tiên, Weibo Esports thắng 3:1 trước Lining Esports, trở thành đội đầu tiên vào bán kết giải đấu.

Dùng ChatGPT thế nào để không tạo ra nội dung vô tri

Sự phát triển của AI mở ra nhiều tiềm năng nhưng cũng có không ít mối lo đối với ngành xuất bản, đặc biệt là nhóm tác giả viết sách.

Các tác giả sách cần phải chấp nhận sự vươn lên của AI, sử dụng chúng như một "siêu trợ lý" thay vì chối bỏ trào lưu. Chia sẻ với Tri thức - Znews, nhiều cây viết cho rằng người làm sách vẫn có thể đứng vững trong thời đại AI nếu biết cách tận dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo.

Đế chế của Elon Musk bị EU 'sờ gáy'

Liên minh châu Âu đã cảnh báo X rằng công ty có thể phải nộp phạt do các sai phạm theo Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số của EU.

Tầm nhìn mù mịt của Apple Vision Pro

Khi Apple ra mắt Vision Pro, sản phẩm được kỳ vọng sẽ thay đổi ngành AR/VR. Tuy nhiên, vài tháng sau khi ra mắt, hào hứng ban đầu đã nhường chỗ cho hoài nghi và thất vọng.

'Độc thân vui tính' trở thành xu hướng mới trên Instagram Trung Quốc

Với lượng khán giả trên Xiaohongshu chủ yếu là nữ giới, các cô gái trẻ chia sẻ vlog cuộc sống một mình, phá vỡ định kiến phụ nữ độc thân là một “vấn đề xã hội cần phải sửa đổi".

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm