Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Thái Lan khẳng định đẳng cấp ở giải futsal Đông Nam Á

Giành chiến thắng 9-0 trước Myanmar ở bảng A diễn ra sáng 23/10, tuyển futsal Thái Lan vào bán kết với thành tích 3 trận toàn thắng.

Tuyển Thái Lan và Myanmar sớm giành quyền vào bán kết giải futsal Đông Nam Á trước một lượt đấu nhờ các thắng Timor Leste và Campuchia. Vì vậy, cuộc chạm trán giữa hai đội chỉ còn mang tính chất phân định ngôi nhất bảng.

Tuyển Thái Lan và Myanmar nhập cuộc cởi mở và chơi đôi công sòng phẳng vào đầu trận. Thế nhưng, đẳng cấp của tuyển Thái Lan được phát huy sau hơn 5 phút bóng lăn. Họ tỏ ra nhỉnh hơn ở những tình huống dứt điểm đe dọa khung thành đối thủ với 3 lần đưa bóng dội cột.

tuyen futsal Thai Lan anh 1
Tuyển Thái Lan (áo xanh) quá mạnh so với Myanmar. Ảnh: Nguyên Trí.

Sau nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi, tuyển Thái Lan tìm được bàn mở tỷ số cuối hiệp một. Bàn thắng này giúp họ giải tỏa tâm lý. Sau giờ nghỉ giữa hiệp, đoàn quân của HLV Jose Maria Pazos Mendez chơi bùng nổ.

Điều này giúp đại diện xứ chùa Vàng ghi được liên tiếp những bàn thắng để khép lại trận đấu với tỷ số 9-0. Do loạt trận cuối bảng B chưa diễn ra, tuyển Thái Lan chưa biết chạm trán đối thủ nào ở bán kết. Tuy nhiên, những gì thể hiện cho thấy họ là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch.

Kết thúc vòng bảng, tuyển Thái Lan ghi 33 bàn và chỉ để thủng lưới một lần. Dù vậy, HLV Jose Mendez vẫn chưa hài lòng với màn trình diễn của đội nhà. Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, ông thầy người Tây Ban Nha cho biết tuyển Thái Lan còn nhiều điều phải cải thiện thời gian tới.

"Chúng tôi đã vào bán kết, nhưng không có nghĩa cả đội giành quyền dự vòng chung kết futsal châu Á. Tuyển Thái Lan phải cải thiện sự tập trung nhiều hơn", HLV Jose Mendez nói.

Giải vô địch futsal Đông Nam Á 2019 đóng vai trò là vòng loại giải futsal châu Á 2020. AFC cơ cấu lại số lượng vé dự vòng chung kết dành cho khu vực Đông Nam Á, nên chỉ có 3 suất vé dự VCK futsal châu Á, thay vì 4 suất như trước đây. Điều này càng làm cuộc cạnh tranh top 3 trở nên gay cấn.

Tuyển futsal Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Australia, Malaysia và Indonesia. Bảng A có Thái Lan, Myanmar, Timor Leste và Campuchia.

Phung phí cơ hội, tuyển futsal Việt Nam hòa Indonesia

Chơi áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội hơn, thế nhưng thầy trò Miguel Rodrigo vẫn không thể đánh bại được đối thủ Indonesia vào chiều 22/10.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm