Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tuyển Tây Ban Nha khiến Đức bẽ mặt'

Truyền thông thế giới miêu tả thất bại 0-6 của tuyển Đức trước Tây Ban Nha tại UEFA Nations League là "nỗi xấu hổ đến tận xương tủy".

"Một màn trình diễn đáng xấu hổ. HLV Joachim Loew của tuyển Đức sẽ phải trả lời nhiều câu hỏi sau trận thua này. Đội bóng dưới sự dẫn dắt HLV Loew có màn trình diễn tệ hại và đáng xấu hổ tại Nations League. Đây là thất bại đậm nhất của tuyển Đức kể từ năm 1931", báo Die Welt viết.

Tờ Bild nhấn vào chi tiết tuyển Đức của HLV Joachim Loew chịu thất bại nặng nề nhất suốt 14 năm qua. Họ viết: "Tuyển Đức bị nhấn chìm ở Sevilla. Thật là một đêm thảm họa với Jorgi (Loew)".

Tay Ban Nha anh 1

Tương lai HLV Joachim Loew được cho là lâm nguy sau trận thua 0-6 trước Tây Ban Nha. Ảnh: Getty.

Báo Ole miêu tả "La Roja" (biệt danh tuyển Tây Ban Nha) đã nhảy múa trước người Đức ở Sevilla. Tờ này dành nhiều lời khen cho Ferran Torres, tác giả cú hat-trick, Alvaro Morata, Rodri và Oyarzabal.

La Gazzetta dello Sport chạy tiêu đề lớn "Tuyển Tây Ban Nha tàn phá tuyển Đức. Họ dội 6 bàn vào lưới đối thủ". Trong bài viết, báo Italy phân tích chính cường độ thi đấu cao, sự quyết liệt và kỹ thuật trong lối chơi đã giúp thầy trò Luis Enrique nhấn chìm tuyển Đức.

L'Equipe giật tít "Thật là một trận thua đáng xấu hổ. Tuyển Tây Ban Nha làm bẽ mặt Đức". Tờ báo Pháp miêu tả thắng lợi 6-0 của "La Roja" trước nhà vô địch World Cup 2014 là chiến tích, đồng thời cảnh báo HLV Loew bên phía tuyển Đức có thể mất việc sau trận thua này.

The Guardian nhấn vào chi tiết Ferran Torres có trận đấu để đời. Cầu thủ 20 tuổi góp công lớn giúp tuyển Tây Ban Nha đánh bại Đức. Tờ này tin rằng Torres đã bắt đầu bước ra ánh sáng và có thể tiến bộ nữa trong thời gian tới.

Daily Mail bày tỏ sự lo ngại cho vị trí của HLV Loew. Tờ này hoài nghi về việc chiến lược gia 60 tuổi tiếp tục giữ thế thuyền trưởng tuyển Đức sau thảm bại 0-6 trước Tây Ban Nha.

Các trang báo Tây Ban Nha đồng loạt miêu tả "La Roja" đã tạo ra lịch sử với thắng lợi tưng bừng trước Đức. Trang ABC cho rằng các cầu thủ Tây Ban Nha đã mở hội ở Sevilla.

Báo El Pais ấn tượng với Ferran Torres, miêu tả tiền vệ này như "con dao găm" rất nguy hiểm của HLV Luis Enrique. Mundo Deportivo cho rằng tuyển Tây Ban Nha đang thăng hoa và hãy còn tạo ra nhiều điều bất ngờ nữa trong tương lai.

HLV tuyển Đức bị chỉ trích sau thất bại 0-6

HLV Joachim Low là tâm điểm của những lời chỉ trích khi tuyển Đức thảm bại trước Tây Ban Nha ở Nations League rạng sáng 18/11 (giờ Hà Nội).

Joachim Low được đảm bảo tương lai sau trận thua 0-6

Giám đốc tuyển quốc gia Đức khẳng định HLV Joachim Low vẫn sẽ dẫn dắt "Die Mannschaft" tại EURO bất chấp thất bại 0-6 trước Tây Ban Nha rạng sáng 18/11 (giờ Hà Nội).

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm