Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'La Liga đã sẵn sàng chia tay Messi'

Chủ tịch La Liga, Javier Tebas tự tin rằng giải đấu cấp cao nhất của Tây Ban Nha sẽ không bị ảnh hưởng nếu Lionel Messi không còn chơi bóng tại đây.

"Đương nhiên là chúng tôi muốn Messi ở lại La Liga. Nhưng các bạn thấy đấy, Cristiano Ronaldo và Neymar cũng đã đi, và chúng tôi không thấy sự khác biệt nào. Chúng tôi đã sẵn sàng chia tay Messi", Goal dẫn lời ông Tebas.

Bên cạnh đó, ông Tebas còn chia sẻ thêm về bến đỗ mới của Messi trong trường hợp siêu sao người Argentina không còn khoác áo Barca.

Ông nói: "Có vẻ như câu lạc bộ duy nhất muốn chiêu mộ Messi ở Premier League là Man City. Tôi không phải là người duy nhất nói điều này. Tình hình tài chính của Man City không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 hay bất cứ điều gì bởi họ có quá nhiều nguồn tài trợ. Tôi cũng từng chỉ trích việc họ mua sắm quá mức nhiều lần".

lionel messi anh 1

Chủ tịch La Liga không đánh giá cao tầm ảnh hưởng của Messi đối với giải đấu. Ảnh: Getty.

Chủ tịch La Liga còn nói thêm về việc ông Josep Bartomeu, người đã từ chức chủ tịch Barca hồi tháng 10. Ông Tebas cho rằng Bartomeu không phải là nguyên nhân gây ra khoản nợ 800 triệu euro của đội chủ sân Camp Nou.

"Barca không thể phá sản. Họ có số nợ lớn nhưng hoàn toàn có khả năng chi trả. Dịch Covid-19 khiến họ bị ảnh hưởng doanh thu. Đó không phải là sai lầm của người quản lý. Tôi cảm thấy tiếc cho Bartomeu", ông Tebas nói.

Sau thất bại 2-8 trước Bayern Munich ở Champions League, Messi bày tỏ sự thất vọng và đòi chia tay Barca. Tuy nhiên, anh vẫn tiếp tục thi đấu cho đội bóng xứ Catalonia. Dù vậy, mối quan hệ giữa Messi và ông Bartomeu vẫn không thể cứu vãn.

Messi sửa sai sau pha mất bóng ở phút 90 Sau pha solo bất thành ở phút 90, Lionel Messi lùi về tranh chấp giúp Argentina giành lại bóng trong trận hòa 1-1 trước Paraguay ở vòng loại World Cup sáng 13/11 (giờ Hà Nội).

Barca sẽ trả 33 triệu euro cho lòng trung thành của Messi

Đội chủ sân Camp Nou sẽ phải trả 33 triệu euro khoản phí trung thành cho Lionel Messi kể cả khi siêu sao người Argentina rời đi ở kỳ chuyển nhượng hè 2021.

Barca thiệt hại nặng vì cuộc nổi loạn của Messi

Tương lai của Messi ở Barca trở nên không chắc chắn khiến đội chủ sân Camp Nou chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực hơn cả việc đại dịch bùng phát.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm