Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca thiệt hại nặng vì cuộc nổi loạn của Messi

Tương lai của Messi ở Barca trở nên không chắc chắn khiến đội chủ sân Camp Nou chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực hơn cả việc đại dịch bùng phát.

"Dịch bệnh khiến những CLB nhận ít tiền hơn từ các nhà tài trợ", Ajram nói với EFE. "Mức phí 30 triệu euro cho thấy phản ứng của Rakuten về cuộc nổi loạn của Messi nhiều hơn. Tôi thậm chí hoài nghi mức giao kèo của họ lúc này có còn ở mức 30 triệu euro hay không".

Ông cũng nhấn mạnh: "Rakuten bắt đầu tài trợ áo đấu cho Barca khi ấy có Messi, Suarez và Neymar. Họ hưởng lợi lớn về thương mại khi đó, và giờ Barca đã chia tay Suarez, Neymar và có khi là cả Messi.

barca anh 1

Messi suýt rời Barca vào cuối mùa giải này. Ảnh: Getty.

Khi tài trợ hình ảnh của Barca trên toàn thế giới, hình ảnh của Messi đều được sử dụng. Không nhãn hàng nào dám gia hạn thêm 3-4 năm khi không biết rõ liệu Messi có ở lại hay không".

Messi nổi loạn vào hồi tháng 8 khi gửi bản burofax tới ban lãnh đạo Barca để đòi ra đi. Sau hàng loạt cuộc họp, Messi vẫn ở lại Barca. Chia sẻ với Goal, siêu sao người Argentina nhấn mạnh anh không rời Barca vì không muốn đưa CLB đã đưa mình lên đỉnh cao ra tòa.

Cũng trong bài phỏng vấn này, Messi chỉ trích mạnh mẽ cựu Chủ tịch Joseph Bartomeu. El Pulga gọi ông Bartomeu là kẻ dối trá khi từng chấp thuận để Messi ra đi nhưng sau đó rút lời. Cuối tháng 10, hai tháng sau khi Messi nổi loạn, ông Bartomeu từ chức chủ tịch Barca.

Ông khẳng định bản thân và gia đình đối mặt với nhiều lời dọa giết sau khi mâu thuẫn với Messi bùng nổ. Sau khi từ chức, ông Bartomeu xóa hết tài khoản mạng xã hội.

Mùa này, Messi vẫn chơi tốt cho Barca. Anh ghi 6 bàn và có 4 đường kiến tạo cho đội chủ sân Camp Nou.

Messi sửa sai sau pha mất bóng ở phút 90 Sau pha solo bất thành ở phút 90, Lionel Messi lùi về tranh chấp giúp Argentina giành lại bóng trong trận hòa 1-1 trước Paraguay ở vòng loại World Cup sáng 13/11 (giờ Hà Nội).

'Tôi có thể mua biệt thự với số áo đấu của Messi và Ronaldo'

Hậu vệ Adil Rami tiết lộ anh từng nhiều lần đề nghị đổi áo với Cristiano Ronaldo và đều được siêu sao người Bồ Đào Nha vui vẻ đồng ý.

Argentina 1-1 Paraguay: Messi bị tước bàn thắng

Siêu sao sinh năm 1987 không thể giúp Argentina đánh bại Paraguay ở lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm