Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển quần vợt Việt Nam trở lại nhóm III Davis Cup

Tham vọng lên chơi nhóm II thế giới của tuyển quần vợt Việt Nam bị dập tắt sau trận thua 0-3 trước chủ nhà CH Dominica.

Đêm 5/3 (giờ Hà Nội), Lý Hoàng Nam và Lê Quốc Khánh bước vào trận đánh đôi gặp Peter Bertran và Nick Hardt. Đây là trận mà hai tay vợt Việt Nam buộc phải thắng để hy vọng tiếp tục cuộc chơi sau khi thất bại cả 2 trận đơn hôm 4/3.

CH Dominica có sự điều chỉnh ở trận này khi Hardt đánh thay Alejandro Jose Gandini, tay vợt trẻ nhất đội sinh năm 2003 và chưa có thứ hạng ATP. CH Dominica muốn sớm giành chiến thắng chung cuộc khi đang nắm lợi thế.

quan vot Viet Nam anh 1

Tuyển Davis Cup Việt Nam chưa thể giành quyền thăng hạng nhóm II. Ảnh: VTF.

Hoàng Nam cùng đàn anh Quốc Khánh đã chơi tốt trong nửa đầu trận. Hai tay vợt Việt Nam giành chiến thắng 9-7 trong loạt tie-break ở set đầu tiên và nắm lợi thế dẫn 4-2 ở set hai.

Dù vậy, Hoàng Nam và Quốc Khánh không thể duy trì thế trận. Cặp chủ nhà CH Dominica đã vùng lên, tấn công vào khu vực giữa sân để ghi điểm. Trong khi đó, cặp Việt Nam bắt đầu mắc nhiều lỗi trên lưới. Họ mất liền 2 break và thua 4-6.

Trong set 3 quyết định, cặp Việt Nam tỏ ra hụt hơi khi bị dẫn 1-5. Trận đấu khép lại với lỗi kép của Quốc Khánh và hai tay vợt Việt Nam thua chung cuộc 7-6, 4-6, 1-6 sau hơn 2 giờ thi đấu.

Tuyển quần vợt Việt Nam thua 0-3 trước CH Dominica mà không cần đánh 2 trận đơn cuối. Trong ngày thi đầu tiên, Hoàng Nam đã thua 1-2 trước Roberto Cid Subervi còn Trịnh Linh Giang gác vợt 0-2 trước Nick Hardt.

Tuyển quần vợt Việt Nam trở lại thi đấu nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong khi CH Dominica giành quyền lên nhóm II thế giới.

Tuyển Davis Cup Việt Nam thua 2 trận đơn đầu tiên

Tuyển Davis Cup Việt Nam gặp bất lợi trước CH Dominica trong trận play-off tranh vé lên nhóm II thế giới.

Tuyển quần vợt Việt Nam sẵn sàng cho play-off Davis Cup

Thầy trò huấn luyện viên Trương Quang Vũ đặt mục tiêu giành từng điểm số trước đối thủ CH Dominica.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm