Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Davis Cup Việt Nam thua 2 trận đơn đầu tiên

Tuyển Davis Cup Việt Nam gặp bất lợi trước CH Dominica trong trận play-off tranh vé lên nhóm II thế giới.

Rạng sáng 5/3 (giờ Hà Nội), Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang đã thi đấu các trận đơn gặp đối thủ chủ nhà CH Dominica. Hai tay vợt Việt Nam chơi nỗ lực nhưng không tạo nên được bất ngờ.

Linh Giang đánh trận đơn đầu gặp tay vợt chủ lực của CH Dominica Nick Hardt, hạng 328 thế giới. Tay vợt Việt Nam bị bẻ 4 game trong set một và thua cách biệt 1-6. Sang set 2, Linh Giang chơi nỗ lực hơn, nhưng mất break ở game quyết định và thua 4-6.

Davis Cup Viet Nam anh 1

Nỗ lực của Hoàng Nam là chưa đủ để giành chiến thắng. Ảnh: Thuận Thắng.

Lý Hoàng Nam bước vào trận đơn thứ hai với áp lực phải thắng để cân bằng tỷ số. Tay vợt số một Việt Nam, hạng 569, đối đầu với Cid Subervi, hạng 378. Hoàng Nam thể hiện sự kiên cường trong set đầu tiên với 6 game thắng liên tiếp.

Tay vợt quê Tây Ninh bị dẫn trước 0-4 nhưng trở lại mạnh mẽ. Anh đánh trái hai tay chuẩn xác hơn, cũng như kết hợp các tình huống cắt bóng, bỏ nhỏ để ghi điểm và lật ngược tình thế.

Trong set 2, Hoàng Nam vẫn là người phải bám đuổi. Sau nỗ lực có break để rút ngắn tỷ số xuống 3-5, Nam dường như xuống sức. Trong khi đó, Cid Subervi cho thấy lối đánh bao sân tốt. Tay vợt 28 tuổi thắng 6-3 trong set 2, sau đó thắng tiếp 6-1 trong set quyết định.

Ngày 5/3, Lý Hoàng Nam sẽ đánh cặp cùng Lê Quốc Khánh đối đầu với cặp Peter Bertran/Alejandro Gandini. Cặp Việt Nam buộc phải thắng trận này nếu muốn nuôi hy vọng lên nhóm II thế giới.

Play-off Davis Cup nhóm II thế giới giữa tuyển quần vợt Việt Nam với CH Dominica thi đấu theo thể thức 5 trận thắng 3 (4 trận đơn, 1 trận đôi), mỗi trận 3 ván thắng 2. Trong trường hợp thua, tuyển Việt Nam sẽ trở lại tranh tài ở nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Tuyển quần vợt Việt Nam sẵn sàng cho play-off Davis Cup

Thầy trò huấn luyện viên Trương Quang Vũ đặt mục tiêu giành từng điểm số trước đối thủ CH Dominica.

Medvedev giúp Liên đoàn Quần vợt Nga vô địch Davis Cup

Liên đoàn Quần vợt Nga (RTF) đăng quang Davis Cup 2021 sau chiến thắng 2-0 trước Croatia hôm 5/12.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm