Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển quần vợt Việt Nam sẵn sàng cho play-off Davis Cup

Thầy trò huấn luyện viên Trương Quang Vũ đặt mục tiêu giành từng điểm số trước đối thủ CH Dominica.

Hôm 1/3, buổi họp báo trận play-off Davis Cup nhóm II thế giới 2022 giữa tuyển chủ nhà và Việt Nam đã diễn ra tại CH Dominica.

Huấn luyện viên Trương Quang Vũ nhận định CH Dominica là đội mạnh, sở hữu những tay vợt từng giữ thứ hạng top 300 trên bảng xếp hạng thế giới và có sở trường thi đấu sân đất nện. Trong khi đó, các tay vợt Việt Nam đã 2 năm liên tiếp không được thi đấu quốc tế do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Đến với giải đấu lần này, đội tuyển đã rèn luyện và chuẩn bị tinh thần cũng như thể lực tốt nhất để tham gia. Huấn luyện viên Trương Quang Vũ đề ra mục tiêu thi đấu hết mình, cố gắng giành từng điểm số và thắng từng game đấu đối với các học trò.

Quan vot Viet Nam anh 1

Tuyển Việt Nam đặt quyết tâm thi đấu hết mình. Ảnh: VTF.

Tuyển Davis Cup Việt Nam tham dự với 5 tay vợt gồm Lý Hoàng Nam, Trịnh Linh Giang, Lê Quốc Khánh, Phạm Minh Tuấn và Nguyễn Văn Phương. Các thành viên đã trải qua 38 giờ bay trước khi đặt chân tới Santo Domingo, CH Dominica. Chuyến bay hạ cánh lúc 0h ngày 1/3 (giờ địa phương).

Tuyển Davis Cup Việt Nam sẽ có 2 ngày để luyện tập và làm quen với khí hậu, sân thi đấu. Các tay vợt không phải đối diện với sự thay đổi về thời tiết, nhưng cần thích nghi về mặt thời gian, do múi giờ CH Dominica so với Việt Nam chênh lệch nhau 11 tiếng.

Tuyển Việt Nam đứng hạng 66 trên bảng xếp hạng của Davis Cup, trong khi đó đối thủ xếp thứ 48. Đây cũng là lần chạm trán đầu tiên của 2 đội tuyển tại đấu trường quốc tế.

Roberto Cid Subervi là tay vợt đáng chú ý nhất của CH Dominica. Tay vợt sinh năm 1993 với chiều cao 1,93 m, từng leo lên tới hạng 211 ở nội dung đơn và 262 ở nội dung đôi. Lúc này, anh xếp hạng 383 đánh đơn, nhưng kinh nghiệm thi đấu của anh sẽ giúp CH Dominica có những lợi thế nhất định.

Trận play-off giữa tuyển quần vợt Việt Nam với CH Dominica diễn ra theo thể thức 5 trận thắng 3 (4 đơn, 1 đôi), mỗi trận 3 set thắng 2. Liên đoàn Quần vợt Quốc tế (ITF) và ban tổ chức sẽ tiến hành bốc thăm ngày 3/3, thi đấu trong hai ngày 4/3 và 5/3.

Nếu chiến thắng, tuyển quần vợt Việt Nam sẽ được thi đấu ở nhóm II thế giới, gặp các đội thua ở vòng play-off nhóm I. Nếu thua, các tay vợt sẽ trở lại nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Tuyển quần vợt Việt Nam lên chơi play-off nhóm II Davis Cup

Tuyển quần vợt Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước Malaysia ở trận play-off Davis Cup nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương chiều 18/9.

Medvedev giúp Liên đoàn Quần vợt Nga vô địch Davis Cup

Liên đoàn Quần vợt Nga (RTF) đăng quang Davis Cup 2021 sau chiến thắng 2-0 trước Croatia hôm 5/12.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm