Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Tuyển Pháp gỡ gạc hình ảnh

Trên sân Groupama Stadium (Décines-Charpieu) rạng sáng 10/9 (giờ Hà Nội), các bàn thắng của Randal Kolo Muani và Ousmane Dembele được chia đều trong hai hiệp giúp tuyển Pháp vượt qua Bỉ tại lượt trận thứ hai UEFA Nations League.

Dembele tỏa sáng, giúp Pháp đánh bại tuyển Bỉ 2-0.

Tuyển Pháp quyết tâm gỡ gạc hình ảnh sau thất bại 1-3 trước Italy cuối tuần trước. Chạm trán Bỉ trên sân nhà, thầy trò Didier Deschamps đã thành công. Họ giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Ở trận này, HLV Deschamps để Kylian Mbappe dự bị. Phải tới phút 67 tiền đạo người Pháp mới được đưa vào sân. Ngoài ra, Antoine Griezmann cũng không xuất phát từ đầu.

Dù vậy, tuyển Pháp không Mbappe, Griezmann vẫn cho thấy sức mạnh vượt trội. Bằng chứng là họ có được những bàn thắng ở thời điểm hai ngôi sao vừa nêu chưa xuất hiện trên sân.

Chiến thắng cho tuyển Pháp hoàn toàn xứng đáng khi họ tỏ ra vượt trội so với Bỉ. Dù kiểm soát bóng ít hơn (45% so với 55%), thầy trò Deschamps lại tung ra đến 24 pha dứt điểm - 9 trong đó trúng đích. Tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) đạt 2.70.

Ở phần sân bên kia, tuyển Bỉ có 10 pha dứt điểm - 4 trong đó trúng đích. xG đạt 0.82. Đây là trận đấu HLV Domenico Tedesco để Kevin de Bruyne đá trọn vẹn 90 phút. Trong khi đó, tiền đạo Romelu Lukaku vắng mặt. Chân sút của Napoli không được triệu tập lên đội tuyển đợt này.

tuyen Phap anh 1

Tuyển Pháp có chiến thắng trong ngày Mbappe dự bị.

Sau trận đấu, HLV Deschamps cho biết: "Chúng tôi khởi đầu không tốt. Cả đội dường như có chút lo lắng. Nhưng sau đó, tình hình được cải thiện về mặt tập thể lẫn màn trình diễn cá nhân của những cầu thủ chưa có nhiều kinh nghiệm".

Bên phía tuyển Bỉ, HLV Tedesco nói: "25 phút đầu tiên và cuối cùng, chúng tôi chơi đúng với năng lực của mình. Còn giữa trận đấu, đội Bỉ chơi không tốt. Khi chúng tôi tỏ ra mất kiên nhẫn, tuyển Pháp lại thể hiện sự bình tĩnh và bắt đầu gây ra những tổn thương cho đối thủ bằng sức mạnh vượt trội".

Với tuyển Pháp, họ tiếp tục trở thành khắc tinh của Bỉ. 70 ngày trước, "Les Blues" đã loại "Quỷ đỏ" khỏi vòng chung kết Euro 2024 ở vòng 16 đội.

Cuốn tự truyện “Basta: My Life, My Truth” xuất bản năm 2019 của kể lại sự nghiệp Marco van Basten dưới góc nhìn thứ nhất. Huyền thoại người Hà Lan khép lại sự nghiệp ở tuổi 28 khi dính chấn thương mắt cá.

Mbappe mờ nhạt trong trận Pháp thua ngược Italy

Rạng sáng 7/9, Pháp dẫn trước nhưng thua ngược Italy 1-3 ở League A, UEFA Nations League.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm