Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe mờ nhạt trong trận Pháp thua ngược Italy

Rạng sáng 7/9, Pháp dẫn trước nhưng thua ngược Italy 1-3 ở League A, UEFA Nations League.

Pháp gục ngã ngay trên sân nhà.

Trên sân nhà, Pháp có khởi đầu như mơ khi dẫn trước chỉ sau 13 giây. Bradley Barcola cướp bóng trong chân Federico Dimarco, trước khi thoát xuống, tung cú sút lạnh lùng, hạ gục thủ môn Donnarumma.

Barcola lần đầu lập công ở cấp tuyển quốc gia và lập luôn kỷ lục ghi bàn sớm nhất lịch sử cho tuyển Pháp.

Sau bàn thua, Italy vùng lên mạnh mẽ và tạo thế trận đôi công rực lửa với Pháp. Ngay phút thứ 6, Davide Frattesi làm khung thành chủ nhà rung chuyển với một pha đánh đầu trúng cột.

Đến phút 30, nhà cựu vô địch Euro đã có bàn gỡ. Dimarco chuộc lỗi với một cú vuốt bóng đẳng cấp bằng chân trái, không cho thủ thành Maignan cơ hội cản phá.

Ở chiều ngược lại, Pháp có một vài cơ hội nhưng Kylian Mbappe, Michael Olise đều không thể tận dụng. Hiệp một khép lại với tỷ số hòa 1-1.

Phap vs Italy anh 1

Italy cho thấy khả năng tận dụng cơ hội ấn tượng trong hiệp hai.

Sang hiệp hai, Pháp chơi chùng xuống một cách khó hiểu. Tuyến giữa của nhà vô địch World Cup 2018 hoạt động kém hiệu quả, thậm chí còn mắc sai lầm dẫn đến bàn thua.

Phút 51, Fofana mất bóng khiến Italy chớp thời cơ để phản công nâng tỷ số lên 2-1. Retegui căng ngang vừa tầm để Frattesi dứt điểm cận thành.

Chủ nhà cố gắng vùng lên sau bàn thua nhưng mọi nỗ lực tấn công đều không mang lại hiệu quả. Trong vai trò của một trung phong, Mbappe có ngày thi đấu nhạt nhòa.

Ngoại trừ cú sút bị thủ môn cản trong hiệp một, ngôi sao sinh năm 1998 không có thêm dấu ấn nào. Nếu không tính những quả phạt đền, Mbappe đã tịt ngòi 7 trận gần nhất ở cấp tuyển.

Trong khi đó, Dembele, Griezmann cũng gây thất vọng với những pha xử lý thiếu chính xác. Tuổi tác khiến Griezmann không còn đảm đương được nhiệm vụ gắn kết tuyến giữa với hàng công "Les Bleus".

Tuyển Italy cầm bóng chắc ở giữa sân và chỉ cần thêm một cơ hội để định đoạt trận đấu. Phút 74, từ đường chuyền dài của Cambiasso, đội khách phối hợp đến sát khung thành rồi buộc Maignan vào lưới nhặt bóng lần thứ 3, sau cú sút hiểm hóc của Raspadori.

Trận đấu khép lại với chiến thắng dành cho Italy. Theo BBC, đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 1954, "Azzurri" đánh bại được "Les Bleus" trên sân khách.

Ở lượt trận tiếp theo vào ngày 9/9, Italy sẽ gặp Israel, trong khi Pháp đối đầu Bỉ.

Phap vs Italy anh 2

Xếp hạng của tuyển Pháp ở Nations League.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Mbappe cùng PSG sắp hầu tòa

Những mâu thuẫn về tài chính giữa Kylian Mbappe và PSG khả năng cao chỉ được giải quyết ở tòa án trong thời gian tới.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm