Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển nữ Việt Nam vào bán kết sau chiến thắng 6-0 trước Indonesia

Các cú đúp của Nguyễn Thị Vạn, Huỳnh Như và Tuyết Dung giúp nữ Việt Nam có trận thắng 6-0 trước Indonesia, qua đó giành tấm vé vào bán kết SEA Games 30.

Chiều 29/11, tuyển bóng đá nữ Việt Nam có trận đấu cuối vòng bảng gặp Indonesia. So với trận đầu ra quân gặp Thái Lan, HLV Mai Đức Chung có tới 6 sự thay đổi trong đội hình.

Thế trận áp đảo được các nữ cầu thủ Việt Nam tạo ra ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Bàn thắng sớm đến với thầy trò HLV Đức Chung. Phút thứ 10, từ quả phạt góc bên cánh trái, Tuyết Dung thực hiện pha cú sút khó chịu, mở tỷ số trận đấu.

SEA Games 30 anh 1
Nữ Việt Nam có chiến thắng 6-0 trước Indonesia. 

Tuyết Dung tiếp tục cho thấy lối chơi năng nổ ở những phút sau đó. Cầu thủ mang áo số 7 góp công trong hai bàn thắng của Nguyễn Thị Vạn ở các phút 14 và 19.

Những phút sau đó, khung thành của thủ môn Norffince liên tục chao đảo, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi cho các cô gái Việt Nam. Hiệp đầu tiên kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về Việt Nam.

Sang hiệp hai, HLV Mai Đức Chung có sự điều chỉnh khi tung tiền đạo Huỳnh Như vào sân. Chân sút hàng đầu của tuyển nữ Việt Nam ngay lập tức tạo dấu ấn bằng bàn thắng ở phút 49. Chỉ khoảng 10 phút sau, Huỳnh Như lập cú đúp cho riêng mình, sau đường chuyền thuận lợi của đồng đội Bích Thùy để đệm bóng cận thành.

Sau khi có được 5 bàn thắng dẫn trước, các nữ tuyển thủ Việt Nam bắt đầu giảm nhịp độ trận đấu. Dù vậy, thế trận vẫn thuộc về thầy trò HLV Mai Đức Chung.

SEA Games 30 anh 2
Huỳnh Như lập cú đúp sau khi vào sân từ hiệp 2.

Những phút cuối trận, Tuyết Dung ấn định tỷ số bằng pha ghi bàn đẹp mắt ở phút 84, không cho thủ thành Indonesia cơ hội cản phá. Nữ Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 6-0.

Chiến thắng trước Indonesia giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung giành vé vào bán kết SEA Games 30. Dù vậy, các cô gái Việt Nam chưa chắc chắn có được ngôi đầu bảng B khi phải đợi kết quả trận Thái Lan - Indonesia ngày 2/12.

Highlights bóng đá nữ SEA Games 30: Indonesia 0-6 Việt Nam Chiều 29/11, chiến thắng 6-0 trước tuyển nữ Indonesia mang về cho thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung tấm vé vào bán kết môn bóng đá nữ SEA Games 30.
SEA Games 30 anh 3
Nữ Việt Nam tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng B. Đồ họa: Minh Phúc.
  • Tuyển nữ Việt Nam hòa Thái Lan ở SEA Games 30

    Dẫn trước đến phút 87 nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung lại để đối thủ có bàn gỡ và đành chấp nhận kết quả hòa 1-1 ở bảng B môn bóng đá nữ SEA Games 30 chiều 26/11.

    Highlights bóng đá nữ SEA Games 30: Việt Nam 1-1 Thái Lan Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung để tuyển Thái Lan gỡ hòa ở cuối trận đấu mở màn bảng B môn bóng đá nữ SEA Games 30 diễn ra chiều 26/11.
  • Tuyển nữ Việt Nam được thưởng nóng 500 triệu đồng

    Không thể giành chiến thắng trước Thái Lan, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn được động viên tinh thần bằng phần thưởng nóng trị giá 500 triệu đồng.

    Tuyển nữ Việt Nam ra quân gặp Thái Lan chiều 26/11. Dù có bàn thắng dẫn trước ở cuối hiệp một do công của Dương Thị Vân, thầy trò HLV Mai Đức Chung không thể có ba điểm khi Taneekarn Dangda gỡ hòa ở phút 88.

    Sau trận, nhằm khích lệ, động viên tinh thần cho các cầu thủ, trưởng đoàn bóng đá nữ Việt Nam Phạm Thanh Hùng quyết định thưởng nóng cho toàn đội 500 triệu đồng. Ảnh: Thuận Thắng.

    SEA Games 30 anh 4
     

  • Bữa ăn của tuyển nữ Việt Nam được cải thiện ở SEA Games

    Đội tuyển nữ Việt Nam được tăng cường thêm các món trong bữa ăn để đảm bảo thể lực cho những trận đấu ở SEA Games 30 diễn ra tại Philippines.

    Những món ăn của khách sạn nằm trong khung kinh phí của ban tổ chức, nên không được đa dạng và không hợp khẩu vị của cầu thủ Việt Nam. Trong 5 món, các cầu thủ chỉ có thể dùng được 2-3 món cho no bụng.

    Bữa ăn được cải thiện của đội khi có thêm món tôm rim với thịt. Đây là món ăn ưa thích của đội tuyển nữ. Món này giúp cầu thủ không bị ngán khi dùng thêm cơm.

    Về phần dinh dưỡng, trợ lý của đội tuyển bổ sung tôm luộc cho bữa tối giúp cầu thủ có thêm chất. Tuy nhiên, về việc đảm bảo dinh dưỡng để duy trì thể lực, bữa ăn chưa đạt tiêu chuẩn như khi đội tập ở Quảng Ninh và tập huấn tại Nhật Bản. Ảnh: Quang Thịnh.

     

     

    SEA Games 30 anh 5
     

     

  • Đội hình ra sân trận nữ Việt Nam - Indonesia

    - Nữ Việt Nam: Khổng Thị Hằng, Hồng Nhung, Hoàng Thị Loan, Vũ Thị Thúy, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Thái Thị Thảo, Phạm Hải Yến, Phạm Thị Tươi, Nguyễn Thị Vạn, Vũ Thị Nhung.

    - Nữ Indonesia: Norffince, Riski, Sabrina, Khomarjyah, Safitri, Mayang, Mulyasari, Karteni, Nurmalita, Okatafiani, Shalihah.

  • Các nữ cầu thủ khởi động trước trận đấu cuối cùng của vòng bảng. Ảnh: Quang Thịnh.

    SEA Games 30 anh 6SEA Games 30 anh 7
  • Gặp cổ động viên mang 60 kg thực phẩm tặng tuyển nữ Việt Nam

    Hai cổ động viên Vũ Thị Thúy và Bùi Thị Hạnh mang 60 kg thực phẩm sang Philippines tiếp tế cho đội nam và nữ. Tuy nhiên, U22 quyết định gửi lại toàn bộ cho tuyển nữ Việt Nam.

    Gặp CĐV mang 60 kg thực phẩm tặng tuyển nữ Việt Nam Hai cổ động viên Vũ Thị Thúy và Bùi Thị Hạnh mang 60 kg thực phẩm sang Philippines tiếp tế cho đội nam và nữ. Tuy nhiên, U22 quyết định gửi lại toàn bộ cho tuyển nữ Việt Nam.

     

  • Mưa bất ngờ đổ xuống sân Binan trước giờ bóng lăn. Có lẽ đây là ảnh hưởng từ cơn bão Kammuri. Ảnh: Quang Thịnh.

    SEA Games 30 anh 8
     

     

  • Trận đấu bắt đầu.
  • 5': Thủ thành bên phía Indonesia có pha xử lý lóng ngóng sau cú sút từ xa của Vũ Thị Thúy. Tuyển nữ Việt Nam đang tạo ra thế trận lấn át trong những phút đầu.

  • 10': VÀO!!! Từ pha phạt góc bên cánh trái, Tuyết Dung tận dụng cơ hội mở tỷ số cho tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

    SEA Games 30 anh 9


  • 11': NGUY HIỂM! Phạm Hải Yến nỗ lực dứt điểm sau pha băng xuống bên cánh trái. Tuy nhiên, pha dứt điểm của Hải Yên đưa bóng đi chệch khung thành.

  • 14': VÀO!!! Từ pha chuyền bóng bên cánh phải, Nguyễn Thị Vạn nhảy cao đánh đầu, nâng tỷ số lên thành 2-0.

  • 19': VÀO!!! Nguyễn Thị Vạn lập cú đúp. Nguyễn Thị Tuyết Dung tiếp tục tạo dấu ấn từ cú sút phạt bên cánh trái, trước khi Nguyễn Thị Vạn tận dụng thời cơ để sút tung mành lưới tuyển Indonesia. Ảnh: Quang Thịnh.

    SEA Games 30 anh 10

  • 23': NGUY HIỂM! Nguyễn Thị Vạn suýt chút nữa đã có cú hat-trick, tuy nhiên pha dứt điểm lại đưa bóng dội xà.

  • 27': Indonesia có sự thay đổi người đầu tiên. Khomarjyah rời sân, nhường chỗ cho Nisma.
  • 33': Tuyển nữ Việt Nam tạo ra thế trận áp đảo, khi bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Indonesia. Tuyết Dung là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật. Ảnh: Quang Thịnh.

    SEA Games 30 anh 11
    SEA Games 30 anh 12


  • 37': NGUY HIỂM! Tận dụng sự không hiểu ý nhau giữa hai cầu thủ hàng phòng ngự Indonesia, Tuyết Dung lấy được bóng và tung ra cú dứt điểm. Tuy nhiên, cầu thủ mang áo số 7 có pha xử lý thiếu lực, đưa bóng vào đúng vị trí của thủ môn Norffince.

  • Hết hiệp 1: Thủ thành Indonesia có hiệp đầu tiên thi đấu vất vả. Tuyển nữ Việt Nam dẫn trước 3-0. Ảnh: Quang Thịnh.

    SEA Games 30 anh 13

     


  • Nhiều cổ động viên đã tới sân Bina để tiếp lửa cho các cô gái Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

    SEA Games 30 anh 14

  • Hiệp hai của trận đấu bắt đầu.

  • 49': VÀO!!! Huỳnh Như vừa vào sân đầu hiệp 2 đã tỏa sáng bằng bàn thắng từ cút sút ở khoảng cách gần khung thành đối thủ.

  • 57': Đội tuyển nữ Việt Nam bắt đầu chơi chậm lại sau khi có 4 bàn thắng. Dù vậy, thế trận không có nhiều thay đổi khi bóng chủ yếu thuộc quyền kiểm soát của các cô gái áo trắng. Ảnh: Quang Thịnh.

    SEA Games 30 anh 15

  • 60': VÀO!!! Huỳnh Như lập cú đúp. Xuất phát từ pha bóng lộn xộn trong vùng cấm của Indonesia, Bích Thùy có đường chuyền thuận lợi để Huỳnh Như đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên thành 5-0. Ảnh: Quang Thịnh.

    SEA Games 30 anh 16
    SEA Games 30 anh 17



  • 68': NGUY HIỂM! Huỳnh Như lỡ cơ hội lập hat-trick. Từ quả phạt góc, Huỳnh Như có màn độc diễn trong vùng cấm của Indonesia. Tuy nhiên, pha dứt điểm cuối cùng của cô đã bị một hậu vệ Indonesia ngăn chặn.

  • 78': Indonesia đang nỗ lực thi đấu để ngăn chặn các pha phối hợp của Việt Nam trước khung thành thủ môn. Ảnh: Quang Thịnh.

    SEA Games 30 anh 18

  • 80': Indonesia vừa có pha tấn công hiếm hoi trong trận đấu. Dù vậy, hàng thủ Việt Nam đã ngăn chặn thành công.

  • 84': VÀO!!! Xuất phát từ pha đá phạt góc, Tuyết Dung nhận đường chuyền trong vùng cấm và tung ra cú dứt điểm đẹp mắt, không cho thủ thành Indonesia cơ hội cản phá.

  • Trận đấu có thêm 2 phút bù giờ.

  • Trận đấu kết thúc. Nữ Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 6-0 trước Indonesia.

Tiến Đạt - Thế Anh

Ảnh: Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm