Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảnh khắc ấn tượng của đoàn Việt Nam ở những ngày đầu SEA Games

SEA Games 30 chưa chính thức diễn ra, nhưng đội bóng đá nam, nữ Việt Nam đã có trận ra quân tại giải và để lại nhiều cảm xúc khó quên.

khoanh khac an tuong SEA Games anh 1

Hai nữ tuyển thủ Dương Thị Vân và Huỳnh Như ăn mừng bàn thắng ghi vào lưới Thái Lan trong trận đấu chiều 26/11. Đó là pha đánh đầu của Dương Thị Vân ở những phút bù giờ cuối hiệp một. Cầu thủ mang số áo 16 trở thành người ghi bàn đầu tiên cho tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 30. Ảnh: Thuận Thắng.

khoanh khac an tuong SEA Games anh 2
Đội trưởng Huỳnh Như tỏ ra tiếc nuối sau khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Thủ quân của đội nữ Việt Nam luôn là mũi nhọn hàng công và gây ra nhiều áp lực cho khung thành Thái Lan. Dù vậy, Huỳnh Như chưa thể có niềm vui cho riêng mình ở trận ra quân SEA Games. Ảnh: Thuận Thắng.
khoanh khac an tuong SEA Games anh 3
Tiền đạo Hà Đức Chinh vui mừng sau khi ghi bàn thắng thứ 4 vào lưới của U22 Brunei hôm 25/11. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Đà Nẵng có duyên "khai hỏa" cho các đội trẻ Việt Nam. Tại vòng chung kết U19 châu Á 2016, vòng loại U23 châu Á 2018, vòng loại U23 châu Á 2020 và SEA Games 2019, Đức Chinh đều là người ghi bàn đầu tiên cho đội Việt Nam. Ảnh: Thuận Thắng.
khoanh khac an tuong SEA Games anh 4
Nữ cổ động viên rạng ngời trên khán đài trận U22 Việt Nam - Brunei. Mặc dù đây mới là trận ra quân của thầy trò HLV Park Hang-seo tại giải, nhiều cổ động viên Việt Nam tới cổ vũ cho đội. Người hâm mộ đang mong chờ U22 Việt Nam sẽ giành được tấm HCV đầu tiên tại SEA Games. Ảnh: Thuận Thắng.
khoanh khac an tuong SEA Games anh 5
Công tác tổ chức của nước chủ nhà SEA Games 30 đang trở thành mối lo của nhiều đoàn thể thao tham dự. Các cầu thủ gặp nhiều khó khăn, từ di chuyển, tập luyện đến ăn uống. Để giải quyết vấn đề này ở tuyển nữ, huấn luyện viên Mai Đức Chung và đội ngũ trợ lý đi siêu thị để mua thực phẩm cải thiện bữa ăn thiếu chất cho các học trò. Ông tự tay lựa chọn hoa quả. Thực phẩm luôn là vấn đề đau đầu với tuyển nữ Việt Nam, bởi thức ăn ở khách sạn rất hạn chế và không hợp khẩu vị. Ảnh: Quang Thịnh.
khoanh khac an tuong SEA Games anh 6
HLV Park Hang-seo bắt tay với người đồng nghiệp dẫn dắt U22 Thái Lan và Indonesia trong buổi họp báo trước giải. Tại đây, ông Akira Nishino thay mặt trợ lý gửi lời xin lỗi HLV Park vì hành vi khiếm nhã của trợ lý Sasa Todic ở trận Việt Nam hòa Thái Lan hôm 19/11. Ảnh: Thuận Thắng.
khoanh khac an tuong SEA Games anh 7
HLV Park cùng đội ngũ trợ lý và tiền vệ Đỗ Hùng Dũng chăm chú theo dõi trận U22 Thái Lan - Indonesia trên khán đài. Chiến lược gia người Hàn Quốc đến sân từ sớm để nghiên cứu hai đối thủ đáng gờm của U22 Việt Nam tại bảng B SEA Games năm nay. Ảnh: Quang Thịnh.
khoanh khac an tuong SEA Games anh 8
Huấn luyện viên Nguyễn Thị Thanh Thúy của đội tuyển thể dục dụng cụ nữ Việt Nam thể hiện sự ân cần, chu đáo với học trò. Trước giờ lên đường sang Philippines, HLV Thúy đang chỉnh lại trang phục cho học trò Trần Đoàn Quỳnh Nam. Nữ vận động viên 17 tuổi này là thành viên trẻ nhất của đoàn Việt Nam bay tới Philippines hôm 26/11. Ảnh: Hoàng Hà.

Đồng hành cùng thể thao Việt Nam tại SEA Games 30, người hâm mộ có thể gửi lời chúc đến các tuyển thủ thông qua cuộc thi "Tự hào Việt Nam". 5 bài chia sẻ có điểm bình chọn trên microsite cao nhất sẽ được ban tổ chức trao thưởng mỗi giải 2 triệu đồng tiền mặt.

SEA Games 2019 lần thứ 30 sẽ đăng cai tại Philippines, hứa hẹn những thành tích vinh quang ngọt ngào từ tuyển thủ, vận động viên của các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có đội tuyển Việt Nam. Để vinh danh tinh thần thể thao bất bại của vận động viên Việt Nam, Zing.vn tổ chức sân chơi 3 SỨC MẠNH CHO SEA GAMES BẤT BẠI với sự đồng hành của ClearMen 3in1 nhằm cổ vũ đội tuyển quốc gia tạo nên những kỳ tích trên trường đấu SEA Games quốc tế. Độc giả xem thêm chi tiết tại đây.

'Tự hào Việt Nam' nhận gần 200 lời chúc sau một tuần

Hơn một tuần triển khai cuộc thi “Tự hào Việt Nam”, Zing.vn đã nhận được gần 200 lời chúc tới các vận động viên, đội tuyển Việt Nam tham dự SEA Games 30 của độc giả.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm