Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển nữ Việt Nam thua Thái vì quyết định gây tranh cãi

Thất bại 5-6 ở loạt sút luân lưu (hòa 1-1 sau 120 phút), tuyển nữ Việt Nam ngậm ngùi nhìn Thái Lan đăng quang ở Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2016

Thái Lan (áo xanh) đánh bại Việt Nam để lần thứ 3 vô địch Đông Nam Á.

Highlights Nữ Việt Nam 1-1 Nữ Thái Lan (pen 5-6) Thất bại 5-6 ở loạt sút luân lưu, tuyển nữ Việt Nam ngậm ngùi nhìn Thái Lan đăng quang ở Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2016.

Đây là trận thua có phần cay đắng khi Việt Nam đã chơi lấn lướt trong cả trận đấu, đồng thời tiến gần đến thắng lợi ở loạt sút luân lưu. Nhưng trọng tài chính người Myanmar Thein Thein Aye đã có quyết định tước bỏ cú sút qua vạch cầu môn của Nguyễn Thị Liễu ở loạt sút thứ 6, đồng thời cướp đi chức vô địch đã nằm trong tầm tay của đội.

Trận này, HLV Mai Đức Chung bất ngờ để cặp tiền đạo Huỳnh Như, Minh Nguyệt trên băng ghế dự bị. Đây là 2 trụ cột từng ghi bàn vào lưới Myanmar ở bán kết. Về phần Thái Lan, một số cầu thủ quen mặt của họ như Nisa Romyen, Pitsamai Sornsai, Anootsara… cũng không có tên trong đội hình xuất phát.

Tuyển Việt Nam ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuy nhiên đội lại nhận bàn thua trước. Phút thứ 7, xuất phát từ một quả phạt góc, đội trưởng Chương Thị Kiều đánh đầu phản lưới nhà trước sự uy hiếp của Duangnapa Sritala. Đây là bàn thua thứ 4 của đội từ đầu giải.

Ngay sau đó, Tuyết Dung có tình huống tạt bóng thuận lợi nhưng Nguyễn Thị Muôn đánh đầu chệch cột. Vòng bảng, Việt Nam từng thắng Thái Lan 2-0 với những pha lập công của Nguyễn Thị Nguyệt và Huỳnh Như. Tuy nhiên, diễn biến trận chung kết đã không đi theo kịch bản cũ.

Đội bóng của HLV Spencer Prior triển khai thế trận chắc chắn, tập trung số đông nhân sự ở khu vực giữa sân, chơi áp sát khiến tuyển Việt Nam rất khó khăn để triển khai tấn công. Ngược lại, Thái Lan tỏ ra lợi hại ở những tình huống tấn công chớp nhoáng, tận dụng sức càn lướt của chân sút Kanjana Sung-Ngoen.

Phút 39, tiền đạo này có pha dứt điểm trong vòng cấm nhưng Chương Thị Kiều đã dũng cảm phá bóng chịu phát góc. Đến phút 45+3, Thái Lan suýt chút nữa nâng tỷ số lên 2-0 khi Silawan Intamee tung cú sút phạt liếm xà ngang khung thành tuyển Việt Nam.

Tuyển Thái Lan đã gây cho Việt Nam quá nhiều khó khăn. Ảnh: AFF

Việt Nam vs Thái Lan (1-1, Pen: 5-6): Thất bại tức tưởi

Hòa 1-1 sau thời gian thi đấu chính thức và hai hiệp phụ, tuyển nữ Việt Nam thất bại đau đớn 5-6 ở loạt sút luân lưu, trong đó có bàn thắng không được công nhận gây tranh cãi.

Đầu hiệp 2, HLV Mai Đức Chung tung tiền đạo trụ cột Nguyễn Thị Minh Nguyệt vào sân. Phút 57, cô tung cú sút nửa nẩy ngay sát vòng cấm nhưng bóng đi chệch cột. Trước đó, Nguyễn Thị Liễu thử tài thủ môn Boonsing bằng một cú sút xa nhưng không thành công.

Sự có mặt của Minh Nguyệt đã khiến cho hàng thủ đối phương lúng túng. Phút 68, cô thực hiện cú dứt điểm thuận lợi trong vòng cấm nhưng bóng chạm chân hậu vệ Thái Lan. 4 phút sau, chân sút sinh năm 1986 này sút bóng chạm cột sau khi bóng bật ra từ đường căng ngang của Vũ Thị Nhung.

Lúc này, đội hình tuyển Việt Nam dâng cao, tạo điều kiện cho Thái Lan phản công. Họ tạo ra một số tình huống thuận lợi nhưng không tận dụng thành công.Trong khi đó, các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn miệt mài tấn công để tìm bàn gỡ.

Sau hàng loạt cú dứt điểm vô duyên, Minh Nguyệt đã có bàn gỡ hòa 1-1 phút 85. Cô băng vào dứt điểm rất nhanh sau khi thủ môn Boonsing không thể bắt dính bóng cú sút xa của Nguyễn Thị Xuyến. 

Bước vào thời gian hiệp phụ, tuyển Việt Nam chơi trên cơ hoàn toàn. Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Vũ Thị Nhung có cơ hội dứt điểm ở tư thế khá thuận lợi nhưng không tận dụng thành công, buộc trận đấu phải bước vào loạt sút luân lưu để phân thắng lợi.

Tình huống gây tranh cãi.

Ở loạt đá cân não này, tuyển Việt Nam đã nhận quyết định khó hiểu của trọng tài Thein Thein Aye (Myanmar) khi không công nhận pha sút bóng của Nguyễn Thị Liễu ở loạt sút thứ 6.

Quyết định của Thein Thein Aye đã phần nào khiến đội bóng của HLV Mai Đức Chung bị tâm lý. Sau đó, Phương Thảo không thể đánh bại Boonsing, giúp Thái Lan thắng 6-5 (chung cuộc 7-6) để lên ngôi vô địch Đông Nam Á 2016.

Pha sút luân lưu của Nguyễn Thị Liễu Pha sút 11 m của Nguyễn Thị Liễu đã đưa bóng qua vạch vôi, tuy nhiên trọng tài biên dù đứng rất sát nhưng vẫn không công nhận bàn thắng cho tuyển nữ Việt Nam.

 


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm