Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VFF đình chỉ Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi

Một thành viên thường trực VFF đề xuất đình chỉ công tác Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi và nhận được sự đồng ý. Cựu trọng tài Dương Văn Hiền có thể thay thế vị trí này.

Ông Nguyễn Văn Mùi chưa biết việc mình bị xem xét đình chỉ công tác. Ảnh: VPF

Hôm qua (3/8), trong buổi họp thường trực VFF, một thành viên đã đề xuất tạm đình chỉ nhiệm vụ với Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi. Lý do bởi ông Mùi phải chịu trách nhiệm trước những sai phạm liên tiếp về công tác trọng tài  ở mùa giải 2016. 

Ý kiến này nhận được sự đồng ý của đa số thành viên thường trực VFF. Những người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng quyết định bổ nhiệm ông Dương Văn Hiền lên nắm tạm quyền chức danh Trưởng ban trọng tài. 

Tuy nhiên, để có quyết định chính thức cách chức ông Nguyễn Văn Mùi, VFF phải chờ tới đại hội thường niên. Bởi vậy, quyết định trên chỉ mang tính kỷ luật tạm thời. 

VPF cũng đang liên hệ với các nước Nhật Bản, Hàn Quốc... để mời trọng tài ngoại tham gia điều hành các trận đấu quan trọng kể từ vòng 21.

5 bê bối của trọng tài khiến CĐV quay lưng với bóng đá VN Trọng tài đang trở thành điểm nóng của V.League ở những vòng đấu gần đây. Mỗi sai lầm họ tạo ra là một lần người hâm mộ mất đi niềm tin vào nền bóng đá nước nhà.

So với những năm trước, đội ngũ cầm còi tại V.League năm nay được hỗ trợ tối đa. Ngoài bộ đàm để liên lạc, kể từ vòng 3 V.League 2016, họ còn được trang bị bình xịt tự hủy, giúp họ điều khiển các trận đấu tối đa. Họ cũng không quá lo lắng về việc gặp chấn thương (chuyện rất hi hữu) khi làm nhiệm vụ vì VPF đã bắt tay với công ty bảo hiểm Hùng Vương…

Chưa kể, một trọng tài V.League có thể kiếm được 20 triệu đồng/tháng, nếu có 4 trận bắt chính và ngồi bàn. Bên cạnh đó, tiền ăn ở, đi lại trong những ngày điều hành các trận đấu đều có ban tổ chức giải lo. Không kém khi đi làm nhiệm vụ quốc tế. Nhờ vậy, trọng tài V.League có mức thu nhập ổn định, thậm chí là cao bởi hầu hết những người cầm còi đều xem đó là nghề tay trái. Họ còn ăn lương từ công việc chính của mình, thường là giáo viên thể chất, cán bộ ở các Trung tâm TDTT, giảng viên Đại học…

Thuận lợi đủ đường, nhưng các ông vua sân cỏ lại mắc quá nhiều sai sót ở mùa giải năm nay, dẫn đến hàng loạt án đình chỉ liên tiếp dành cho trọng tài Hà Anh Chiến, Phùng Đình Dũng...

3 trường hợp trọng tài sai phạm và bị kỷ luật kể từ đầu mùa giải 2016

 1. Trọng tài Hà Anh Chiến tưởng tượng ra quả 11 m trận Thanh Hóa cầm hòa 2-2 SLNA hôm 8/5/2016. Sau vụ này, Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) không mời trọng tài Chiến làm nhiệm vụ đến hết giải. Ban trọng tài tiết lộ hạ cấp và gạch tên trọng tài Chiến khỏi các giải chuyên nghiệp. Tuy nhiên, quyết định kỷ luật cụ thể với trọng tài Hà Anh Chiến được Ban trọng tài và VFF giữ kín để đảm bảo nguyên tắc bảo vệ trọng tài. 

2. Sau đó đến vòng 17 hôm 23/7, đến lượt con trai của Trưởng ban trọng tài quốc gia Nguyễn Trọng Thư chỉ phạt thẻ vàng Bửu Ngọc, dù thủ môn Cần Thơ bay người đạp tiền đạo Duy Long (Sài Gòn) một cú kungfu khủng khiếp. ông Thư bị đình chỉ làm nhiệm vụ 1 trận duy nhất, vẫn là “lỗi nhận định”.

3. Trọng tài Phùng Đình Dũng không công nhận một bàn thắng hợp lệ của Khánh Hoà vào lưới Quảng Nam ở trận đấu hôm 30/7. Đích thân ông Mùi đã phải thừa nhận, trọng tài Dũng đã làm “sai luật”. VPF quyết định không mời ông Dũng làm nhiệm vụ đến hết giải. Còn quyết định kỷ luật trọng tài Phùng Đình Dũng tiếp tục được Ban trọng tài và VFF giữ kín để đảm bảo nguyên tắc bảo vệ trọng tài.

Trọng tài V.League: Thảm họa không hồi kết

Trọng tài Việt vốn yếu kém, nhiều tai tiếng, nhưng sai sót liên tục như V.League 2016 thì quả là khó lý giải. Gần như vòng đấu nào cũng nhức nhối bởi vấn nạn Vua áo đen.

Hà Giang

Bạn có thể quan tâm