Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Liên Quân Việt Nam bước vào vòng loại trực tiếp tại SEA Games 30

Sơ suất thất bại trước người Thái ở loạt tie-break, tuyển Liên Quân Việt Nam vẫn có ngày thi đấu ấn tượng với 2 trận thắng và 1 trận hòa, đứng nhì bảng đấu.

Tuyen Lien Quan Viet Nam anh 1
Trong ngày thi đấu đầu tiên, tuyển Liên Quân Việt Nam trở thành đầu tàu cho giấc mơ vàng thể thao điện tử tại kỳ SEA Games năm nay.
Tuyen Lien Quan Viet Nam anh 2
Liên Quân Việt Nam với thành phần nòng cốt là các thành viên Mocha ZD eSports nằm ở bảng A cùng với đội chủ nhà Philippines, Thái Lan và Myanmar. Do trục trặc kỹ thuật, các trận đấu đều diễn ra trễ hơn so với thời gian dự kiến.
Tuyen Lien Quan Viet Nam anh 3
Ở trận đầu ra quân, tuyển chủ nhà với các thành viên thuộc Liyab eSports không thể làm khó được Akashi và các đồng đội. Riêng Nguyễn Vũ Hoàng Dũng, đội trưởng của tuyển Liên Quân Việt Nam lập tức tỏa sáng ở ván 1 khi có pha cướp Tà thần Caesar ngay trong vòng vây của 5 người chơi đối phương.
Tuyen Lien Quan Viet Nam anh 4
Ở cả 2 ván, tuyển Liên Quân Việt Nam giành chiến thắng khá dễ dàng nhưng các yếu tố ngoại cảnh như đường truyền mạng (thỉnh thoảng Wi-Fi còn một vạch), hay thậm chí mất điện đã làm ảnh hưởng phần nào tới tuyển thủ Việt.
Tuyen Lien Quan Viet Nam anh 5
Ở cuộc chạm trán Thái Lan, sự cố đường truyền tiếp tục gây ảnh hưởng khi ván đấu đầu tiên đã không được tường thuật trực tiếp đến khán giả. Cũng trong ván này, Việt Nam đã chơi ở thế phòng ngự trước sức tấn công dồn ép mãnh liệt của đội bạn. Ở tình thế mất 3 đường dẫn vào nhà chính, tuyển Liên Quân Việt Nam vẫn kiên cường và suýt có thể lật kèo. Tuy nhiên, ở pha giao tranh cuối, lại là sự cố đường truyền khiến chúng ta không thể chơi hết sức, đành đánh mất 1 điểm vào tay người Thái.
Tuyen Lien Quan Viet Nam anh 6
Bước sang ván đấu thứ hai, tuyển Việt Nam chơi tay đôi sòng phẳng với Thái Lan. Sự xuất sắc của người đi rừng Vương Trung Khiên đã mang về cho chúng ta một trận thắng, qua đó cân bằng được thế trận.
Tuyen Lien Quan Viet Nam anh 7
Ở trận cuối gặp Myanmar - đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng, Việt Nam dễ dàng giành chiến thắng chóng vánh. Ván đầu, chúng ta quật ngã đội bạn với tỷ số mạng hạ gục 10 - 0. Ván hai, xạ thủ Đỗ Thành Hưng thể hiện màn trình diễn xuất sắc với con bài Fennik khiến đội bạn không thể chơi game.
Tuyen Lien Quan Viet Nam anh 8
Việc Thái Lan thắng Philippines khiến Việt Nam và Thái Lan dù đã bước vào vòng trong song buộc phải có thêm một trận tie-break để phân thứ hạng 1 và 2.
Tuyen Lien Quan Viet Nam anh 9
Tuyển Việt Nam một lần nữa phải gồng mình chống đỡ trước sức tấn công như vũ bão, đặc biệt là từ vị trí Quillen đi rừng của Thái Lan. Hayate trong tay Đỗ Thành Hưng tưởng chừng giúp đội nhà có pha lật kèo thành công khi kết liễu được Điêu Thuyền phút thứ 17. Tuy nhiên, chừng đó không đủ giúp tuyển Việt Nam đứng đầu bảng A. Chấp nhận đứng sau Thái Lan, Khiên và đồng đội vẫn sẽ đi tiếp vào vòng trong ở nhánh thua.
Tuyen Lien Quan Viet Nam anh 10
Thất bại trước Thái Lan ở trận tie-break không phải mất mát quá lớn của Liên Quân Việt Nam. Đội tuyển sẽ có trận đấu bán kết vào ngày mai (8/12), đối thủ là đội đứng nhì bảng B.

Huỳnh Lộc - Hà Mỹ Giang

Bình luận

Bạn có thể quan tâm