Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liên Quân VN trước hành trình giành lấy tấm HCV eSports lịch sử

Lần đầu tiên thể thao điện tử nằm trong hạng mục thi đấu tính huy chương tại một kỳ đại hội thể thao được công nhận bởi Ủy ban Olympic Quốc tế.

Lần đầu tiên trong lịch sử thể thao điện tử, Liên Quân Mobile - một trong những tựa game thuộc thể loại MOBA được ưa chuộng nhất tại Đông Nam Á - chính thức được lựa chọn là bộ môn thi đấu tính huy chương tại SEA Games 30.

Đây thực sự là cột mốc lịch sử đánh dấu bước ngoặt của thể thao điện tử. Game nói chung và Liên Quân nói riêng đã được thừa nhận như bộ môn thể thao chính thống tính huy chương tại một kỳ đại hội thể thao được công nhận bởi Ủy ban Olympic Quốc tế.

Thành công này tiếp nối từ kỳ Đại hội Thể thao châu Á 2018 khi Liên Quân Mobile được lựa chọn là một trong các bộ môn thể thao biểu diễn.

esports anh 1
Lịch thi đấu Liên Quân Mobile tại SEA Games theo giờ Phillipines (GMT+8), nhanh hơn 1 tiếng so với giờ Việt Nam. Ảnh: Liên Quân Mobile

Sự kiện lần này có sự tham gia tranh tài của 8 đội tuyển Liên Quân tới từ 8 quốc gia gồm Việt Nam, Singapore, Philippines, Thái Lan, Indonesia, Lào, Myanmar và Malaysia nhằm tìm ra cái tên xuất sắc cho tấm huy chương vàng danh giá.

Các trận đấu sẽ diễn ra tại FilOil Flying V Centre, San Juan, Manila, Philippines. Vòng bảng diễn ra theo thể thức Bo2, vòng loại trực tiếp Bo3, riêng trận chung kết là Bo5.

Có tổng cộng 3 khung giờ thi đấu tại vòng bảng, mỗi khung giờ gồm 4 trận đấu diễn ra song song. Với thể thức nhánh thắng nhánh thua, đội đứng đầu vòng bảng chắc chắn sẽ giành huy chương.

Vượt qua kỳ phùng địch thủ Team Flash tại vòng tuyển chọn tháng 8/2019, MZ eSports chính thức trở thành đội tuyển Liên Quân Việt Nam tham dự SEA Games 30 bao gồm các thành viên: Đường Caesar Nguyễn “PS Man” Vũ Hoàng Dũng (22 tuổi), đường rồng Đỗ “Ara” Thành Hưng (19 tuổi), đi rừng Vương “Khiên” Trung Khiên (21 tuổi), hỗ trợ Nguyễn “OPPA” Phương Nguyên (24 tuổi), đường mid Huỳnh “Akashi” Trọng Tuấn (21 tuổi) và đường rồng Nguyễn “Henry” Ngọc Linh, (20 tuổi).

esports anh 2
Đối thủ của MZ eSports tại vòng bảng lần lượt là Liyab eSports (Philippines), Workpoint Fighting Fish (Thái Lan) và Burmese Ghouls (Myanmar). Ảnh: Fanpage Cao thủ Liên Quân

“Được khoác lên mình áo đấu của đội tuyển Việt Nam tại đại hội thể thao tầm cỡ khu vực khiến mình vô cùng tự hào. Một phần là được đại diện thi đấu và mang về vinh quang cho Tổ quốc, phần khác vì việc chơi game từng bị cả xã hội ngăn cấm nay đã chính thức được công nhận như một bộ môn thể thao chính thống”, vận động viên PS Man và Ara chia sẻ.

Ra mắt vào cuối năm 2016, Liên Quân Mobile nhanh chóng phát triển và trở thành một trong những tựa game được ưa chuộng nhất, bên cạnh sự lớn mạnh của hệ thống giải đấu chuyên nghiệp được tổ chức định kỳ 2 lần trong năm.

esports anh 3
Lịch sử gọi tên MZ eSports lãnh ấn giành những tấm huy chương eSports đầu tiên cho Việt Nam. Ảnh: Fanpage Cao thủ Liên Quân

Theo thống kê của Esports Charts, các giải đấu của Liên Quân Mobile thu hút đến 39,4 triệu giờ xem, nhiều nhất trong số những giải thể thao điện tử trên di động.

Số lượt xem các giải Liên Quân vẫn tiếp tục tăng trưởng qua các năm. Liên Quân quốc tế Arena of Valor International Championship (AIC) 2019 kết thúc cuối tháng 11 thu hút tổng số lượt xem lên tới 53 triệu xuyên suốt giải đấu, tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm 2018.

Trận chung kết tổng AIC 2019 cũng có được sự tham dự của hơn 5.000 người hâm mộ. Đây quả thực là con số minh chứng cho sức hấp dẫn của thể thao điện tử cũng như cộng đồng người chơi lớn mạnh của Liên Quân Mobile hiện tại.

Huỳnh Lộc - Hà Mỹ Giang

Bình luận

Bạn có thể quan tâm