Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liên Quân Mobile - ngọn cờ đầu của thể thao điện tử Việt Nam

Với hệ thống thi đấu quy củ, lượng tiền thưởng hấp dẫn, Liên Quân Mobile chứng tỏ vị thế tiên phong trong sự phát triển eSports Việt Nam.

Chưa bao giờ người chơi Liên Quân nói riêng và giới hâm mộ thể thao điện tử nói chung được tận hưởng cảm xúc thăng hoa như trong năm 2019. Hai chức vô địch thế giới AWC và AIC đã khiến ngay cả những người khó tính nhất cũng phải ngồi lại nhìn nhận những giá trị mà game, hay nói chính xác hơn là eSports đã tạo ra.

Khi những câu hỏi chơi game có kiếm được tiền không, có danh vọng hay không dần được trả lời một cách thỏa đáng, cuối năm nay, một sự kiện diễn ra sẽ ghi điểm "Quét sạch" những thành kiến còn bỏ ngỏ: SEA Games 30 do Philippines đăng cai lần đầu tiên tổ chức thi đấu tranh chấp huy chương ở các bộ môn eSports. 

Lien Quan Mobile thi dau SEA Games anh 1
MZ eSports xứng đáng đại diện cho Liên Quân Mobile Việt Nam tại kỳ đại hội thể thao khu vực năm nay. Ảnh: Liên Quân Mobile

Là tựa "game quốc dân" của Việt Nam, Liên Quân Mobile sẽ lãnh ấn tiên phong cho giấc mơ vàng. Cuộc chơi giờ đây đã không còn riêng của những đứa trẻ, những game thủ biết nhau gói gọn trong cộng đồng. Họ giờ đã là vận động viên mang trên mình trách nhiệm và lòng tự hào của dân tộc. MZ eSports chính là cái tên mà lịch sử lựa chọn gánh vác trên vai sứ mệnh vinh quang này.

Đã có những hoài nghi về thực lực của MZ eSports sau màn trình diễn kém thuyết phục tại giải quốc nội. Tuy nhiên, hành trình đến với Philippines cuối năm nay của họ chắc chắn sẽ khiến tất cả phải ngưỡng mộ.

Bắt đầu với cái tên GameTV, PS Man và các đồng đội giành được vị trí á quân AIC 2017 trên đất Hàn Quốc, đánh dấu bước chuyển mình cho Liên Quân khi đó còn chưa quá phổ biến tại Việt Nam.

Trải qua những thăng trầm với cái tên Box Gaming và giờ là Mocha ZD eSports, đội tuyển này có lúc đại diện Liên Quân Việt Nam thi đấu tại trường quốc tế, có lúc lại tụt dốc bất ngờ. Trên tất cả, màn trình diễn kiên cường của họ trước gã khổng lồ Team Flash tại vòng tuyển chọn SEA Games 30 là minh chứng rõ ràng nhất cho sức mạnh của đoàn quân huấn luyện viên Quỷ Long.

“Được khoác lên mình áo đấu của đội tuyển Việt Nam tại Đại hội thể thao tầm cỡ khu vực khiến mình vô cùng tự hào. Một phần tự hào vì có thể đại diện cho quốc gia thi đấu và mang về vinh quang cho Tổ quốc, một phần vì chơi game từng bị cả xã hội ngăn cấm nay đã chính thức được công nhận như một bộ môn thể thao chính thống”, vận động viên PS Man và Ara chia sẻ.

Lien Quan Mobile thi dau SEA Games anh 2
Liên Quân Mobile là tựa game hiếm hoi có hệ thống giải đấu được tổ chức quy củ bên cạnh lượng tiền thưởng hấp dẫn. Ảnh: Liên Quân Mobile

Lời chia sẻ của PS Man và Ara đơn giản nhưng đã gói gọn toàn bộ chiều dài lịch sử thể thao điện tử tại Việt Nam. Game Online một thời không khác ma túy trong con mắt bậc phụ huynh. Thế nhưng khi những vết hằn từ các trận đòn roi dần lành lặn, eSports vẫn bền bỉ phát triển, đi trên con đường của mình. 

Những đứa trẻ “nghiện game” đã đủ lớn để tự quyết định con đường cho mình. Số ít trong chúng giờ đây là các vận động viên mang trên mình sứ mệnh vinh quang, đại diện Việt Nam tại đấu trường thể thao khu vực. Còn với Liên Quân, tựa game này đã trở thành bằng chứng rõ ràng cho dư luận trong nước về sự thành công của một game thủ.

Ngoài “nội tại” eSports của trò chơi, Liên Quân Mobile còn là tựa game hiếm hoi tại Việt Nam sở hữu hệ thống giải đấu chuyên nghiệp với lượng tiền thưởng hấp dẫn. Cùng lượng người chơi, lượt xem giải đấu đứng đầu khu vực, không khó hiểu khi MOBA game này được chọn là một trong những bộ môn thi đấu tại kỳ SEA Games năm nay. 

Lien Quan Mobile thi dau SEA Games anh 3
Nhà phát hành Liên Quân thường xuyên tổ chức các sự kiện cùng vô số phần quà hấp dẫn cho người chơi. Ảnh: Fanpage Cao thủ Liên Quân

Chưa hết, rất nhiều sự kiện được tổ chức bên lề càng làm tăng sự phong phú cho hệ sinh thái Liên Quân Mobile. Đơn cử như tại sinh nhật lần thứ 3 năm nay, nhà phát hành game tung ra phần quà không khác trúng xổ số khi giá trị lên tới 100 triệu đồng, cùng những giải thưởng trị giá 1 triệu đồng tiền mặt khác. 

Ngoài ra, còn là hàng loạt vật phẩm giá trị cao như xe máy Yamaha, iPhone 11 Pro Max, tai nghe Razor, loa Bluetooth cùng nhiều phụ kiện, trang phục, tướng in game. Đặc biệt, nhà phát hành Liên Quân còn sản xuất cả bộ phim eSports đầu tiên của Việt Nam mang tên “Điệp vụ vinh quang”, tri ân con đường MZ eSports đã trải qua để trở thành đại diện Việt Nam tại SEA Games 30.

Bên cạnh các phần quà tặng đặc sắc, hình thức sự kiện cũng rất đa dạng. Chương trình “10 triệu lời chúc cùng Liên Quân hòa nhịp SEA Games” thu hút đông đảo cộng đồng người chơi tựa MOBA game nói riêng và giới trẻ nói chung, càng tiếp thêm sức mạnh cho giấc mơ vàng của thể thao điện tử Việt Nam.

Huỳnh Lộc - Hà Mỹ Giang

Bình luận

Bạn có thể quan tâm