Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Lào rời AFF Cup sau 4 trận thua

Trận thua 0-3 trước Campuchia tối 15/12 là thất bại thứ 4 liên tiếp của tuyển Lào ở AFF Cup 2020.

Ba bàn thắng của tuyển Campuchia trước Lào được ghi bởi Chan Vanthanaka và Chanthea, trong đó Vathanaka lập cú đúp. Ba tình huống làm bàn của Campuchia đều đến từ những sai sót của hàng thủ tuyển Lào.

Với Billy Ketkeophomphone đá chính, tuyển Lào nhập cuộc tự tin với hy vọng tìm kiếm bàn thắng. Nhưng khi ngôi sao gốc Pháp chưa kịp tỏa sáng, Lào đã bị dội gáo nước lạnh đầu tiên ở phút 31 với pha phá bẫy việt vị khôn ngoan của Chan Vathanaka. Tiền đạo số 11 tuyển Campuchia chạy chỗ thông minh đón bóng và loại bỏ cả thủ môn lẫn hai hậu vệ tuyển Lào trước khi dứt điểm tinh tế để mở tỷ số.

campuchia 3-0 lao anh 1

Billy Ketkeophomphone không thể giúp tuyển Lào có nổi 1 điểm ở AFF Cup 2020. Ảnh: LFF.

Vathanaka cần 10 phút để có bàn nhân đôi cách biệt. Trong tình huống tấn công biên của tuyển Campuchia, số 11 di chuyển vào trung tâm vùng cấm đón đường tạt bóng của đồng đội trước khi chọn vị trí chuẩn xác để bật cao đánh đầu.

Sang hiệp 2, Lào thi đấu với tinh thần còn gì để mất, liên tục dâng cao và để lộ khoảng trống lớn sau lưng hàng hậu vệ. Bàn còn lại của tuyển Campuchia đến từ tình huống tận dụng khoảng trống đó, khi Chanthea chạy chỗ đón đường chọc khe của đồng đội và có đủ thời gian để đối mặt và hạ gục thủ thành tuyển Lào.

Đây là trận thua thứ 4 liên tiếp của Billy Ketkeophomphone và các đồng đội, trước tuyển Việt Nam, Malaysia, Indonesia. Thầy trò HLV Sevaraj Vengadasalam chỉ có một bàn thắng, để thủng lưới 14 bàn, tệ hơn thành tích của Timor Leste, đội cũng mới kết thúc hành trình tại bảng A AFF Cup 2020. 4 trận, 0 điểm cũng là thành tích của tuyển Lào ở AFF Cup 2018.

HLV Campuchia ở lại do thám tuyển Việt Nam sau trận thắng Lào

Ông Ryu Hirose quyết định ở lại sân Bishan để dự khán cuộc đối đầu giữa tuyển Việt Nam và Indonesia vào tối 15/12.

Tuyển Việt Nam bị Indonesia cầm hòa 0-0

Thầy trò HLV Park Hang-seo bất lực khi Indonesia triển khai lối chơi phòng ngự chặt ở trận đấu tối 15/12.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm