Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam bị Indonesia cầm hòa 0-0

Thầy trò HLV Park Hang-seo bất lực khi Indonesia triển khai lối chơi phòng ngự chặt ở trận đấu tối 15/12.

Tuyển Indonesia vào trận trong tâm thế thủ hòa tuyển Việt Nam. Những phút cuối, cầu thủ xứ vạn đảo liên tục nằm sân và đợi cáng khiêng ra ngoài. Thủ môn Nadeo Argawinata cũng ngay lập tức ôm bóng ngã xuống sân trong tình huống quyết định.

Trận hòa 0-0 khiến thầy trò HLV Park Hang-seo chưa thể giành vé vào bán kết AFF Cup 2020. Lượt trận cuối, Malaysia và Indonesia gặp nhau. Tuyển Việt Nam đụng độ Campuchia. Tuyển Việt Nam sẽ phải bung sức đá với Campuchia để tránh rơi vào kịch bản xấu nhất tại vòng bảng AFF Cup 2020.

AFF Cup 2020 anh 1

Indonesia liên tục phạm lỗi để làm đứt gãy trận đấu. Ảnh: Getty.

HLV Shin Tae-yong bố trí đội hình 5-4-1, với cầu thủ duy nhất sẵn sàng tấn công là Ezra Walian. Hai trận trước, Indonesia chơi với sơ đồ 4-3-3 và 4-1-2-1-2. Rõ ràng HLV Shin lường trước sức mạnh của tuyển Việt Nam, do đó tập trung quân số cho thế phòng ngự.

Indonesia triển khai lối chơi "đổ bê tông" trong cả trận đấu. Họ chỉ tung "nhạc trưởng" Evan Dimas vào sân từ hiệp 2, nhưng cách chơi vẫn không đổi. Indonesia chủ động cho tuyển Việt Nam cầm bóng. Còn họ tổ chức phòng ngự chặt để nhắm tới kết quả hòa.

Thầy trò HLV Park cầm bóng tới 70% ở trận này, thực hiện 21 cú dứt điểm. Trong khi đó, Indonesia chỉ thực hiện duy nhất một pha dứt điểm.

Quá nửa cú sút của tuyển Việt Nam xuất phát ở vị trí trước khu vực 16,5 m. Điều này thể hiện cho thế trận bế tắc của đội tuyển. Bởi Quang Hải và các đồng đội chỉ thoải mái cầm bóng ở sân nhà và giữa sân. Đến 1/3 đầu cuối sân, cầu thủ Indonesia pressing quyết liệt và sẵn sàng phạm lỗi để làm đứt gãy trận đấu.

HLV Park đã tung mọi quân bài nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tiến Linh, Đức Chinh, Xuân Trường lần lượt vào sân, song không tạo ra khác biệt. Thêm một trận Tiến Linh trở thành "điểm đen" trong cách chơi của tuyển Việt Nam.

Hoàng Đức có lẽ là điểm sáng nhất của tuyển Việt Nam ở trận này. Quang Hải, Hoàng Đức và Công Phượng hoạt động xông xáo nhưng kém hiệu quả vì bị kèm chặt. Tuấn Anh phải rời sân từ giữa hiệp 2.

"Đây là trận đấu căng thẳng. Tuyển Indonesia cho thấy rõ ý đồ chơi phòng ngự và họ đã thủ rất tốt. Còn về tuyển Việt Nam, tôi không nghĩ có 'bất cứ vấn đề gì' xuất hiện cả. Đối thủ phòng ngự với số đông nhân lực và chơi kỷ luật. Vào một ngày khác, tuyển Việt Nam có thể giành chiến thắng dễ dàng. Họ không cần phải thay đổi điều gì cả", BLV Shebby Singh của Fox Sports nêu quan điểm với Zing sau trận.

AFF Cup 2020 anh 2

  • Báo Indonesia: 'Tuyển Việt Nam khác với phần còn lại của khu vực'

    Truyền thông Indonesia nhận định thầy trò Shin Tae-yong sẽ đối mặt với thử thách thật sự tại AFF Cup 2020 khi gặp tuyển Việt Nam tối 15/12.

    CNN Indonesia đưa ra lời nhắc nhở khi mở đầu với đoạn: "Tuyển Indonesia không nên tự mãn khi đối đầu với Việt Nam ở lượt trận thứ 3 bảng B AFF Cup 2020. Họ cần biết trình độ tuyển Việt Nam khác với các đội còn lại của Đông Nam Á".

    "Indonesia đang đứng đầu bảng với 2 chiến thắng đậm, nhưng không nên quá khích. Hai chiến thắng trước Campuchia và Lào quả thực là điều tốt để tăng thêm sự tự tin cho các cầu thủ. Tuy nhiên, họ phải quên ngay bởi tuyển Việt Nam sẵn sàng cho họ bài kiểm tra khó khăn", bài viết nhận định.

    AFF Cup 2020 anh 3

  • Hai phương án chiến thuật của tuyển Việt Nam đấu Indonesia

    Đội hình thiên về tấn công chủ động:

    AFF Cup 2020 anh 4

    Đội hình an toàn:

    AFF Cup 2020 anh 5

  • Vé sớm bán kết cho tuyển Việt Nam?

    Ở bảng B, tuyển Indonesia, Việt Nam và Malaysia đang có cùng 6 điểm. Nếu thắng Indonesia, tuyển Việt Nam sẽ có 9 điểm. Đó cũng là điểm số tối đa mà Indonesia cùng Malaysia có thể giành được. Do đã thắng 2 đối thủ này ở trận đối đầu trực tiếp, tuyển Việt Nam sẽ chắc chắn đi tiếp cùng ngôi đầu bảng mà không cần quan tâm tới kết quả trận gặp Campuchia.

    Ngôi đầu bảng và bảo toàn lực lượng vì thế là mục tiêu kép của tuyển Việt Nam trước Indonesia tối 15/12. Đồ họa: Minh Phúc.

    AFF Cup 2020 anh 6

  • Tuyển Việt Nam tập luyện trước trận

    AFF Cup 2020 anh 7

    AFF Cup 2020 anh 8

    AFF Cup 2020 anh 9

  • Cầu thủ Indonesia bị cách ly trước trận gặp tuyển Việt Nam

    Trung vệ Elkan Baggott buộc phải ngồi ngoài trận đấu với thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo vào tối 15/12 theo yêu cầu của cơ quan y tế Singapore.

    Cầu thủ sinh năm 2002 được xác nhận vắng mặt vì bị cách ly y tế. Trang tribunnews của Indonesia đưa tin hành khách cùng chuyến bay của Baggott dương tính với Covid-19.

    Baggott đến Singapore hôm 8/12 trên chuyến bay từ Anh. Trung vệ này có kết quả âm tính sau đó một ngày. Anh tham gia 45 phút trong trận thắng Lào hôm 8/12.

    AFF Cup 2020 anh 10

  • HLV Park: 'Hàng thủ của tuyển Việt Nam vẫn mắc lỗi'

    Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo chia sẻ: "So với Indonesia hồi tháng 6, họ đã thay đổi khá nhiều cầu thủ, hoạt động rộng hơn, sức cũng mạnh hơn. Họ đã ghi được 9 bàn thắng sau các trận trước Lào và Campuchia".

    "Hàng thủ của chúng ta vẫn chơi có lỗi trong 2 trận vừa qua. Có thể do lỗi tập trung của hàng thủ, lỗi nhỏ nhưng suýt làm chúng ta thủng lưới. Thủ môn đã gặp chút nguy hiểm. Vì vậy, tôi còn vài việc phải làm để cải thiện cho các cầu thủ", ông Park chỉ ra điểm yếu của tuyển Việt Nam.

    Theo HLV Park, gặp Campuchia và Lào, Indonesia đã áp đặt tầm cao. Họ ghi nhiều bàn, nhưng cũng thủng lưới 3 bàn. Ông khẳng định không đánh giá thấp Campuchia và Lào, tuy nhiên, đá với các đội nhóm này mà Indonesia bị thủng bàn thì ông cũng hiểu một phần về đối thủ.

    "Báo chí Indonesia nói chúng tôi có điểm yếu ở 2 cánh, thì họ cứ nói đội tuyển tấn công vào chỗ đó thôi. Tôi cảm ơn thông tin mà báo bạn đã đưa ra", nhà cầm quân người Hàn Quốc cho hay.

    AFF Cup 2020 anh 11

  • Tương quan trước trận Indonesia gặp Việt Nam

    Điểm xếp hạng FIFA cho thấy tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ. Đồ họa: Minh Phúc.

    AFF Cup 2020 anh 12

    AFF Cup 2020 anh 13
  • Thành tích đối đầu giữa 2 đội tuyển

    Đội tuyển Việt Nam thắng 2, hòa 2 và thua 1 trong 5 trận gần nhất đối đầu Indonesia. Đồ họa: Minh Phúc.

    AFF Cup 2020 anh 14

  • Ngôi sao đáng chú ý của 2 đội

    Evan Dimas và Nguyễn Công Phượng là những cầu thủ đáng chú ý ở trận này. Đồ họa: Minh Phúc.

    AFF Cup 2020 anh 15

  • HLV Hoàng Văn Phúc: 'Tuyển Việt Nam phải chơi trên cơ'

    "Tuyển Việt Nam phải tiếp tục chơi theo thế trên cơ khi gặp Indonesia. Các tiền vệ của chúng ta có kỹ thuật tốt hơn, di chuyển cũng đồng bộ và chuẩn xác. Do vậy, sẽ không khó để thầy trò HLV Park đẩy đội hình Indonesia về phần sân của họ. Vấn đề là đội tuyển phải duy trì được áp lực và tạo cơ hội thường xuyên như trận Malaysia", cựu HLV tuyển Việt Nam chia sẻ với Zing

    HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng thầy trò HLV Park đã chơi một trận áp đảo hoàn toàn Malaysia về tỷ lệ cầm bóng và số lần tạo cơ hội mười mươi. Qua loạt trận đấu phải chơi trong thế cửa dưới ở vòng loại ba World Cup 2022, tuyển Việt Nam càng nhận ra giá trị của một tập thể mạnh hơn. Nghĩa là một khi đủ lực, phải mạnh dạn chơi chủ động để đẩy đối thủ vào thế rượt đuổi. Indonesia cũng như Malaysia, là đối thủ vừa vặn để cho phép thầy trò HLV Park làm điều đó.

    Anh dự đoán tuyển Việt Nam sẽ có kết quả tưng bừng trước Indonesia như trận thắng Malaysia. 

    AFF Cup 2020 anh 16

  • HLV Park gạch tên Đức Huy trước trận gặp Indonesia

    Danh sách 23 cầu thủ đấu với Indonesia không có nhiều thay đổi so với trận gặp Malaysia. Ông Park quyết định bỏ tiền vệ phòng ngự (Đức Huy) để thay bằng tiền vệ tấn công (Minh Vương).

    7 cầu thủ không được đăng ký là thủ môn Quan Văn Chuẩn, hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh, trung vệ Nguyễn Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh và tiền đạo Trần Văn Đạt.

    AFF Cup 2020 anh 17

  • Ngọc Hải và Thành Chung không cần tính toán việc tẩy thẻ

    Tại AFF Cup 2020, thẻ vàng duy nhất mà một cầu thủ nhận ở vòng bảng sẽ không được tính tại các trận bán kết, chung kết.

    Theo luật của ban tổ chức giải, một cầu thủ nhận đủ 2 thẻ vàng sẽ bị treo giò trong trận tiếp theo. Nếu cầu thủ nhận thẻ vàng thứ 2 ở trận cuối cùng vòng bảng, họ sẽ bị treo giò ở trận bán kết lượt đi (nếu đội bóng đó vượt qua vòng bảng).

    Nếu cầu thủ chỉ nhận một thẻ vàng ở vòng bảng, họ sẽ được xóa thẻ nếu giành quyền vào bán kết. Lúc này, tuyển Việt Nam có 2 cầu thủ nhận một thẻ vàng là Nguyễn Thành Chung (trận gặp Lào) và Quế Ngọc Hải (trận gặp Malaysia).

    AFF Cup 2020 anh 18

  • Sức mạnh của tuyển Indonesia

    HLV Hoàng Văn Phúc nhận định cùng Zing về sức mạnh của Indonesia, sau khi xem đội bóng xứ vạn đảo thắng 2 trận trước Campuchia và Lào:

    - Họ ghi 9 bàn sau 2 trận là con số ấn tượng. Nhưng Indonesia nhận 3 bàn thua trước đối thủ không quá mạnh. Đó là vấn đề của họ.

    - Indonesia đang vận hành hệ thống tương đối linh hoạt. Điểm nhấn trong cách triển khai tấn công của thầy trò HLV Shin Tae-yong nằm ở 2 biên. Cụ thể là Indonesia luôn tìm cách đưa bóng xuống đáy biên, rồi tùy tình huống xử lý bước tiếp theo - có thể đưa vào vùng cấm hoặc trả ngược tuyến 2.

    - "Bài tủ" của Indonesia đang là những tình huống tiền đạo cánh kéo bóng xuống đáy biên, rồi trả ngược tuyến 2 cho tiền vệ trung tâm (Evan Dimas, Ricky Kambuaya - PV) dứt điểm. Không thể coi thường những cú sút xa của tiền vệ Indonesia.

    - Áp lực tấn công của Indonesia sẽ dồn vào khoảng giữa của trung vệ lệch phải (Duy Mạnh) và cầu thủ chạy cánh phải (Văn Thanh). Tương tự là khoảng trống ở giữa Thành Chung/Bùi Tiến Dũng và Hồng Duy. Nhưng đẳng cấp của tuyển Việt Nam rất khác so với Campuchia và Lào. Tôi tin hàng thủ của chúng ta không bất ngờ với kiểu chơi đó.

    - Chất lượng tuyến giữa của Indonesia không quá mạnh. Hàng thủ của ông Shin Tae-yong đã mắc một loạt sai số, đặc biệt ở các tình huống đối phương rót bóng bổng ra sau lưng 2 trung vệ.

  • Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam

    Trung vệ Bùi Tiến Dũng trở lại, thay Đỗ Duy Mạnh là điều chỉnh duy nhất của HLV Park so với trận Malaysia. Thành Chung sẽ đá trung vệ lệch phải, Bùi Tiến Dũng ở hướng trái và Quế Ngọc Hải như thường lệ giữ vị trí trung tâm. Đồ họa: Minh Phúc.

    AFF Cup 2020 anh 19

  • Danh thủ Singapore ấn tượng với tuyển Việt Nam

    "Tôi ấn tượng với khả năng pressing của tuyển Việt Nam. Họ gây áp lực liên tục với cầu thủ đối phương, không để cho đội bạn có thời gian thảnh thơi để xử lý bóng. Đó là khác biệt của tuyển Việt Nam với những đối thủ khác. Hơn nữa, tuyển Việt Nam sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng. Họ có kỹ thuật cá nhân tốt. Chính những điều kể trên giúp tuyển Việt Nam là ứng viên sáng giá cho chức vô địch của AFF Cup 2020", Mohd Noor Ali, cựu tiền vệ Singapore từng vô địch Tiger Cup 1998, bình luận trên ‎The RatedRR Podcast.

  • Tiến Linh tiếp tục dự bị

    Công Phượng ghi 2 bàn sau 2 trận ra sân ở AFF Cup 2020. Trong khi đó, Tiến Linh được tung vào sân ở trận Malaysia nhưng gây thất vọng. Không bất ngờ khi HLV Park tiếp tục để Tiến Linh dự bị và giữ nguyên bộ ba hàng công gồm Văn Đức, Công Phượng, Quang Hải khi đối đầu Indonesia.

    HLV Hoàng Văn Phúc nhận định: "Những tình huống di chuyển linh hoạt và xoay xở tốt trong phạm vi hẹp có thể là chìa khóa giúp tuyển Việt Nam giải mã hàng thủ Indonesia. Công Phượng đá chính là lựa chọn hợp lý. Nhưng Tiến Linh vẫn có giá trị khác biệt ở hàng công tuyển Việt Nam. Những pha băng cắt và đánh đầu của Linh sẽ phù hợp cho giai đoạn nào đó của trận đấu. Còn từ đầu trận, tuyển Việt Nam cần Công Phượng và Văn Đức để triển khai các miếng đánh nặng yếu tố phối hợp cự ly ngắn, đồng thời chủ động kiểm soát được quả bóng".

  • Lực lượng Indonesia có gì đáng ngại?

    HLV Shin Tae-yong mang đến Singapore 5 cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài là Egy Maulana (Slovakia), Witan Sulaeman (Ba Lan), Elkan Baggot (Ba Lan), Asnawi Mangkualam (Hàn Quốc), Syahrian Abimanyu (Malaysia). Tuy nhiên, ngôi sao đáng chờ đợi nhất của tuyển Indonesia vẫn là Evan Dimas, một gương mặt quen thuộc với nhiều tuyển thủ Việt Nam.

    Tại AFF Cup 2020, Dimas ghi 2 bàn cho Indonesia. Tiền vệ này đặc biệt nguy hiểm trong các tình huống băng lên từ tuyến 2 và sút xa. Indonesia cũng vận hành lối chơi xoay quanh Dimas bằng việc thường xuyên đưa bóng xuống đáy biên, rồi bất ngờ thực hiện các đường chuyền trả ngược vào tuyến 2. 

    AFF Cup 2020 anh 20

  • HLV tuyển Thái Lan do thám trận Việt Nam gặp Indonesia

    Sau chiến thắng 2-1 trước Philippines, HLV Alexandre Polking tiếp tục kế hoạch theo dõi và phân tích đối thủ tiếp theo của tuyển Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020.

    "Việt Nam gặp Indonesia sẽ là trận đấu quan trọng của nhóm B. Đó là trận đấu phân định ngôi vị khi cả hai đều có 6 điểm. Tôi đã đi xem trận đấu trước của họ và tiếp tục làm điều này vào ngày mai", ông Polking trả lời họp báo sau trận đấu với Philippines tối 14/12.

    Tuyển Thái Lan đã có 9 điểm sau ba trận. Họ cầm chắc một suất vào bán kết. Thầy trò ông Polking còn cuộc đụng độ với chủ nhà Singapore ở lượt trận cuối để biết vị trí cuối cùng của mình sau vòng bảng.

    AFF Cup 2020 anh 21

  • Campuchia thắng Lào 3-0

    Tuyển Lào chia tay AFF Cup 2020 với 2 bàn tay trắng. Campuchia sẽ gặp tuyển Việt Nam ở lượt trận cuối bảng B AFF Cup 2020. Lúc này, Campuchia có 3 điểm, nhưng không còn hy vọng đi tiếp. 

  • Duy Mạnh nhường chỗ cho Thành Chung

    Lần gần nhất Duy Mạnh ngồi dự bị ở tuyển Việt Nam là trận gặp Jordan ngày 27/3. Kể từ đó, anh đá chính 29 trong 31 trận.

    Thành Chung sẽ thay Duy Mạnh đá trung vệ lệch phải ở trận gặp Indonesia đêm nay (15/12). Đây là trận thứ ba liên tiếp Thành Chung đá chính ở AFF Cup 2020. 

  • Trận đấu chuẩn bị bắt đầu

    AFF Cup 2020 anh 22

    AFF Cup 2020 anh 23

  • Hiệp một bắt đầu

    Trọng tài người Hàn Quốc sẽ điều khiển trận đấu. 

    AFF Cup 2020 anh 24

  • Pha hãm thành đầu tiên

    Cầu thủ Indonesia ném biên thẳng vào vùng cấm tuyển Việt Nam ở phút thứ 5. Nhưng Nguyên Mạnh đã phán đoán chuẩn xác để đấm bóng ra. 

  • Indonesia áp sát quyết liệt

    Các cầu thủ áo trắng ập vào rất nhanh mỗi khi cầu thủ Việt Nam cầm bóng trong 6 phút đầu trận.

    AFF Cup 2020 anh 25

  • Hồng Duy dứt điểm bất thành

    Tuyển Việt Nam triển khai pha tấn công tương tự như bàn mở tỷ số vào lưới Malaysia. Tuấn Anh từ biên trái chuyền vào cho Hồng Duy. Hồng Duy đỡ bước một khá tốt nhưng không thể dứt điểm ở phút thứ 10. 

  • Tuấn Anh bất ngờ di chuyển và kéo bóng xuống đáy biên. Hồng Duy bó vào trung lộ và xâm nhập khu vực 16,5 m. Đây là dấu ấn đầu tiên trong thế trận tấn công của tuyển Việt Nam ở trận này.

    AFF Cup 2020 anh 26

  • Tuyển Việt Nam cầm bóng 57%

    Đây là thống kê sau 15 phút đầu trận. Khu vực trung tuyến đang diễn ra máu lửa khi các tiền vệ của Việt Nam và Indonesia thi đấu không ngại va chạm. Ảnh: VFF.

    AFF Cup 2020 anh 27

  • Quang Hải, Công Phượng liên tục đổi vị trí cho nhau

    Trong 20 phút đầu trận, xu hướng hoạt động của Quang Hải là ở trung lộ. Và "nhạc trưởng" của tuyển Việt Nam luôn trong thế sẵn sàng xâm nhập vùng cấm. Trong thế trận đó, Công Phượng dạt sang phải để làm cân bằng hệ thống của tuyển Việt Nam. 

    AFF Cup 2020 anh 28

  • Tuấn Anh sút vọt xà

    Công Phượng không thể dứt điểm sau khi nhận đường chuyền từ Văn Đức ở phút 20. Tuấn Anh từ tuyến 2 lao lên dứt điểm nhưng bóng đi vọt xà. 

    Sau 20 phút, tỷ lệ cầm bóng đã tăng lên mức 70% cho tuyển Việt Nam. Thầy trò HLV Park đang tạo ra nhịp chơi tương tự trận Malaysia. 

    Tuyển Việt Nam đã tung 4 pha dứt điểm. Indonesia chưa có cú sút về khung thành của Nguyên Mạnh. 

  • Indonesia "dựng xe buýt" trước khu vực cấm địa

    Indonesia luôn có 8 đến 9 cầu thủ sẵn sàng tham gia phòng ngự ở sân nhà. Trong đó, số đông cầu thủ tập trung giữ vị trí để bịt khoảng trống ở trung lộ. Đội bóng áo trắng đang giữ cự ly đội hình khá kỷ luật và sẵn sàng chơi quyết liệt.

    AFF Cup 2020 anh 29

  • Tuyển Việt Nam cầm bóng gần 80%

    Sau 30 phút, thầy trò HLV Park tiếp tục kiểm soát trận đấu. Quang Hải và các đồng đội liên tục thực hiện các pha ban bật ngắn để kéo giãn hàng thủ Indonesia. Nhưng đối phương vẫn chơi tập trung. Ảnh: VFF.

    AFF Cup 2020 anh 30

  • HLV Park nổi nóng

    HLV Park không giữ được bình tĩnh sau khi Hồng Duy bị Asnawi Mangkualam phạm lỗi ở phút 30. Trọng tài rút thẻ vàng cho đội trưởng Indonesia. 

  • Công Phượng thử vận may

    Tuyển Việt Nam dàn xếp phạt góc ấn tượng ở phút 34. Quang Hải chuyền vào, Công Phượng bắt volley bước một nhưng bóng đập mặt sân và đi chệch cột. Ảnh: VFF.

    AFF Cup 2020 anh 31

  • Indonesia liên tục phạm lỗi

    Trận đấu liên tục gián đoạn vì các pha phạm lỗi của Indonesia. Đội bóng áo trắng luôn sẵn sàng phạm lỗi từ xa khi có cơ hội để làm chùn chân các tuyển thủ Việt Nam. 

  • Thêm một pha sút xa của tuyển Việt Nam

    Văn Đức trả bóng cho Hoàng Đức dứt điểm tuyến 2 ở phút 42. Bóng đi căng nhưng một lần nữa vọt xà. 

  • Hết hiệp một

    Đường chuyền hỏng của Văn Thanh là tình huống cuối cùng trong hiệp một. Tuyển Việt Nam tạo thế trận lấn lướt nhưng chưa ghi bàn. Đồ họa: Minh Phúc.

    AFF Cup 2020 anh 32

  • Thế trận chặt chẽ của Indonesia

    Thầy trò HLV Park tạo thế trận trên cơ Indonesia trong 45 phút đầu tiên. Tuyển Việt Nam cầm bóng 70,9%, thực hiện 9 pha dứt điểm. Trong khi đó, Indonesia không tung được pha dứt điểm nào. 

    Indonesia tạo thành ba lớp phòng ngự, theo sơ đồ 5-4-1. Tiền đạo Ezra Walian chủ động pressing ngay từ vị trí cầm bóng của hàng phòng ngự tuyển Việt Nam. Hai tuyến tiền vệ và hậu vệ Indonesia giữ cự ly đội hình chặt chẽ.

    Đội bóng áo trắng còn sẵn sàng thực hiện các pha phạm lỗi, thậm chí mang tính chất thô bạo để làm chùn chân tuyển Việt Nam. HLV Park 2 lần phản ứng quyết liệt khi chứng kiến các học trò của mình nằm sân đau đớn.

    Tuấn Anh và Hoàng Đức là điểm sáng trong thế trận áp đảo của tuyển Việt Nam. Công Phượng và Quang Hải hoạt động năng nổ, nhưng chưa hiệu quả như trận Malaysia. Trong khi đó, Văn Đức khá mờ nhạt trên sân. 

    HLV Indonesia bất ngờ để "nhạc trưởng" Evan Dimas dự bị. Nhiều khả năng Indonesia muốn giấu "bài tẩy" để sẵn sàng cho hiệp 2. 

    AFF Cup 2020 anh 33

    AFF Cup 2020 anh 34

  • Trận đấu trở lại

    Evan Dimas, ngôi sao số 1 của Indonesia, vào sân. 

  • Tiến Linh vào thay Công Phượng

    Sau hiệp một, Công Phượng có dấu hiệu chấn thương. 

    AFF Cup 2020 anh 35

  • Tiến Linh không kịp dứt điểm

    Hồng Duy thực hiện pha căng ngang khó chịu ở phút 47, nhưng Tiến Linh không kịp lao vào để tạo điểm cắt. 

  • Thẻ vàng thứ ba cho cầu thủ Indonesia

    Evan Dimas vào bóng nguy hiểm trong pha bứt tốc của Văn Thanh. Trọng tài ngay lập tức rút thẻ vàng. 

  • Duy nhất tiền đạo Ezra Walian (số 7) trong đội hình Indonesia sẵn sàng tấn công. Phần còn lại của đội bóng xứ vạn đảo đang lùi về tổ chức phòng ngự. Ngay sau khi bóng đưa qua nửa sân, các cầu thủ Indonesia sẽ pressing quyết liệt. 

    AFF Cup 2020 anh 36

  • Pha phối hợp ấn tượng của tuyển Việt Nam

    Hàng thủ Indonesia rối loạn sau các pha ban bật của Tiến Linh và Quang Hải ở phút 57. Quang Hải dứt điểm từ cự ly hơn 20 m, bóng đập vào người một cầu thủ Indonesia và đi ra ngoài. 

  • Cầu thủ Indonesia đáng bị rút thẻ đỏ

    Bình luận viên Shebby Singh của Fox Sports nói với Zing: "Trọng tài cần nghiêm khắc hơn. Cầu thủ Indonesia thực hiện nhiều pha chuồi bóng sau khi đối thủ đã sút/chuyền bóng đi. Tôi nghĩ cầu thủ số 14 và 15 của Indonesia đáng ra phải nhận thẻ đỏ".

    AFF Cup 2020 anh 37

  • Đức Chinh vào sân từ phút 64

    Tuấn Anh là cầu thủ nhường chỗ. 

  • Dấu ấn đầu tiên của Đức Chinh

    Quả tạt bất ngờ từ Thành Chung mở ra cơ hội cho Đức Chinh ở phút 66. Cựu tiền đạo CLB Đà Nẵng băng cắt đánh đầu, nhưng không trúng tâm bóng. 

  • Đức Chinh không thể dứt điểm

    Hoàng Đức quan sát và chuyền vượt tuyến ấn tượng ở phút 73. Đức Chinh băng xuống nhưng vẫn chậm một nhịp. 

  • Tiến Linh và Đức Chinh đang di chuyển song song trên hàng công tuyển Việt Nam. Đã có thay đổi trong cách vận hành lối chơi của thầy trò HLV Park nhưng chưa đáng kể.

    AFF Cup 2020 anh 38

  • Tuyển Việt Nam thay thêm 2 cầu thủ

    Xuân Trường và Duy Mạnh vào sân từ phút 79. Hai cầu thủ nhường chỗ là Văn Đức và Thành Chung. Trước đó, HLV Park chỉ định Hồ Tấn Tài vào sân thay người. Nhưng Thành Chung xuống sức, do đó Duy Mạnh được trao cơ hội. 

  • Tuyển Việt Nam lại sút xa

    Cú sút từ khoảng cách gần 25 m so với khung thành của Quang Hải bị chặn lại ở phút 87. Sau đó, Hoàng Đức trả bóng cho Hồng Duy suýt xa nhưng bóng lại đi vọt xà. 

  • Văn Toàn vào sân từ phút 87

    Quang Hải đã xuống sức, do đó được rút ra nghỉ. 

  • Hết giờ

    Tuyển Việt Nam 0-0 Indonesia. Đồ họa: Minh Phúc.

    AFF Cup 2020 anh 39

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm