Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FIFA xử CLB Quảng Ninh thua ngoại binh Brazil

CLB Quảng Ninh phải trả cho tiền đạo Diogo Junior Pereira 62.000 USD kèm lãi suất 5%/năm vì khoản nợ lương và đền bù hợp đồng thi đấu trong mùa giải 2021.

Theo tìm hiểu của Zing, Ủy ban giải quyết khiếu nại FIFA đã ra phán quyết vụ kiện của tiền đạo Diogo với CLB Quảng Ninh vào ngày 14/12. Theo đó, đội bóng Việt Nam phải đền bù số tiền lớn.

CLB Quảng Ninh phải trả hơn 62.000 USD. Số tiền này bao gồm 6 tháng tiền lương của các tháng 2, từ tháng 5 đến tháng 9. Chi phí đền bù hợp đồng là 6.000 USD.

fifa xu thua clb quang ninh anh 1

Tiền đạo Diogo trong màu áo CLB Quảng Ninh ở mùa giải 2021. Ảnh: VPF.

Chân sút sinh năm 1990 còn yêu cầu thêm một số khoản tiền khác. Tuy nhiên, FIFA không đồng ý. Các yêu cầu còn lại (không được nêu trong phán quyết) bị từ chối.

Đội bóng đất mỏ có 10 ngày để kháng cáo quyết định này. CLB Quảng Ninh có 45 ngày để hoàn tất việc thanh toán tiền cho tiền đạo 31 tuổi.

Nếu không hoàn thành nghĩa vụ trong vòng 45 ngày, CLB Quảng Ninh sẽ bị cấm đăng ký cầu thủ cho đến khi trả tiền. Thời gian tối đa cho lệnh cấm này kéo dài 3 kỳ chuyển nhượng liên tiếp.

Nếu CLB Quảng Ninh không thực hiện sau khi hết lệnh cấm chuyển nhượng, Ủy ban Kỷ luật FIFA sẽ thụ lý. Quyết định của Ủy ban giải quyết khiếu nại do ông Emilio García Silvero ký.

Tiền đạo Diogo đã thi đấu 10 trận và ghi 2 bàn cho Quảng Ninh ở V.League 2021. Sau đó, giải đấu bị hủy. Đội chủ sân Cẩm Phả lâm vào khủng hoảng, sắp tuyên bố giải thể CLB, phá sản công ty bóng đá.

Bên cạnh đó, ngoại binh khác của đội đã kiện CLB Quảng Ninh, nhưng FIFA chưa đưa ra phán quyết. Tuy nhiên, khả năng cầu thủ này giành phần thắng cũng rất lớn, giống như vụ kiện của Diogo.

Dẫu vậy, CLB Quảng Ninh gần như không còn hoạt động, chỉ chờ tuyên bố phá sản. Số tiền đền bù kể trên chưa biết khi nào mới tới tay của các cầu thủ nước ngoài.

Vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng đã không cấp phép cho CLB Quảng Ninh dự V.League 2022.

CLB Bình Định 1-1 Quảng Ninh: Bàn thắng ở giây 36 Dẫn trước từ rất sớm với pha lập công của Nguyễn Xuân Nam, nhưng chủ nhà Bình Định không thể có chiến thắng ở vòng 12 V.League chiều 2/5.

Số phận bi đát của cựu HLV trưởng CLB Quảng Ninh

Khi nhiều học trò đã có bến đỗ mới trước mùa giải 2022, huấn luyện viên (HLV) Hoàng Thọ vẫn chật vật tìm đường mưu sinh ở Quảng Ninh.

CLB Quảng Ninh không được dự V.League 2022

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định không cấp phép cho CLB Quảng Ninh dự các giải đấu trong năm 2022 vì không đạt nhiều tiêu chí theo quy định.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm