Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển karate Việt Nam khổ luyện chuẩn bị cho SEA Games 31

Càng gần kỳ đại hội thể thao khu vực, các vận động viên đội tuyển karate Việt Nam càng hăng say tập luyện và thi đấu thử hướng đến mục tiêu giành 4 huy chương vàng trên sân nhà.

tap luyen cho SeaGames,  thi dau the thao anh 1

Tuyển karate Việt Nam vừa tổ chức thi đấu thử ngay tại nơi tập luyện (Trung tâm Huấn luyện TTQG Hà Nội) để tạo cảm giác cho các vận động viên. HLV trưởng Lê Tùng Dương (trái) đứng ra sắp xếp các cặp đấu, mời trọng tài cho cuộc thi diễn ra như thật nhằm kiểm tra và đánh giá học trò cả về chuyên môn lẫn tâm lý thi đấu.

tap luyen cho SeaGames,  thi dau the thao anh 2

Để chuẩn bị tốt cho ngày thi đấu, toàn đội tập trung cao độ trong những ngày tập luyện cuối cùng. Mỗi buổi tập, họ dành từ 2-3 tiếng liên tiếp cho khởi động, tự tập luyện, biểu diễn, đối kháng... với sự theo dõi sát sao từ HLV và tổ trọng tài.

tap luyen cho SeaGames,  thi dau the thao anh 3

Ở kỳ đại hội diễn ra trên sân nhà, tuyển karate Việt Nam cho nhiều vận động viên tham dự nhiều nội dung và hạng cân nhất có thể để hướng tới mục tiêu giành 4 huy chương vàng.

tap luyen cho SeaGames,  thi dau the thao anh 4

Ngôi sao mới của karate Việt Nam, Hoàng Thị Mỹ Tâm, sẽ tham gia tranh tài ở hạng cân dưới 55 kg. Cô gái sinh năm 2003 đã giành 3 huy chương vàng ở giải vô địch Đông Nam Á 2022 diễn ra đầu năm nay và hiện có phong độ rất cao.

tap luyen cho SeaGames,  thi dau the thao anh 5

Bên cạnh nội dung đối kháng (kumite) nữ ở các hạng cân, tuyển karate Việt Nam cũng mạnh ở nội dung quyền biểu diễn (kata) nữ với bộ ba Nguyễn Thị Phương, Nguyễn Ngọc Trâm và Lưu Thị Thu Uyên.

tap luyen cho SeaGames,  thi dau the thao anh 6

Phương, Uyên đã giành huy chương vàng đồng đội ở kỳ SEA Games 30. Riêng Phương có thêm huy chương vàng biểu diễn cá nhân ở giải đấu trên đất Philippines. Cô cũng là VĐV có kinh nghiệm khi giành 1 HCV đồng đội ở SEA Games 2017.

tap luyen cho SeaGames,  thi dau the thao anh 7

Quyền biểu diễn đòi hỏi các VĐV không chỉ thuộc bài, thực hiện đúng kỹ thuật mà còn là bộc lộ sức mạnh và cảm xúc trong từng đường quyền.

tap luyen cho SeaGames,  thi dau the thao anh 8

Ở nội dung đối kháng nam, tuyển karate Việt Nam chịu ít nhiều sức ép trước những đối thủ đang lên của Malaysia và Philippines nhưng vẫn nỗ lực cho mục tiêu giành 1 HCV.

tap luyen cho SeaGames,  thi dau the thao anh 9

Tuy là buổi thi thử nhưng các VĐV quyết tâm như thi đấu thật. Họ la hét khi tung những đòn đánh nhanh, mạnh và quyết liệt, không ngại va chạm với đồng đội.

tap luyen cho SeaGames,  thi dau the thao anh 10

Tỷ số giữa các cặp đấu thường không chênh lệch nhiều, thậm chí có những trận đối kháng ở mức sát nút hoặc có nhiều pha lật ngược tình thế.

tap luyen cho SeaGames,  thi dau the thao anh 11

Nỗ lực thể hiện để ghi điểm với HLV là sự đánh đổi mà võ sĩ nào cũng phải chấp nhận. Trang Cẩm Lành không may bị thương và bỏ dở buổi thi đấu. Cô cầu mong chấn thương không quá nặng để kịp trở lại trước SEA Games.

tap luyen cho SeaGames,  thi dau the thao anh 12

Sau đây, tuyển karate tiếp tục tập luyện với cường độ cao thêm khoảng một tuần trước khi nghỉ ngơi vài ngày để di chuyển tới Ninh Bình. Môn karate ở SEA Games 31 sẽ thi đấu từ ngày 12/5 đến 23/5.

Thùy Linh, Tiến Minh là niềm hy vọng của cầu lông Việt Nam ở SEA Games

Cùng đăng quang ở giải Các tay vợt mạnh Xuất sắc Quốc gia 2022 tối 17/4, Tiến Minh và Thùy Linh cho thấy họ vẫn đang ở đẳng cấp khác trong làng cầu lông Việt Nam.

Xạ thủ Việt Nam vượt qua 4 tay súng Indonesia ở giải tiền SEA Games

Quốc Cường bị loại sớm nhưng Hoàng Phương thể hiện bản lĩnh, vượt qua 4 tay súng Indonesia và giành chiến thắng ở nội dung 10 m súng ngắn hơi tại giải tiền SEA Games 31 sáng 13/4.

Pencak silat Việt Nam hướng tới 7 HCV SEA Games

Được thi đấu trên sân nhà, tuyển pencak silat Việt Nam tự tin hướng tới mục tiêu giành 7 HCV SEA Games 31.

Thạch Thảo - Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm