Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thùy Linh, Tiến Minh là niềm hy vọng của cầu lông Việt Nam ở SEA Games

Cùng đăng quang ở giải Các tay vợt mạnh Xuất sắc Quốc gia 2022 tối 17/4, Tiến Minh và Thùy Linh cho thấy họ vẫn đang ở đẳng cấp khác trong làng cầu lông Việt Nam.

Thuy Linh Tien Minh Cau long SEA Games anh 1

Là đợt tổng duyệt cuối cùng của cầu lông Việt Nam trước SEA Games 31, giải Các tay vợt mạnh Xuất sắc Quốc gia 2022 quy tụ đủ những tay vợt mạnh nhất, trong đó có bộ ba Nguyễn Tiến Minh (nam), Vũ Thị Trang và Nguyễn Thùy Linh (nữ).

Thuy Linh Tien Minh Cau long SEA Games anh 2

Trận cầu hấp dẫn nhất của giải có lẽ là cuộc đối đầu trực diện giữa hai tay vợt nữ số một (Thùy Linh) và số hai Việt Nam (Vũ Thị Trang) ở bán kết nội dung đơn nữ. Họ cũng là 2 tay vợt hiếm hoi của nữ Việt Nam nằm trong top 100 thế giới. Thùy Linh hạng 53 còn Trang hạng 68.

Thuy Linh Tien Minh Cau long SEA Games anh 3

Thùy Linh thể hiện sức trẻ và đẳng cấp trội hơn khi liên tục dẫn điểm.

Thuy Linh Tien Minh Cau long SEA Games anh 4

Nhưng khoảng cách cô tạo ra so với Vũ Thị Trang là rất sít sao. Trước khi mất vị trí vào tay Linh, Trang từng có thời gian dài thống trị làng cầu lông nữ. Họ được đánh giá là cặp kỳ phùng địch thủ của cầu lông Việt Nam.

Thuy Linh Tien Minh Cau long SEA Games anh 5

Liên tiếp trong trận, Linh vượt lên rồi Trang lại đuổi kịp. Cuộc rượt đuổi ngẹt thở khiến cả nhà thi đấu Bắc Giang nóng lên.

Thuy Linh Tien Minh Cau long SEA Games anh 6

Tiến Minh nhìn vợ thi đấu trong lúc khởi động bên ngoài sân. Hai tay vợt hàng đầu Việt Nam đã lập gia đình vài năm trước. Vũ Thị Trang vốn quê Bắc Giang. Cô sau đó chuyển sang đầu quân cho đơn vị TP.HCM cùng chồng.

Thuy Linh Tien Minh Cau long SEA Games anh 7

Tới cuối trận, Vũ Thị Trang (1992) dần bộc lộ điểm yếu thể lực trước Thùy Linh (1997). Linh thắng chung cuộc 23-21, 21-17.

Thuy Linh Tien Minh Cau long SEA Games anh 8

Cô sau đó dễ dàng vượt qua tiếp Trần Thị Phương Thúy (Bắc Giang) với tỷ số 2-0 (21/10, 21/15) ở trận chung kết.

Thuy Linh Tien Minh Cau long SEA Games anh 9

Ở nội dung đơn nam, Tiến Minh còn tỏ ra mạnh mẽ hơn 2 người đồng nghiệp. Anh thắng bán kết trước Trần Quốc Khánh (Bắc Giang) với tỷ số 21-7 và 21-10, thắng chung kết trước Tiến Tuấn (Hà Nội) với tỷ số 2-0 (21/11, 21/19).

Thuy Linh Tien Minh Cau long SEA Games anh 10

Ở tuổi 39, Tiến Minh vẫn giữ hạng 75 thế giới. Anh từng lên hạng 5 thế giới hồi năm 2013 và là một trong số ít VĐV đẳng cấp thế giới của thể thao Việt Nam.

Thuy Linh Tien Minh Cau long SEA Games anh 11

Tại SEA Games 31, Tiến Minh và Thùy Linh đều tham dự. Nhưng cơ hội giành huy chương của họ là không cao khi Đông Nam Á có nhiều tay vợt mạnh hàng đầu thế giới cả ở nội dung nam và nữ như Anthony Sinisuka Ginting (Indonesia, nam, hạng 5 thế giới), Ratchanok Intanon (Thái Lan, nữ, hạng 8 thế giới).

Hồng Lệ và mục tiêu đổi màu huy chương tại SEA Games 31

Chân chạy quê Bình Định là một trong những niềm hy vọng vàng của điền kinh Việt Nam tại kỳ đại hội diễn ra trên sân nhà.

Xạ thủ Việt Nam vượt qua 4 tay súng Indonesia ở giải tiền SEA Games

Quốc Cường bị loại sớm nhưng Hoàng Phương thể hiện bản lĩnh, vượt qua 4 tay súng Indonesia và giành chiến thắng ở nội dung 10 m súng ngắn hơi tại giải tiền SEA Games 31 sáng 13/4.

Pencak silat Việt Nam hướng tới 7 HCV SEA Games

Được thi đấu trên sân nhà, tuyển pencak silat Việt Nam tự tin hướng tới mục tiêu giành 7 HCV SEA Games 31.

Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm