Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hùng Dũng làm đội trưởng U23 Việt Nam

Trong buổi tập đầu tiên cùng U23 Việt Nam chiều 15/4, Đỗ Hùng Dũng chia sẻ về việc tiếp tục được tín nhiệm giao chiếc băng thủ quân ở SEA Games.

"Toàn đội phải đợi các cầu thủ tập trung đủ người mới tiến hành họp để phân ban cán sự. Sau khi gặp gỡ HLV trưởng, mọi người mới cùng nhau đưa ra quyết định cuối cùng. Tôi và các thành viên ban cán sự đều được mọi người ủng hộ, nên dù là đội trưởng hay đội phó, chúng tôi cũng đều hướng đến mục tiêu chung", Đỗ Hùng Dũng chia sẻ chiều 15/4.

Tối 14/4, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Tiến Linh lên tập trung cùng U23 Việt Nam tại Hà Nội. Hùng Dũng tiếp tục làm đội trưởng, còn các đội phó của U23 Việt Nam tại SEA Games 31 là Tiến Linh và Lý Công Hoàng Anh.

do hung dung anh 1

Hùng Dũng (giữa) tiếp tục mang băng đội trưởng U23 Việt Nam ở SEA Games 31. Ảnh: Ngọc Lê.

Hùng Dũng cho biết anh sẽ cùng Hoàng Đức, Tiến Linh, Văn Toản, những người có kinh nghiệm tại SEA Games 30 sẽ cùng cố gắng hỗ trợ các cầu thủ mới. So với thành phần giành huy chương vàng ở đại hội thể thao khu vực năm 2019, các đồng đội của Hùng Dũng ở U23 Việt Nam năm nay có rất nhiều gương mặt mới trẻ trung.

"Về mặt chuyên môn thì không có vấn đề gì lớn, cách chơi của các bạn cũng như những cầu thủ trước thôi. Bóng đá là môn tập thể nên không thể đánh giá các cá nhân. Đây mới là thời gian đầu của đợt tập trung, chúng tôi sẽ cần thêm thời gian khoảng 3 đến 4 tuần để chuẩn bị", đội trưởng U23 Việt Nam cho hay.

Ở SEA Games 30, Hùng Dũng cùng đàn em đã cầm hòa Thái Lan ở vòng bảng, đánh bại Indonesia ở chung kết.

Đánh giá về các đối thủ, Hùng Dũng cho hay: "Bảng đấu hiện tại có Indonesia, Philippines và Myanmar là những đối thủ cạnh tranh suất đi tiếp với U23 Việt Nam. Ngoài ra, các đội khác ở Đông Nam Á như Thái Lan cũng có sự chuẩn bị tốt và rất quyết tâm giành thành tích cao nhất ở SEA Games, U23 Việt Nam cũng vậy".

Dũng cho biết việc vắng mặt ở AFF Cup là điều đáng tiếc với cá nhân anh. Tuy nhiên khi trở lại sân chơi khu vực ở cấp độ U23, Hùng Dũng lại cho rằng anh không có quá nhiều lợi thế.

"Bóng đá nam SEA Games thì diễn ra với lịch trình gấp rút hơn so với AFF Cup nên đội cần chú trọng hồi phục thể lực và gắn kết lối chơi", tiền vệ sinh năm 1993 nói.

Sau buổi tập chiều 15/4, Hùng Dũng cùng toàn đội lên đường đi Phú Thọ tập huấn. Sân Việt Trì cũng là nơi diễn ra các trận vòng bảng của U23 Việt Nam.

do hung dung anh 2

Thành Lương: 'Gặp Indonesia ở trận đầu là thuận lợi với U23 Việt Nam' Cựu tuyển thủ Phạm Thành Lương, người bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 31, cho biết Indonesia là đối thủ lớn của U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam có lợi thế lịch thi đấu để giành ngôi đầu bảng

Thời gian nghỉ của U23 Việt Nam ở SEA Games 31 là cân bằng hơn so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi đầu bảng Indonesia.

U23 Thái Lan triệu tập 50 cầu thủ để chuẩn bị cho SEA Games 31

HLV Alexandre Polking sẽ phải loại đến 30 cầu thủ để chốt danh sách U23 Thái Lan dự môn bóng đá nam SEA Games 31.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm